10 ฟีเจอร์ใหม่ Samsung Galaxy Note10 ที่เห็นแล้วต้องร้อง ว้าว!!

เปิดตัวพร้อมกับกระแสที่ร้อนแรง กับ Samsung Galaxy Note10 และ Note10+ ที่ครั้งนี้ไม่ใช่แค่การอัพเกรดสเปค แต่เพิ่มประสิทธิภาพพร้อมจัดฟีเจอร์ใหม่มากมาย พี่หลามจะหยิบเอา 10 ของใหม่ใน Note10 และ Note10+ มาแนะนำ บอกเลยว่าใครใจไม่แข็ง อ่านจบ อาจต้องรีบวิ่งไปซื้อไปจองในทันที (นี่ผมเตือนก่อนแล้วนะ)

1. Galaxy Note10 หน้าจอใหญ่ แต่จับถนัด แถมมีให้เลือกได้ 2 ขนาด

Samsung Galaxy Note10

ที่ผ่านมา กาแลคซี่โน้ต จะมีออกมาแค่ขนาดเดียว แต่ปีนี้ซัมซุงจัดมาให้ 2 โมเดล หน้าจอ 2 ขนาดคือ Galaxy Note10 หน้าจอขนาด 6.3 นิ้ว และ Note10+ หน้าจอขนาด 6.8 นิ้ว

สาเหตุที่ทำออกมา 2 รุ่นแบบนี้ เพราะว่าซัมซุงไปสำรวจจนพบว่า เหตุผลที่หลายคนไม่อยากเปลี่ยนมาใช้ กาแลคซี่โน้ต ก็เพราะว่า เครื่องมีขนาดใหญ่ จับไม่ถนัด ซัมซุงจึงไปแก้ปัญหานี้ ออกแบบใหม่ทั้งภายนอกภายใน ให้ Galaxy Note10 มีขนาดเครื่องที่เล็ก ในระดับที่พอๆ กับ S10 ได้ ไม่ใช่แค่ขนาดเครื่อง แต่น้ำหนักและความหนาของเครื่องก็ยังไล่เลี่ยกันด้วย

แต่แม้ว่าเครื่องจะเล็ก แต่หน้าจอไม่ได้เล็ก เพราะได้ดีไซน์หน้าจอใหม่ ใช้เป็น Cinematic Infinity Display หน้าจอชิดขอบรอบข้าง ที่มองด้วยตาก็ตกใจว่า นี่ทำให้ชิดขอบได้ขนาดนี้เลยหรือ?

และยังปรับตำแหน่งตัวกล้องหน้าให้มาอยู่ตรงกึ่งกลางด้านบนของจอ พร้อมลดขนาดของเลนส์ให้เล็กลง จึงยิ่งทำให้จอดูใหญ่เต็มตา

ส่วนถ้าใครชอบหน้าจอใหญ่ ตัว Galaxy Note10+ ก็ใหญ่อลังการ ถือใช้งานได้คล่องแคล่ว คนชอบจอใหญ่เอาไว้เขียนจดบันทึกเยอะๆ วาดรูป หรือเอาไว้ดูหนังแบบเต็มอารมณ์ ก็เลือกรุ่นนี้เลย

2. S Pen ที่เป็นได้มากกว่าปากกา

ปากกา S Pen ของ กาแลคซี่ โน้ต มีวิวัฒนาการมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งดีไซน์และฟีเจอร์การใช้งาน จนเรียกว่า ยากที่จะมีใครมาทำตามได้ทันแล้ว

Samsung Galaxy Note10 S Pen
S Pen เวลาใช้ถ่ายรูป สามารถควบคุมได้มากกว่าเดิม

ปีที่แล้ว S Pen เพิ่มการเชื่อมต่อกับเครื่องผ่าน Bluetooth ทำให้กดควบคุมสมาร์ทโฟนในหลายๆ คำสั่งได้ในระยะไกล มาใน Galaxy Note10 ปีนี้ เล่นใหญ่กว่า เพราะใส่ Gyrometer เพิ่มเข้าไป ทำให้ใช้ S Pen สั่งงานผ่านการเคลื่อนไหวได้ด้วย

