‘Windows App’ แอปพลิเคชัน สำหรับ iPhones, iPads, Macs และ PCs มาแล้ว

Microsoft ได้สร้าง แอปพลิเคชัน ‘Windows App’ ใหม่สำหรับการเข้าถึงระบบปฏิบัติการบนอุปกรณ์ที่หลากหลาย อย่าง iPhones, iPads, Macs และ PCs

Windows App แอปพลิเคชัน

Microsoft สร้าง แอปพลิเคชัน Windows App สำหรับ iOS, iPadOS, macOS, Windows และเว็บเบราว์เซอร์ โดยแอปนี้เป็นการต่อยอดจากแอป Windows 365 รุ่นก่อนหน้า และเปลี่ยนเป็นฮับกลางสำหรับการสตรีมสำเนาของ Windows จากพีซี, Azure Virtual Desktop, Windows 365, Microsoft Dev Box และ Remote Desktop Services ของ Microsoft

Microsoft พร้อมรองรับจอภาพหลายจอผ่านทาง Windows App โดยสามารถปรับความละเอียดและมาตราส่วนการแสดงผลเองได้ ซึ่ง Windows App เวอร์ชันตัวอย่างยังไม่พร้อมใช้งานสำหรับ Android ในขณะนี้

ปัจจุบันนี้ Windows App จำกัดเฉพาะบัญชีธุรกิจของ Microsoft เท่านั้น แต่ก็มีแนวโน้มว่าผู้ใช้งานทั่วไปจะสามารถใช้งานได้เช่นกัน

ในการพัฒนา “Windows App” นี้อาจเป็นส่วนหนึ่งของความตั้งใจของ Microsoft ในการย้าย Windows ไปสู่ระบบคลาวด์โดยสมบูรณ์ และแอปพลิเคชันนี้อาจเป็นการปูทางให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงระบบคลาวด์พีซีและ แอปพลิเคชันอื่น ๆ ของ Windows บนอุปกรณ์ที่ไม่ได้ใช้ระบบปฏิบัติการของ Microsoft

อ้างอิง The Verge