NETA เปิดสายการผลิต EV ในไทย ส่งมอบ NETA V-II ล็อตแรก เมษายนนี้

NETA เปิดสายการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า 100% ในไทย ประเดิม NETA V-II ส่งมอบลูกค้าไทย ล็อตแรก เดือนเมษายนนี้ เดินหน้าสร้างระบบนิเวศ EV ในประเทศ

บริษัท เนต้า ออโต้ (ไทยแลนด์) จำกัด ประกาศเริ่มเปิดสายการผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ โดย NETA V-II จะเป็นรุ่นแรกที่ประเดิมออกจากโรงงานผลิตแห่งใหม่นี้ ซึ่งจะมีกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 44 และจะพร้อมส่งมอบให้ลูกค้าชาวไทย ล็อตแรก ได้ตั้งแต่เดือนเมษายน 2567 เป็นต้นไป

NETA V-II ล็อตแรก

โรงงานแห่งนี้เป็นโครงการความร่วมมือระหว่างบริษัท เนต้า ออโต้ จากประเทศจีน กับบริษัท บางชันเยนเนอเรลเอเซมบลี จำกัด นับเป็นโรงงานประกอบรถยนต์พลังงานไฟฟ้าแห่งแรกของ NETA ที่ตั้งอยู่นอกประเทศจีน และยังเป็นโรงงานผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าแห่งแรกในเขตปลอดอากร “พระนครฟรีโซน” นิคมอุตสาหกรรมบางชัน กรุงเทพมหานคร อีกด้วย

มร. ชู กังจื้อ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เนต้า ออโต้ (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า มาตรการส่งเสริมการใช้ยานยนต์พลังงานไฟฟ้าของรัฐบาลไทยเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศไทยมีแนวโน้มการเติบโตอย่างก้าวกระโดด บริษัทฯ พร้อมให้การสนับสนุนนโยบายดังกล่าวอย่างเต็มที่ และยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าของไทยให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น โดยบริษัทฯ มุ่งมั่นที่จะนำเสนอรถยนต์ไฟฟ้าคุณภาพสูงพร้อมเทคโนโลยีความปลอดภัยอย่างครบครัน ในราคาที่ผู้บริโภคสามารถเป็นเจ้าของได้ ด้วยรถยนต์ที่ผลิตจากฐานการผลิตในประเทศไทยสำหรับคนไทยโดยเฉพาะ

ทั้งนี้ โรงงานแห่งใหม่ของ NETA ในประเทศไทย จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าให้สอดรับกับความต้องการของตลาดไทยที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีแผนขยายไลน์อัพรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่อย่างน้อยปีละ 1 รุ่น ขยายเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการครอบคลุมทั่วประเทศ ควบคู่ไปกับการสร้างการมีส่วนร่วมกับลูกค้าผ่านกิจกรรมเฉพาะสำหรับลูกค้า NETA ต่อเนื่องด้วย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ NETA Call Center โทร. 02-023 9968 ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง หรือ ติดตามข้อมูลข่าวสารและความเคลื่อนไหวต่างๆ ของ NETA ได้ที่

  • Facebook : Neta Auto Thailand
  • Neta Line Official : @netaautothailand
  • Website : www.neta.co.th