OPPO และ OnePlus เตรียมนำ Gemini ขับเคลื่อนด้าน AI ในสมาร์ทโฟน

OPPO และ OnePlus ได้ประกาศความมุ่งมั่นในการนำเสนอประสบการณ์โทรศัพท์ AI รุ่นใหม่ให้กับผู้ใช้กว่า 10 ล้านคนทั่วโลก ผ่านการเปิดตัวนวัตกรรม AI ล่าสุดในงาน Google Cloud Next ’24 และความร่วมมือกับ Google ในการนำโมเดล Gemini มาใช้กับผลิตภัณฑ์สมาร์ตโฟนของทั้งสองแบรนด์ เพื่อยกระดับขีดความสามารถด้าน AI

Nicole Zhang ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายผลิตภัณฑ์ AI ของ OPPO และ OnePlus ได้แสดงทัศนะถึงพัฒนาการของ Generative AI ที่ช่วยเพิ่มความคิดสร้างสรรค์และประสิทธิภาพให้กับโทรศัพท์ AI ได้อย่างก้าวกระโดด โดยเน้นถึงความสามารถหลัก 4 ประการของโทรศัพท์ AI ได้แก่

  1. การประมวลผลที่มีประสิทธิภาพ
  2. การรับรู้ในโลกแห่งความเป็นจริง
  3. การเรียนรู้ด้วยตนเอง
  4. ความคิดสร้างสรรค์

ซึ่งเทคโนโลยี AI จะช่วยปฏิวัติประสบการณ์การใช้มือถือให้เป็นไปในรูปแบบใหม่ นอกจากนี้ในที่ประชุมยังได้หารือถึงการพิจารณาปรับโครงสร้างแบบองค์รวมและระบบนิเวศสำหรับโทรศัพท์ AI อีกด้วย

OPPO และ OnePlus จะรวมโมเดล Gemini ของ Google เข้าด้วยกัน การบูรณาการนี้จะช่วยให้กลุ่มผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของ OPPO และ OnePlus ได้รับการอัปเกรดและวิวัฒนาการที่สำคัญในประสบการณ์ AI ซึ่งจะเป็นการปรับรูปแบบวิธีที่ผู้ใช้ทั่วโลกโต้ตอบกับสมาร์ตโฟนของตน

OPPO OnePlus Google Gemini AI 02

ในปี 2024 นี้ ทั้ง OPPO และ OnePlus มีแผนที่จะเปิดตัวฟีเจอร์ AI อย่าง AI Eraser ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถลบวัตถุในภาพถ่ายได้อย่างง่ายดายผ่านเทคโนโลยีการจดจำวัตถุด้วย AI และเทคโนโลยีการบรรจุรูปภาพอันทรงพลัง โดยปัจจุบัน AI Eraser สามารถจดจำวัตถุในภาพได้มากกว่า 120 หมวดหมู่ และมีแผนที่จะเริ่มนำไปใช้กับอุปกรณ์ต่าง ๆ เช่น Reno11 Series, Find N3 และ Find N3 Flip เป็นต้น

ทั้งนี้ OPPO และ OnePlus ยังคงยึดมั่นในเป้าหมายการพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ที่ใช้เทคโนโลยี Generative AI กว่า 100 รายการเพื่อผู้ใช้ทั่วโลกในอีก 3-5 ปีข้างหน้า โดยจะร่วมมือกับพันธมิตรระดับโลกอย่างแน่นแฟ้นเพื่อสร้างสรรประสบการณ์การใช้โทรศัพท์ AI ที่พลิกโฉมวงการไปอีกขั้น ซึ่งการผสานความสามารถในการบูรณาการซอฟต์แวร์ ฮาร์ดแวร์ ชิปเซ็ต และระบบปฏิบัติการ จะยิ่งส่งเสริมให้เป้าหมายดังกล่าวบรรลุผลตามที่ตั้งใจไว้