Samsung เปิดตัว Phone แอป สำหรับ Windows ให้การโทรเป็นเรื่องง่ายด้วยพีซี

Samsung ได้เปิดตัว แอป Phone สำหรับพีซี Windows เมื่อเร็ว ๆ นี้ การมาของซอฟต์แวร์นี้ทำให้คาดเดาได้ว่า Samsung มีแนวโน้มที่จะสร้างระบบนิเวศที่เชื่อมโยงกันขึ้นมาใหม่ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถใช้งานได้ได้อย่างราบรื่นได้รอยต่อเทียบเท่ากับการเชื่อมต่อระหว่าง iPhone และ Mac

Samsung Phone แอป

ด้วย แอป Samsung Phone ผู้ใช้สามารถโทรออก ตรวจสอบข้อความ รับการแจ้งเตือน และถ่ายโอนไฟล์ได้อย่างง่ายดาย สามารถจัดการได้โดยตรงผ่านพีซี

นอกจานี้แอป Samsung Phone ยังอนุญาตการเข้าถึงแกลเลอรีของโทรศัพท์ รายชื่อติดต่อ และ Samsung Notes ได้โดยตรงจากเดสก์ท็อป เพื่อการทำงานหลายอย่างพร้อมกันอย่างราบรื่น และการทำงานร่วมกันระหว่างอุปกรณ์ต่าง ๆ ด้วยโหมด Samsung DeX ที่เพิ่มเข้ามา

แต่ดูเหมือนว่าปัจจุบันแอปนี้จะจำกัดเฉพาะแล็ปท็อป Samsung เท่านั้น โดยเฉพาะโน้ตบุ๊ก Galaxy Book 4 Series ที่เพิ่งเปิดตัวในเกาหลีใต้ คุณสมบัติใหม่นี้ทำให้แล็ปท็อปรุ่นใหม่ดึงดูดผู้ใช้สมาร์ตโฟน Samsung ได้มากขึ้น แต่ก็ยังมีจุดที่ทำให้เกิดคำถามอยู่ เนื่องจากแล็ปท็อป Galaxy Book ใหม่ไม่รองรับ eSIM จึงไม่ชัดเจนว่าผู้ใช้จะสามารถใช้หมายเลขและแผนบริการมือถือเดียวกันสำหรับแล็ปท็อปของตนได้อย่างไร กับฟีเจอร์การโทรที่ทางแบรนด์นำเสนอว่า “ไม่พลาดสายสำคัญอีกต่อไป ใช้หมายเลขโทรศัพท์และแผนบริการมือถือจากโทรศัพท์ Galaxy ของคุณเพื่อโทรออกและรับสายบนพีซีของคุณ”

อ้างอิง Gizmochina