ผลคะแนนทดสอบ MacBook Air M3 แรงกว่า M2 ประมาณ 20%

หลังจากที่ Apple ได้เปิดตัว MacBook Air ชิป M3 ล่าสุดมี ผลคะแนนทดสอบ ผ่านทาง GeekBench 5 ออกมาแล้ว เผยให้เห็นถึงประสิทธิภาพที่พัฒนาและแรงขึ้นกว่ารุ่นก่อนถึง 20%

ผลคะแนนทดสอบ MacBook Air M3 เป็นรุ่นที่ใช้หน่วยความจำแบบรวม ขนาด 16GB สามารถทำคะแนน Single-core ได้ 3,157 คะแนน และ Multi-core ได้ 12,020 คะแนน เมื่อเทียบกับ MacBook Air M2 ที่ใช้ RAM เท่ากัน พบว่า

  • Single-core: แรงกว่า 19%
  • Multi-core: แรงกว่า 20%

ถือว่าเป็นประสิทธิภาพที่น่าพอใจที่สามารถทำงานได้แรงขึ้นทั้งในแบบ Single-core และ Multi-core โดยแอปเปิลให้ข้อมูลว่า MacBook Air ชิป M3 มีประสิทธิภาพเร็วกว่ารุ่น M1 ถึง 60% และเร็วกว่ารุ่นที่เป็นชิป Intel ถึง 13 เท่า

แต่ถ้าดูผลคะแนนของ MacBook Air M3 จะพบว่า มีประสิทธิภาพเทียบเท่ากับ MacBook Pro M3 หน้าจอ 14 นิ้ว รุ่นเริ่มต้น ที่เปิดตัวไปเมื่อช่วงปลายปี 2023 ที่ผ่านมา แสดงให้เห็นว่าทั้ง 2 รุ่นนี้ ที่ใช้ชิปเหมือนกัน ต่างมีประสิทธิภาพเท่าๆ กัน

จะต่างกันก็ตรงที่ MacBook Pro ดีไซน์ภายในเป็นแบบพัดลม ที่จะช่วยในเรื่องการระบายความร้อนที่ดีกว่า MacBook Air ที่เป็นแบบไม่มีพัดลม ถ้าเทียบความแรงก็อาจจะเท่ากัน แต่ถ้าเทียบเรื่องการทำงานที่เสถียรเมื่อต้องทำงานในเวิร์คโหลดหนักๆ ต่อเนื่องเป็นเวลานาน MacBook Pro จะทำได้ดีกว่า

ข้อมูลจาก : MacRumors

ติดตามข้อมูล อัปเดตข่าวสารได้ทาง TechOffside.com | Facebook : ล้ำหน้าโชว์