AIS โชว์ศักยภาพ Dual SIM Dual Active (DSDA) ให้ลูกค้าใช้ 5G SA ได้พร้อมกัน 2 ซิม

AIS ผู้นำด้านเทคโนโลยี 5G ตอกย้ำศักยภาพความเป็นผู้นำ ยกระดับประสบการณ์ดิจิทัลให้กับคนไทย โดยเป็นรายแรกในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมไทยที่นำเสนอเทคโนโลยีนวัตกรรมโครงข่าย Dual SIM Dual Active (DSDA) ซึ่งลูกค้าสามารถใช้งาน 2 ซิมได้พร้อมกันโดยไม่ต้องตั้งค่าเพิ่มเติมบนโครงข่ายอัจฉริยะ 5G SA (Standalone) ประเดิมใช้งานได้แล้วบนสมาร์ทโฟนระดับแฟลกชิปกับ Xiaomi 14 Series เป็นรุ่นแรก ซึ่งจะช่วยยกระดับการใช้งานของลูกค้าให้ตอบโจทย์การใช้ชีวิตในทุกมิติมากยิ่งขึ้น

นายวสิษฐ์ วัฒนศัพท์ หัวหน้าหน่วยธุรกิจงานปฏิบัติการและสนับสนุนด้านเทคนิคทั่วประเทศ AIS กล่าวว่า นอกจากการขยายความครอบคลุมและพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลของประเทศอย่างต่อเนื่องแล้ว ภารกิจสำคัญของ AIS คือการนำศักยภาพของโครงข่าย 5G มาเชื่อมต่อประสบการณ์ดิจิทัลของลูกค้าในทุกมิติ ดังเช่นการพัฒนาเทคโนโลยี VoNR (Voice over 5G New Radio) บนเครือข่าย 5G SA ที่ AIS สำเร็จเป็นรายแรกและรายเดียวในไทย ซึ่งทำให้ลูกค้าสามารถสัมผัสคุณภาพการใช้งานและเพิ่มประสิทธิภาพการโทรผ่านโครงข่าย 5G SA ได้อย่างเต็มที่ โดยปัจจุบัน AIS สามารถให้บริการ 5G SA ได้ครอบคลุมกว่า 85% ของพื้นที่ประชากรในกรุงเทพมหานคร

ด้วยการพัฒนานวัตกรรมเน็ตเวิร์คล่าสุด Dual SIM Dual Active (DSDA) ที่ เอไอเอส ได้นำมาใช้ครั้งแรกในไทย ทำให้ลูกค้าสามารถใช้งานสมาร์ทโฟนได้พร้อมกัน 2 ซิม ทั้งการใช้งานข้อมูลและการรับ-โทรออก ทำให้สามารถใช้อินเทอร์เน็ตหรือเล่นเกมออนไลน์ได้อย่างต่อเนื่องแม้มีสายเรียกเข้าที่ซิมที่สอง ซึ่งต่างจากการใช้งาน 2 ซิมแบบเดิมที่มีข้อจำกัดโดยใช้งานได้ทีละซิมเท่านั้น

AIS เอไอเอส Dual SIM Dual Active (DSDA)

นวัตกรรม DSDA จะช่วยให้การใช้งาน 2 ซิมบนสมาร์ทโฟนเป็นไปได้อย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้น เพียงแค่ใช้ซิมหลักและซิมรองบนเครือข่าย AIS 5G ที่รองรับ VoNR หรือ VoLTE จะทำให้สามารถใช้งานการรับ-ส่งข้อมูลและการโทรได้พร้อมกันอย่างราบรื่น ไม่มีการสะดุด ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานอินเทอร์เน็ตควบคู่กับการรับสาย การรับ-โทรออกพร้อมกันทั้ง 2 ซิม หรือการรับข้อความ SMS/MMS ระหว่างใช้สายอีกซิมหนึ่ง เป็นต้น

เอไอเอส ยังคงเดินหน้าพัฒนานวัตกรรมเน็ตเวิร์คอัจฉริยะอย่างต่อเนื่องทั้งในระดับประเทศและระดับสากล เพื่อส่งมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า จนนำมาสู่ความสำเร็จในการพัฒนา DSDA ร่วมกับ Xiaomi เพื่อให้สามารถใช้งานได้บนสมาร์ทโฟนระดับแฟลกชิปกับ Xiaomi 14 Series เป็นรุ่นแรก และคาดว่าจะมีการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ ที่รองรับ DSDA เพิ่มขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้

โดยลูกค้า AIS สามารถจอง Xiaomi 14 Series ได้แล้วที่ AIS Shop และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ เพื่อสัมผัสประสบการณ์ดิจิทัลระดับสูงสุดจากนวัตกรรม DSDA บน 5G SA เป็นรายแรกในประเทศไทย