Avengers: Endgame รายได้แตะ 1 พันล้านเหรียญ หลังเปิดฉายไปไม่ถึงอาทิตย์

คงไม่ต้องบอกถึงกระแสหนังใหม่อย่าง Avengers: Endgame หรอกนะ ว่ามันแรงขนาดไหน เพราะเชื่อว่าขึ้นอยู่เต็มหน้า Facebook ของทุกคนกันหมดอย่างแน่นอน และเราก็เอาข่าวมาบอกว่า รายได้ของหนังนั้น แตะยอดตัวเลข 1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 3.19 หมื่นล้านบาท) ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Avengers Endgame

ผลสืบเนื่องจากความดีงามทั้งหลายแหล่ ที่ทำเอาไวตั้งแต่ภาคก่อนอย่าง Avengers: Infinity War ทำให้มีการการันตีรายได้ของหนังภาคใหม่นี้เอาไว้แต่แรกแล้ว ว่าต้องผ่านตัวเลข 950 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ไปได้ในอาทิตย์แรกอย่างแน่นอน และรายได้ส่วนใหญ่ที่สุดนั้น ก็มาจากประเทศจีน ที่มีจำนวนประชากรมหาศาล และทำสถิติรายได้ที่ 107.5 ล้านเหรียญ (ประมาณ 3.43 พันล้านบาท) ไปเมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา

ตัวเลขเฉพาะในสหรัฐอเมริกา หนังก็ทำลายสถิติรายได้ที่ 60 ล้านเหรียญ (ประมาณ 1.91 พันล้านบาท) ไปเมื่อคืนวันพฤหัส (ตามเวลาอเมริกา) และได้มาอีก 98 ล้านเหรียญ (ประมาณ 3.12 พันล้านบาท) ในวันศุกร์ รวมเป็น 158 ล้านเหรียญ (ประมาณ 5 พันล้านบาท) คาดว่าจะได้ยอดไปแตะถึง 350 ล้านเหรียญ (ประมาณ 1.11 หมื่นล้านบาท) ในวันอาทิตย์ ซึ่งจะเป็นยอดที่แซง Avengers: Infinity War ภาคแรก ที่ทำได้ไว้ที่ 257.5 ล้านเหรียญ (ประมาณ 8.21 พันล้านบาท) ในอาทิตย์เปิดตัว

แม้ว่าจะไม่ต้องพึ่งตัวเลขคะแนนของการรีวิวที่ออกมาค่อนข้างดี จากหลากหลายสำนัก เราก็เชื่อว่าหนังเรื่องนี้ ต้องทำเงินได้เป็นอย่างดีแน่นอนตั้งแต่แรกอยู่แล้ว เพราะมีคนเฝ้ารอคอยที่จะดูกันอยู่เยอะมาก ทั้งแฟนพันธุ์แท้ของหนัง Super Hero หรือแฟนๆ Marvel ทั้งหลาย

ความเห็นจากทีมงาน ล้ำหน้าโชว์

สำหรับประเทศไทยตอนนี้ Avengers: Endgame เข้าโรงฉายผ่านไป 4 วัน ทำรายได้ไปแล้วทะลุ 600 ล้านบาทไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ที่มา: We Got This Covered