Netflix เตรียมนำภาพยนตร์เข้าร่วมฉายในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์

ช่วงหลังมานี้เราจะเห็นว่าผู้ให้บริการดูหนังออนไลน์อย่าง Netflix หรือ Amazon หันมาลงทุนกับการผลิตเนื้อหาเองกันมากขึ้น  และทั้งภาพยนตร์หรือซีรี่ส์ต่างๆ ที่ผลิตออกมาก็ไม่ได้ด้อยไปกว่าค่ายภาพยนตร์ระดับโลกเลย

ล่าสุด Netflix ผู้ให้บริการภาพยนตร์ออนไลน์ชื่อดัง  ก็ได้เตรียมนำเอาผลงานในสังกัดไปฉายเปิดตัวที่เทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์เป็นครั้งแรก  หลังจากที่ Amazon ได้นำภาพยนตร์ของตนไปฉายเปิดตัวไปก่อนแล้วเมื่อปีที่ผ่านมา

ภาพยนตร์ที่ Netflix จะนำไปฉายเปิดตัวคือเรื่อง The Meyerowitz Stories นำแสดงโดยนักแสดงชื่อดังอย่าง Adam Sandler และ Ben Stiller และอีกเรื่องหนึ่งคือ Okja ภาพยนตร์สัตว์ประหลาดจากผู้กำกับชาวเกาหลี  นำแสดงโดย Tilda Swinton และ Jake Gyllenhaal

สำหรับทาง Amazon ก็ยังคงนำผลงานไปฉายเปิดตัวที่เทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ในปีนี้ด้วยเช่นกัน  กับภาพยนตร์เรื่อง Wonderstuck และ You Were Never Really Here

อ้างอิง – Engadget

ความเห็นของเรา

ช่วงปีสองปีที่ผ่านมานี้ผู้ให้บริการภาพยนตร์ออนไลน์เริ่มเข้ามามีบทบาทในวงการมากขึ้น  ซึ่งน่าจะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้เห็นว่าภาพยนตร์อาจจะไม่ต้องพึ่งพาโรงภาพยนตร์อีกต่อไป  ส่วนทางด้านเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์เอง  ในปีนี้ก็เริ่มขยายงานออกมามากขึ้น  โดยรับเอาทีวีซีรี่ส์มาเริ่มฉายเปิดตัวในงานเป็นครั้งแรก  ซึ่งในปีนี้จะมีซีรี่ส์ Twin Peaks ซีซันใหม่ (ต่อจากซีรี่ส์เดิมในปี 1991) สองตอนแรกมาฉายที่เทศกาล  และยังมีการเอาซีรี่ส์ชุด Top of the Lake ซีซัน 2 มาฉายมาราธอน 6 ชั่วโมงภายในงานอีกด้วย