Telegram เพิ่มฟีเจอร์การแก้ไขธีมเข้ามาในแอพสำหรับเดสก์ท็อปและแอนดรอยด์

ในขณะที่ LINE เพิ่งอัพเดทฟีเจอร์ @mention ไป  แอพแชทอีกตัวหนึ่งที่เป็นที่ขึ้นชื่อในเรื่องความเป็นส่วนตัว  ก็อัพเดทเพิ่มฟีเจอร์การแก้ไขธีมเข้ามาในแอพเวอร์ชันเดสก์ท็อปและแอนดรอยด์แล้ว

สำหรับผู้ใช้แอพ Telegram บนเดสก์ท็อปและบนแอนดรอยด์  เมื่ออัพเดทแล้วเข้าไปที่เมนู Settings ผู้ใช้จะเจอกับเมนู Themes โดยในขั้นต้นผู้ใช้สามารถเพิ่มธีมได้ด้วยการแอดบัญชี @Themes เข้าไป  แล้วเลือกติดตั้งธีมที่ผู้ใช้อื่นๆ เพิ่มเข้ามา

หรือถ้าหากต้องการสร้างธีมเองก็ได้เช่นกันด้วยการกดที่เมนู Create New Theme โดยเมื่อผู้ใช้ตั้งชื่อธีมแล้ว  จะพบกับไอคอนจานสีที่ลอยอยู่บนหน้าจอ  เมื่อผู้ใช้ไปยังหน้าต่างใดๆ แล้วกดที่ไอคอนจานสีนี้  ก็จะพบกับส่วนต่างๆ ที่ผู้ใช้สามารถแก้ไขได้ในหน้านั้นๆ โดยในขั้นต้น Telegram ได้เปิดให้ผู้ใช้แก้ไขได้เฉพาะค่าสีเท่านั้น  ยังไม่สามารถใช้รูปภาพเป็นพื้นหลังได้แต่อย่างใด

ในตอนนี้มีเพียงแอนดรอยด์และเดสก์ท็อปเท่านั้นที่มีฟีเจอร์ดังกล่าว  สำหรับ iOS นั้นต้องรอไปอีกสักพัก  นอกจากนี้ทีมพัฒนายังทิ้งท้ายไว้ด้วยว่าสำหรับคนที่ใช้ iOS ทีมพัฒนากำลังทำอะไรบางอย่างให้อยู่  และรับประกันว่ามันต้อง “อลังการ”

อ้างอิง – Telegram

ความเห็นของเรา

โดยส่วนตัวแล้วผมจะใช้ Telegram เป็นแอพแชทตัวหลักด้วยหลายๆ เหตุผลครับ  เช่นเป็นแอพที่ทำงานได้รวดเร็ว  ไม่มีดีเลย์  ไม่มีโฆษณาใดๆ คอยกวนใจ  บรรดาสติ๊กเกอร์ต่างๆ ก็สามารถเพิ่มเข้าไปได้ฟรีๆ  หรือจะสร้างใช้เองก็ยังได้เช่นกัน  และฟีเจอร์ที่สำคัญที่สุดคือเมื่อย้ายเครื่องแล้วข้อความและไฟล์แนบต่างๆ จะยังอยู่ครบไม่หายไปไหนครับ

นอกจากนี้ฟีเจอร์ยิบย่อยๆ อื่นๆ ยังมีอีกเพียบ  เช่นการค้นหาข้อความ  การตอบข้อความใดๆ ในแชท (เมื่อกดที่ข้อความของเราแล้วจะเด้งไปยังข้อความที่เราตอบด้วย) และสามารถสร้างแชแนล (เหมือนอย่าง LINE@) ได้ฟรีๆ อีกด้วย

และสำหรับใครที่ชอบคุยงานผ่านแอพแชท Telegram จะยิ่งสะดวกมากกว่า LINE ไปอีกหลายเท่าเลยทีเดียว (ถ้าดีกว่า Telegram ก็จะเป็นพวก Slack ไปเลย) แนะนำว่าให้ลองโหลดมาใช้งานกันดูครับ