เฮ้ย! อันนี้เจ๋งมาก อารมณ์นึกถึงเครื่องเล่นเกม Wii สมัยก่อนที่เราขยับมือไปมาเพื่อสั่งงาน อันนี้ก็เช่นกัน เบื้องต้นตอนนี้เอาไว้ใช้บังคับตอนถ่ายรูป อย่างเช่นปัดซ้ายขวาเพื่อเปลี่ยนโหมดกล้อง, ปัดขึ้นลงเพื่อสลับกล้องหน้าหลัง, หมุนเป็นวงกลมเพื่อซูมกล้อง โอ้โห! สะดวกขึ้นเยอะ

แล้วการควบคุมแบบนี้ ยังมีเอาไว้ควบคุมการเล่นเพลง ในอนาคตก็จะมีรองรับกับแอพและเกมใหม่ๆ อีกเพียบ เรียกว่านี่ล่ะ คือ นวัตกรรมของจริง!

Samsung Galaxy Note10

3. เปลี่ยนลายมือให้เป็นตัวอักษร

การใช้ปากกา S Pen สำหรับจดบันทีก จากนี้จะยกระดับให้สะดวกยิ่งขึ้น เพราะ Galaxy Note10 สามารถแปลงให้ลายมือที่เราจดบันทึกเอาไว้ ให้กลายเป็นตัวอักษรเอกสารได้ แถมรองรับภาษาไทย และที่ทดสอบลองดูต้องบอกว่าทึ่งมากๆ เพราะเขียนแบบลายมือไม่ได้บรรจง ก็ยังแปลงได้ถูกต้อง

และพอแปลงเป็นตัวอักษรได้แล้ว ยังสามารถแชร์ออกเป็นไฟล์เอกสาร PDF หรือ Microsoft Word เพื่อเอาไปทำงานต่อได้ทันที สะดวกดีมากๆ

4. AR Doodle ระเบิดความสร้างสรรค์สู่โลกเสมือนจริง

Samsung Galaxy Note10 และ Note10+

อีกความว้าวที่ซัมซุงเอาเทคโนโลยี AR มารวมกับปากกา S Pen ที่ให้เราสามารถวาดภาพลงในฉากที่ซ้อนอยู่บนโลกเสมือนจริง วางล็อคในตำแหน่งทั้งกับตัวหน้าของคน (ซึ่งมีการจดจำใบหน้าได้) หรือวาดวางตั้งไว้ในฉาก นี่คือการปลดล็อคจินตนาการ ให้ใช้ปากกา S Pen วาดหรือสร้างคอนเทนต์ที่แปลกใหม่อย่างที่ไม่เคยมีมากก่อน

5. กล้องระดับโปร ลูกเล่นวิดีโอดีขึ้นจนต้องยกนิ้วให้!

ถ้าดูจากสเปคของกล้องหลังแล้ว ก็คงบอกว่ามันเหมือนกับ S10 และ S10+ เป๊ะๆ แต่ปรากฏว่าตอนนี้ซัมซุงได้พัฒนาซอฟท์แวร์ในการถ่ายภาพและวิดีโอให้ดีขึ้น โดยเพิ่มทั้งลูกเล่นและเสริมประสิทธิภาพฟีเจอร์เดิมให้ดียิ่งกว่าเดิม

Samsung Galaxy Note10 และ Note10+

ที่น่าประทับใจ คือระบบ Super Stready ที่ลดการสั่นไหวของภาพตอนถ่ายวิดีโอ เดิมทีใน S10 ผมก็ว่ามันนิ่งดีมากแล้ว มาใน Note10 นี่ปรากฏว่าสามารถทำได้นิ่งยิ่งกว่าเดิม ระดับที่ว่าถ้าจะเอา Note10 ไปถ่ายวิดีโอ ทำ VLOG หรือเก็บบรรยากาศเดินท่องเที่ยว ไม่ต้องพึ่งพวกไม้ Gimbal กันสั่นไปได้เลย มันเนียนเรียบจนแทบไม่สะดุดเลย

