Verge TS Ultra ซูเปอร์ไบค์ไฟฟ้า เพิ่มระบบกล้อง 360 องศา ตรวจจับและแจ้งเตือนผู้ขับขี่ด้วย AI

ที่งาน CES 2024 ทาง Verge Motorcycles ผู้ผลิตซูเปอร์ไบค์ไฟฟ้าจากฟินแลนด์ ได้อัพเกรดเทคโนโลยีใหม่ใน TS Ultra ทั้งด้านฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ขึ้นสูง ด้วยการติดตั้งกล้องความละเอียดสูงรอบรถถึง 6 ตัว พร้อมเรดาร์ด้านหน้าและด้านหลัง ที่มีความสามารถตรวจจับยานพาหนะรอบด้านได้ไกลถึง 250 เมตร

โดยจะมี AI และ Machine Learning คอยเรียนรู้ วิเคราะห์สภาพแวดล้อม และแจ้งเตือน เพื่อการขับขี่ที่ปลอดภัย รวมถึงการแจ้งเตือนเวลามีรถวิ่งเข้าใกล้จากด้านหลัง หรือการเปลี่ยนเลน เพื่อช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ที่ดียิ่งขึ้น

แม้ว่าเทคโนโลยีการขับขี่อัตโนมัติจะมีออกมาในอุตสาหกรรมยานยนต์มาหลายปี แต่การนำมาใช้ในรถมอเตอร์ไซค์ถือว่าเป็นความท้าทายที่ไม่เหมือนใคร

Verge TS Ultra

Verge TS Ultra ได้เพิ่มหน้าจอแสดงผล Starmatter Dash ที่มีอินเทอร์เฟซแบบภาพ ให้ที่มองเห็นได้ชัด และใช้งานง่าย โต้ตอบกับผู้ขับขี่ได้แบบเรียลไทม์ เพียงแค่ชำเลืองมอง

Verge TS Ultra

ประสิทธิภาพของรถ ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์แบบดุมของล้อหลัง ที่ดีไซน์ดูล้ำสมัย ตัวมอเตอร์ 102 กิโลวัตต์ (137 แรงม้า) ทำความเร็วสูงสุด 200 กิโลเมตร/ชั่วโมง และอัตราการเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ได้ภายใน 3.5 วินาที

Verge TS Ultra จัดโชว์ในงาน CES 2024 ที่เมืองลาสเวกัส ตั้งแต่วันที่ 9-12 มกราคม 2567

ข้อมูลจาก Rideapart