LINE รองรับการเมนชันหาเพื่อนในแชทกลุ่ม

แอพแชทหลายตัวในปัจจุบันมีฟีเจอร์การสนทนาแบบกลุ่ม  ซึ่งในหลายๆ ครั้งเราก็ต้องการที่จะพูดถึงใครบางคนในกลุ่มนั้นๆ (เช่นเรียกตัวมาให้ช่วยตัดสินใจ) แอพแชทบางตัวเลยเพิ่มฟีเจอร์อย่าง @mention เข้ามา

ทั้งนี้แอพแชทยอดนิยมในไทยอย่าง LINE กลับไม่มีฟีเจอร์ดังกล่าว (ก่อนหน้านี้สามารถเมนชันได้เฉพาะในส่วนไทม์ไลน์เท่านั้น) แต่ล่าสุดทาง Naver ผู้พัฒนาแอพแชทยอดนิยมนี้  ได้เพิ่มฟีเจอร์ @mention เข้ามาในแชทกลุ่มแล้วในเวอร์ชัน 7.1.0

วิธีการเมนชันหาคนอื่นนั้นก็จะเหมือนกับแอพอื่นๆ คือพิมพ์ @ แล้วตามด้วย Username ของผู้ใช้ที่ต้องการ  โดยตัวแอพจะมีขึ้น Autocomplete มาให้เลือกชื่อผู้ใช้ที่อยู่ในกลุ่มด้วย

สำหรับผู้ที่ถูกเมนชันก็จะได้รับการแจ้งเตือนเมื่อมีข้อความที่เมนชันหาตน (ทั้งนี้ผู้รับต้องเปิดแจ้งเตือนของกลุ่มเอาไว้ด้วย) และชื่อผู้ใช้ที่ถูกเมนชันจะแสดงเป็นลิงค์สีที่ต่างจากข้อความปกติอย่างเห็นได้ชัด

นอกจากนี้ในอัพเดท 7.1.0 ยังเพิ่มการรองรับการดูภาพแบบ 360 องศา  รองรับการส่งไฟล์ประเภทอื่น (นอกจากภาพและวิดีโอ) ที่เซฟไว้ในเครื่องได้แล้ว และมีการปรับปรุงเพิ่มคุณภาพวิดีโอที่ส่งใน LINE ด้วย

อ้างอิง – LINE

ความเห็นของเรา

ปัญหาแชทจมในแชทกลุ่ม LINE ถือเป็นเรื่องน่ารำคาญมาโดยตลอด  หลายครั้งที่มีการกล่าวถึงใครสักคนในกลุ่ม  แต่ก็ถูกแชทอื่นๆ ดันจนหายไป  และทำให้พลาดข้อความไปได้  การมี @mention เข้ามาก็น่าจะช่วยให้ผู้ใช้พลาดข้อความความที่กล่าวถึงตนได้น้อยลงครับ