Steam ยุติ การสนับสนุน Windows 7, 8 และ 8.1 แล้ว ตั้งแต่ 1 ม.ค. 2024

Steam ยุติ การสนับสนุน Windows 7 Windows 8 และ Windows 8.1 อย่างเป็นทางการแล้ว ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2024 ที่ผ่านมา และแน่นอนว่ามีผลกระทบต่อผู้ใช้ที่ยังคงใช้งานไคลเอนต์บนระบบปฏิบัติการเหล่านี้ เนื่องจากจะไม่ได้รับการอัปเดตใด ๆ อีกต่อไป รวมถึงแพตช์ความปลอดภัยที่สำคัญด้วย ฝ่ายสนับสนุน Steam จะไม่ให้การสนับสนุนทางเทคนิคสำหรับปัญหาที่เกี่ยวข้องกับระบบปฏิบัติการเหล่านี้อีกต่อไป

Steam ยุติ Windows

Valve คาดว่าเกม Steam และไคลเอนต์จะยังคงทำงานบนระบบปฏิบัติการรุ่นเก่าเหล่านี้ต่อไปสักระยะหนึ่ง แต่ก็ไม่สามารถรับประกันการทำงานเต็มรูปแบบได้หลังจากวันที่ 1 มกราคม 2024 เนื่องการย้ายครั้งนี้มีสาเหตุมาจากคุณสมบัติหลักใน Steam ที่ใช้เวอร์ชันฝังตัวของ Google Chrome และไม่อาจเข้ากันได้กับ Windows เวอร์ชันเก่าอีกต่อไป นอกจากนี้ Steam เวอร์ชันในอนาคตจะมีฟีเจอร์ของ Windows และการอัปเดตความปลอดภัยที่เป็นเอกสิทธิ์ของ Windows 10 ขึ้นไป

Valve แนะนำให้ผู้ใช้อัปเดตเป็น Windows เวอร์ชันล่าสุดเพื่อให้แน่ใจว่าสามารถเข้าถึง Steam และผลิตภัณฑ์ที่ซื้อได้อย่างต่อเนื่อง การตัดสินใจดังกล่าวสอดคล้องกับการ ยุติ การสนับสนุน Windows 7 ของ Microsoft ในเดือนมกราคม 2020 และ Windows 8.1 ในเดือนมกราคม 2023

อ้างอิง Gizmochina