ส่วนกล้องหน้านี่ ดูจากสเปคเราเห็นว่าตัวขนาดรูรับแสงมีความแคบกว่ารุ่นก่อน ก็ห่วงว่าแบบนี้ถ่ายตอนแสงน้อยจะมีปัญหาหรือไม่ ทางซัมซุงเลยเพิ่มเอา Night Mode มาช่วยแก้ปัญหาตรงนี้ให้เรียบร้อย

Samsung Galaxy Note10 และ Note10+

การถ่ายวิดีโอก็มีลูกเล่นใหม่เพิ่มขึ้นมา คือเวลาที่เราซูมภาพระหว่างถ่ายวิดีโอ ระบบไมค์ของ Galaxy Note10 ก็จะซูมไปขยายเสียงตามจุดที่เราโฟกัส ให้มีเสียงที่ดังมากขึ้นด้วย

ถ้าคุณเคยประทับใจกับกล้องของ Galaxy S10+ บอกเลยว่า กล้องของ Galaxy Note10+ นั่นยังทำให้ทุกอย่างดีขึ้นได้อีก ถ่ายภาพก็สวย ถ่ายวิดีโอก็ดีไม่มีสั่น พร้อมลูกเล่นที่ใช้ S Pen แต่งเพิ่มได้อย่างสนุกสนาน

6. ตัดต่อวิดีโอได้เลย ไม่ต้องลงแอพเพิ่ม

Samsung Galaxy Note10

แหม อันนี้ถูกใจเป็นการส่วนตัวครับ เพราะผมไม่ค่อยได้เจอสมาร์ทโฟนที่ใส่เอาตัวระบบตัดต่อวิดีโอระดับสูงมาให้ในตัวเครื่องเลย ส่วนใหญ่คือต้องไปดาวน์โหลดมาติดตั้งเพิ่ม และตัวตัดต่อวิดีโอที่มาใน Galaxy Note10 ยังรองรับการทำงานร่วมกับปากกา S Pen ทำให้การตัดต่อ เลือกเฟรม ปรับแต่ง หรือการตัดต่อที่ซับซ้อนทำได้สะดวกยิ่งขึ้น รวมถึงยังทำงานร่วมกับแอพ Adobe Rush ได้อีกด้วย

7. บันทึกหน้าจอแบบวิดีโอได้แล้ว

เอาใจสายแคสเกมกันบ้าง ตัว Screen Recorder มีมาให้แล้วใน Galaxy Note10 ที่จะบันทึกวิดีโอหน้าจอระหว่างที่เล่นเกมหรือทำคอนเทนต์ได้ เพิ่มลูกเล่น Picture-in-Picture เปิดกล้องหน้าใส่ภาพของเราระหว่างเล่นเกมลงไปได้ และใช้ S Pen แต่เพิ่มลูกเล่นบนวิดีโอได้

8. ชาร์จแบตเตอรี่ได้ไวสุดเท่าที่เคยมีมา

Samsung Galaxy Note10

อีกเรื่องที่ซัมซุงพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง ก็คือเรื่องการชาร์จไฟและแบตเตอรี่ ใน Galaxy Note10 นั้นได้ใส่ Super Fast Charging ที่รองรับการชาร์จเร็วสูงสุดถึง 45W แถมตัว PowerShare ระบบชาร์จไฟไร้สายแบบ Qi ให้กับอุปกรณ์อื่น ก็ทำได้ดีขึ้นด้วย

การใช้งานตอนนี้ก็ลืมเรื่องหงุดหงิดใจเกี่ยวกับแบตเตอรี่ไปได้เลย เพราะตัวระบบของ Note10 ก็มีการประหยัดพลังงานมากขึ้น หรือถ้าจะชาร์จเติมไฟระหว่างวัน เสียบชาร์จไม่นานก็มีไฟพอใช้งานไปได้ตลอดวัน

