Nokia 6 รุ่นใหม่ผ่านการตรวจสอบโดน กสทช จีน ใช้ Snapdragon 630 แรม 4GB เป็นมาตรฐาน

การกลับมาสู่ตลาดสมาร์ทโฟนอีกครั้งของแบรนด์โนเกียนั้นเริ่มต้นขึ้นด้วย Nokia 6 ที่เปิดตัวในประเทศจีนก่อนเป็นที่แรก  ก่อนที่จะเปิดตัวรุ่นอื่นๆ ออกมาในตลาดนอกประเทศจีน

หลังจากที่มีข่าวลือของ Nokia 6 รุ่นใหม่ออกมาได้สักพัก  ล่าสุดก็พบข้อมูลของ Nokia 6 รุ่นใหม่ได้ผ่านการตรวจสอบโดย TENAA หรือ กสทช ของประเทศจีนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

จากข้อมูลในฐานข้อมูลของ TENAA ระบุว่า Nokia 6 จะมีการออกแบบโดยรวมเหมือนเดิม  มีการปรับเปลี่ยนเล็กน้อยโดยย้ายเอาเซ็ตเซอร์ลายนิ้วมือไปไว้ด้านหลังเครื่อง  หน้าจอและแบตเตอรี่มีขนาดเท่าเดิม (ยังไม่เป็น Bazel-less 18:9 ตามสมัยนิยม) แต่จะมีการอัพเกรดสเป็คภายในขึ้น  โดยชิปเซ็ตที่ใช้จะเป็น Snapdragon 630 ซึ่งมาพร้อมกับ GPU เป็น Adreno 508 ซึ่งเป็นชิปเซ็ตรุ่นเดียวกับ Nokia 7 ที่เปิดตัวไปเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

ในด้านของแรมนั้น  จะขยับขึ้นมาเป็น 4GB เท่ากันทั้งในรุ่น 32GB และ 64GB (เดิมรุ่น 32GB จะมีแรม 3GB) ส่วนกล้องนั้นยังมีความละเอียดเท่าเดิม  นั่นคือกล้องหลัง 16 ล้านพิกเซล  และกล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล

Nokia 6 รุ่นใหม่จะมีให้เลือกสามสีคือสีฟ้า สีขาว และสีดำ โดยจากการที่ Nokia 6 ผ่านการตรวจสอบโดย TENAA แล้ว  คาดว่าทาง HMD จะเปิดตัวและวางขาย Nokia 6 รุ่นใหม่อย่างเป็นทางการเร็วๆ นี้

อ้างอิง – GSM Arena