Honor ประกาศ กลยุทธด้าน AI ร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ระดับโลก

Honor มีประกาศสำคัญ บนเวทีงาน Mobile World Congress 2024 ในการเปิดกลยุทธด้าน AI รูปแบบใหม่ เน้นความสำคัญด้านการทำงานร่วมกันและระบบนิเวศแบบเปิด

โดยทาง Honor ได้ร่วมมือเป็นพันธมิตรกับพาร์ทเนอร์ที่เป็นบริษัทเทคโนโลยีระดับชั้นนำของโลก อย่าง Microsoft, Google, Intel, NVIDIA และ Qualcomm ที่จะทำงานร่วมกันให้ประสบการณ์การทำงานข้ามแพลตฟอร์มระหว่าง Android และ Windows ได้อย่างไร้รอยต่อ พร้อมประสิทธิภาพที่แรงขึ้น โดยยังในความสำคัญด้านประหยัดพลังงาน และการทำงานพร้อมกันได้อย่างราบรื่น

นอกจากนี้ ทาง Honor ยังได้เปิดตัวระบบปฏิบัติการณ์ MagicOS 8.0 ที่เพิ่มความสามารถด้านAI ที่สามารถเรียนรู้และเข้าใจความต้องการของผู้ใช้ได้อย่างแม่นยำ โดยมอบประสบการณ์ให้ตรงตามแต่ละบุคคลได้มากขึ้น โดยที่เรื่องของความเป็นส่วนตัวยังคงเป็นสิ่งที่ Honor ให้ความสำคัญด้วยเช่นกัน

Honor AI tech Partner

ความเห็นจากทีมงานล้ำหน้าฯ

เป็นความเคลื่อนไหวที่น่าจับตามอง กับผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่ของจีนอย่าง Honor ที่ตอนนี้แยกตัวอิสระออกมาจาก Huawei พวกเขามีนวัตกรรมและประสบการณ์ในการพัฒนาสมาร์ทโฟนมาอย่างยาวนาน และการขยับตัวด้านAI ที่กำลังเป็นเทรนด์อยู่ในตอนนี้ ด้วยการจับมือกับผู้นำด้านเทคโนโลยีของโลกในปัจจุบัน

  • Google ที่มีแพลตฟอร์มของ Android และมี Gemini ที่เป็น LLM ที่มีประสิทธิภาพ
  • Microsoft กับระบบปฏิบัติการ Windows และ Copilot ที่เป็น AI ผู้ช่วยการทำงาน รวมไปถึง OpenAI ที่มี ChatGPT
  • NVIDIA ที่ตอนนี้ถือเป็นมหาอำนาจด้าน GPU ที่เป็นหัวใจหลักในการทำงานประมวลผลบนคลาวด์
  • Intel ผู้ผลิตชิปเซ็ต รวมไปถึงอีโคซิสเต็มที่รองรับการเติบโตของ AI
  • Qualcomm ผู้ผลิตชิปเซ็ตบนสมาร์ทโฟนรายใหญ่ของโลก

ภาพของบริษัทเทคโนโลยีจากจีน ที่จับมือกับพันธมิตรทั่วโลก ที่เราเคยเห็นมาก่อนหน้านี้ ก็คือ “HUAWEI” และหลังจากที่หัวเว่ยตกเป็นเป้าโจมตีในสงครามกีดกันทางการค้าของสหรัฐฯ และจีน เราก็แทบจะไม่เห็นบริษัทจากจีนที่เคลื่อนไหวระดับใหญ่แบบนี้อีกเลย

ตอนนี้ HUAWEI เริ่มกลับมายิ่งใหญ่ในจีนอีกครั้ง ในเรื่องของยอดขายสมาร์ทโฟนที่กำลังก้าวกลับขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ในชาติตัวเองอีกครั้ง และในตลาดโลก HONOR ก็มีความพร้อมเช่นกันที่จะขยับตัวอีกครั้ง ก็ต้องติดตามดูกันต่อไปว่า ต่อจากนี้ในยุคของ AI จะมีการแข่งขัน และสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อผู้ใช้งานที่น่าสนใจได้ขนาดไหน

ข้อมูลจาก Sparrowsnews