9. DeX เชื่อมต่อโลกการทำงานบนคอมพิวเตอร์กับสมาร์ทโฟนได้อย่างไร้รอยต่อ

Samsung Galaxy Note10

ระบบการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน เพื่อให้ได้ประสบการณ์ทำงานแบบคอมพิวเตอร์ ซัมซุงพัฒนา DeX มาจนล่าสุด นอกจากจะเสียบสายต่อขึ้นจอคอมพิวเตอร์ได้แล้ว ยังสามารถเสียบเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ PC และ Mac เพื่อทำงานร่วมกันแบบไร้รอยต่อ เราโยนงานจาก Note10 ไปทำต่อในคอม หรือจะใช้คีย์บอร์ดของคอมพิมพ์ข้อความใน Note10 ก็ได้ เรียกได้ว่า สมาร์ทโฟนกับคอมพิวเตอร์สมานรวมกัน ทำงานเป็นหนึ่งเดียวได้สบาย

10. สเปคแรง เล่นเกมแบบลื่นๆ

Samsung Galaxy Note10

เรื่องสเปคนั้นบอกเลยว่า นี่คือสมาร์ทโฟนตัวแรงสุดเท่าที่ Samsung เคยผลิตมา ด้วยชิปเซ็ตรุ่นล่าสุด Exynos 9825 ที่ผลิตบนสถาปัตยกรรม 7 นาโนเมตร ทำให้มีประสิทธิภาพที่แรงขึ้น แต่ใช้พลังงานน้อยลง ส่วนเรื่องหน่วยความจำในเครื่องให้มาเริ่มต้นก็ใหญ่ถึง 256GB เลือกใช้เป็น UFS 3.0 ที่รับส่งข้อมูลรวดเร็ว เรื่องของ RAM นั้น มาตรฐานเริ่มต้นก็มากถึง 8GB กันเลย

โดยมีรุ่นให้เลือกสูงสุดกับ Galaxy Note 10+ 512GB พร้อม RAM 12GB นี่คือสเปคที่เรียกได้ว่า ใหญ่พอๆ กับคอมพิวเตอร์ผมที่บ้านแล้วนะนี่ แต่นี่ถูกอัดอยู่ในสมาร์ทโฟนเครื่องเล็กๆ เท่าฝ่ามือ

ด้วยขุมพลังระดับนี้ บอกได้เลยว่า ใช้งานไม่ว่าอะไรก็เร็วปรู้ดปร้าด แน่นอน เรือ่งเล่นเกมนี่ ไหลลื่นดีไม่มีเฟรมเรตตก เรียกได้ว่า Galaxy Note10 นั้นคือสมาร์ทโฟนที่ตอบโจทย์ครบทุกด้าน ทั้งการทำงาน และความบันเทิง จบหมดในเครื่องเดียว

จองด่วน! Samsung Galaxy Note10 และ Note10+ กับ ทรูมูฟ เอช “คุ้มกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว!!”

สมาร์ทโฟนเด็ดๆ ก็ต้องมาคู่กับโปรโมชั่นดีๆ ที่ TrueMove H เปิดจอง Samsung Galaxy Note10 และ Note10+ แล้ว โดยราคานั้น โดนมากๆ เพราะเริ่มต้นเพียง 14,900 บาทเท่านั้น (สำหรับลูกค้าทรูแบล็คการ์ด) แถม ฟรี ทรูพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2019/20 ผ่านแอปทรูไอดี

  • เริ่มด้วยลูกค้าทุกคนที่จอง Galaxy Note10 และ Note10+ กับทรูมูฟ เอช จะได้รับประกัน หน้าจอแตก นาน 1 ปี (กรณี ตก แตก ร้าว) ใช้งานสบายใจไม่ต้องห่วงเรื่องจอแตกไปได้เลย
  • สำหรับลูกค้าย้ายค่ายเบอร์เดิม จอง Galaxy Note10 และ Note10+ กับทรูมูฟ เอช จะได้ลดค่าเครื่องเพิ่มอีก 1,000 บาท

โปรโมชั่น สำหรับ ลูกค้าเปิดเบอร์ใหม่, ย้ายค่ายเบอร์เดิม, เปลี่ยนจากเติมเงินเป็นรายเดือน, ลูกค้าปัจจุบันแบบรายเดือนที่ไม่ติดสัญญาหรือติดสัญญาเหลือน้อยกว่า 90 วัน ที่จองตั้งแต่วันที่ 8 – 23 สิงหาคม 2562 และรับเครื่องภายในวันที่ 22 สิงหาคม – 1 กันยายน 2562

