อัปเดต 7 ฟีเจอร์ แอป Google Messages ส่งข้อความให้สนุกยิ่งกว่าเดิมสำหรับผู้ใช้ Android

แอปพลิเคชัน Google Messages ฉลองผู้ใช้การรับส่งข้อความผ่าน Rich Communication Services (RCS) ครบ 1 พันล้านคน ด้วยการอัปเดต แอป เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ๆ เพื่อเสริมประสบการณ์ผู้ใช้โดยรวมให้ดียิ่งขึ้นในระบบปฏิบัติการ Android ไปดูกันว่าฟีเจอร์ที่ได้รับการอัปเดตเพิ่มเติมมีอะไรที่น่าสนใจบ้าง

1. PhotoMoji

    Photomoji ช่วยให้ผู้ใช้สามารถแปลงภาพถ่ายที่ต้องการให้เป็นปฏิกิริยาโต้ตอบแบบไดนามิกผ่านการใช้ Google AI บนอุปกรณ์ เพียงเลือกรูปภาพที่ต้องการเปลี่ยนเป็น PhotoMoji แล้วกดส่ง รูปที่ถูกสร้างไว้จะถูกบันทึกในแท็บพิเศษเพื่อนำมาใช้ซ้ำ และเพื่อนในการแชทกลุ่มก็สามารถใช้ Photomoji ที่เราส่งไปได้เช่นกัน

    2. Voice Moods

      Voice Moods หรือ อารมณ์เสียงเพื่อการปรับปรุงการแสดงออก ผู้ใช้ Google Messages สามารถแสดงอารมณ์ที่หลากหลายถึง 9 อารมณ์ผ่าน Voice Moods ซึ่งเพิ่มการแสดงออกในการตอบกลับด้วยเสียง ผู้รับจะได้ยินคำพูดพร้อมกับเอฟเฟกต์ภาพที่แสดงความรู้สึกของเราในขณะนั้น

      3. Screen Effects

        การใช้เอฟเฟกต์หน้าจอจะช่วยให้ข้อความมีภาพเคลื่อนไหวที่สดใส เพิ่มความน่าดึงดูดทางสายตาผ่านการแปลงข้อความให้เป็นภาพแบบไดนามิกมีชีวิตชีวาด้วยแอนิเมชัน เพียงพิมพ์ข้อความอย่าง “หิมะตก” หรือ “ฉันรักคุณ” หน้าจอจะเต็มด้วยสีสันและการเคลื่อนไหวที่ประสานกัน โดยเอฟเฟกต์หน้าจอจะมีซ่อนอยู่ทั้งหมด 15 คำ

        4. Custom Bubbles

          ด้วย Custom Bubbles ผู้ใช้สามารถปรับเปลี่ยนพื้นหลังและสีของการสนทนาได้ตามต้องการ สามารถแยกการสนทนาได้ด้วยการปรับสีทุกแชทให้แตกต่างกัน

          5. Reaction Effects

            Reaction Effects จะทำให้การสนทนามีชีวิตชีวาและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากขึ้น ฟีเจอร์นี้ออกแบบมาเพื่อเพิ่มลูกเล่นแบบไดนามิกให้กับแชท โดยรวบรวมการแสดงออกด้วยอีโมจิยอดนิยมทั้ง 10 แบบ: 👍❤️ 😂😮😢👎💩🎉😠😢

            6. Animated Emoji

              Animated Emoji มาพร้อมการผสมผสานเอฟเฟ็กต์ต่าง ๆ ที่จะช่วยเพิ่มความน่าตื่นเต้นในการสื่อสารด้วยข้อความ

              7. Profiles

              แอป Google Messages

                ผู้ใช้สามารถกำหนดปรับแต่งชื่อโปรไฟล์และรูปภาพที่มาพร้อมกับหมายเลขโทรศัพท์ได้ ผู้ใช้สามารถเลือกชื่อโปรไฟล์ที่ต้องการให้เหมาะสมกับบุคคลที่ติดต่ออยู่ด้วยได้ วิธีนี้มีเพื่อแก้ไขปัญหาการรับข้อความจากหมายเลขโทรศัพท์ที่ไม่ได้บันทึกไว้ในรายชื่อติดต่อ

                สำหรับสมาชิกล้ำหน้าโชว์ที่อยากทดลองใช้งาน แอป Google Messages ก็สามารถดาวน์โหลดได้จาก Google Play Store ได้เลยจ้า

                อ้างอิง Gizmochina และ Blog Google