Microsoft เตรียมเปิดตัว Surface Pro 10 และ Surface Laptop 6 วันที่ 21 มี.ค.นี้

Microsoft กำลังจะจัดงานเปิดตัว “Surface Pro 10” และ “Surface Laptop 6” มีกำหนดในวันที่ 21 มีนาคมที่จะถึงนี้ พร้อมกับเผยข้อมูล “AI Explorer” ฟีเจอร์ใหม่ใน Windows 11

สิ่งที่คาดว่าจะเปลี่ยนไปสำหรับ Surface Pro 10 และ Surface Laptop 6 อย่างแรกเลยก็คือหน้าจอที่จะเป็น OLED ที่ให้สีสันสดใส คมชัด ดำสนิท และคอนทราสต์ที่ยอดเยี่ยม ด้วยเทคโนโลยี OLED จะช่วยยกระดับประสบการณ์การรับชมให้เหนือชั้น เหมาะสำหรับทั้งการทำงาน และความบันเทิง

ชิปประมวลผล จะมีตัวเลือกทั้ง Intel Core Ultra เจนเนอเรชั่นล่าสุด เน้นความสามารถด้าน AI หรือ ชิป Qualcomm Snapdragon X Elite ที่มีประสิทธิภาพสูง ด้วยสถาปัตยกรรมแบบ ARM ช่วยประหยัดพลังงาน

Microsoft Surface Pro 10 หน้าตาดีไซน์จะยังคงเอกลักษณ์จาก Surface Pro 9 ตัวกล้องหน้าจะเป็นแบบมุมกว้างความละเอียดสูง รองรับ Studio Effects และ NFX reader

Microsoft เตรียมเปิดตัว Surface Pro 10 และ Surface Laptop 6 วันที่ 21 มี.ค.นี้

ทางด้าน Surface Laptop 6 มาพร้อมดีไซน์ใหม่ ขอบจอบางลง มุมโค้งมน ได้รับแรงบันดาลใจจาก Surface Laptop Studio เพิ่ม touchpad แบบสัมผัส พอร์ตเชื่อมต่อหลากหลาย ประกอบด้วย USB-C 2 ช่อง USB Type-A Surface Connect และปุ่ม Copilot บนแป้นพิมพ์

นอกจากจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ Surface รุ่นใหม่ ทางไมโครซอฟท์เตรียมที่จะเปิดตัว Windows 11 เวอร์ชันปี 2567 มาพร้อมฟีเจอร์ AI ใหม่ล่าสุด “AI Explorer” ที่พัฒนาต่อยอดจาก Copilot ช่วยให้ผู้ใช้ค้นหาข้อมูล ทำงาน และจัดการไฟล์ต่างๆ ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ด้วยภาษาที่เป็นธรรมชาติ โดย Surface Pro 10 และ Surface Laptop 6 จะเป็นอุปกรณ์รุ่นแรกที่รองรับฟีเจอร์นี้

ข้อมูลจาก : GizmoChina

ติดตามอัปเดทข่าวสารล่าสุดได้ที่ TechOffside.com