โปรโมชั่นนี้คุ้มสุด ก็คือ เลือกสมัครแพ็กเกจ 4G+ Extra Fun Unlimited 1499 ที่เราจะได้ส่วนลดค่าเครื่องถึง 16,000 บาท เรียกได้ว่า ซื้อ Galaxy Note10 นี่ เหมือนได้ลดราคาไปร่วมๆ 50% กันไปเลย และเด็ดอีกตรงที่ จะได้ True Blackcard ด้วย

ส่วนใครที่เป็นลูกค้าทรูมูฟ เอช แบบรายเดือนอยู่แล้ว และมีอายุการใช้งาน 12 เดือนขึ้นไป ก็จะได้รับส่วนลดค่าเครื่องเช่นกัน แต่จะพิเศษกว่าตรงที่ไม่ต้องชำระค่าบริการล่วงหน้า และใช้แพ็คเกจเดิมต่อได้เลยถ้าตรงกับแพ็กเกจที่กำหนด

และสุดยอด ยอดสุด ต้องโปรโมชั่นนี้ สำหรับลูกค้าทรูแบล็คการ์ด ที่ได้ส่วนลดค่าเครื่องถึง 18,000 บาท และไม่ต้องชำระค่าบริการล่วงหน้า

  • Galaxy Note10 (256GB) จากปกติ 32,900 บาท เหลือเพียง 14,900 บาท
  • Galaxy Note10+ (256GB) จากปกติ 37,900 บาท เหลือเพียง 19,900 บาท
  • Galaxy Note10+ (512GB) จากปกติ 40,900 บาท เหลือเพียง 22,900 บาท

และยังมีได้สิทธิ์ Galaxy Butler ที่ให้สำหรับลูกค้าทรูแบล็คการ์ดที่จองช่วง Pre-Booking เท่านั้น ที่มีบริการ รับ-ส่งเครื่องซ่อมถึงบ้านฟรี, เพิ่มประกันจอแตกให้คุ้มครองถึงรอยขีดข่วนบนจอภาพ, รับส่วนลด 50% (สูงสุด 5,000 บาท) ค่าแรงและค่าอะไหล่กรณีงานซ่อมที่นอกเหนือเงื่อนไขประกัน (ลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ์ที่แอปพลิเคชัน Samsung Members ภายใน 30 ก.ย. 62)

จอง Samsung Galaxy Note10 และ Note10+ กับ ทรูมูฟ เอช ราคาดีๆ ผ่อนได้ยาวๆ พร้อมรับของแถมพิเศษ จำนวนจำกัด

สั่งจองกับ TrueMove H ไม่ใช่แค่ได้ส่วนลดค่าเครื่องเยอะแล้ว ยังมีความพิเศษเพิ่มให้อีก

  • จอง Galaxy Note 10 รับฟรี อะแดปเตอร์ BELKIN Rockstar 3.5 mm Audio + USB-C Charge Adapter มูลค่า 1,490 บาท
  • จอง Galaxy Note 10+ รับฟรี เคส UAG รุ่น Plasma Ice มูลค่า 1,490 บาท
  • ผ่อน 0% นานสูงสุดถึง 36 เดือน และรับ Cash back สูงสุด 20% กับบัตรเครดิตธนาคารที่ร่วมรายการ (ระยะเวลาโปรโมชั่น ตั้งแต่ 8 สิงหาคม – 30 กันยายน 2562 โดยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ทรูช้อปที่ร่วมรายการ
  • Easy Swap แลกเครื่อง เรื่องง่าย นำสมาร์ทโฟนเครื่องเดิมมาเปลี่ยนเป็น Galaxy Note10 | Note10+ ได้รับราคาพิเศษ

งานนี้แฟนกาแลคซี่โน๊ต ไม่ต้องรออะไรกันอีกแล้ว! สามารถจอง Samsung Galaxy Note10 และ Note10+ ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ ถึง 23 สิงหาคม จองกับ TrueMove H บอกเลยว่าคุ้มจริงๆ เข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://booking.truecorp.co.th/galaxynote10/web/step1_product