Siri เวอร์ชั่นใหม่ จะมีความสามารถ Generative AI คาดเปิดตัวใน WWDC 2024

Apple เตรียมเปิดตัวเวอร์ชันใหม่ของ Siri ที่มีการใช้งาน AI แบบ generative และมีความสามารถใหม่ๆ มากมายในงาน WWDC 2024 ที่จะจัดในช่วงกลางปีนี้

เป็นข้อมูลที่มาจากโพสต์บน Naver เว็บไซต์โซเชียลมีเดียเกาหลี Naver จากผู้ใช้ “yeux1122” ที่มีประวัติในการโพสต์ข่าวลือเกี่ยวกับ Apple โดยมีเนื้อหาว่า Apple ได้มีความคืบหน้าในการผสานรวม AI แบบ generative ใน Siri โดยใช้โมเดลที่อ้างอิงจาก Ajax ซึ่งได้ถูกกล่าวถึงครั้งแรกโดย Mark Gurman จาก Bloomberg เมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว

Siri เวอร์ชันใหม่ จะมีความสามารถในการสนทนาแบบธรรมชาติและเพิ่มความสามารถในการปรับแต่งตามผู้ใช้ และคาดว่าจะสามารถใช้ได้กับทุกอุปกรณ์ แสดงให้เห็นว่าในอนาคต Siri จะสามารถเก็บข้อมูลการสนทนาจากอุปกรณ์หนึ่งไปยังอุปกรณ์อื่นๆ ได้

นอกจากนี้ Siri ยังจะมีคุณสมบัติใหม่ที่เรียกว่า “Apple-specific creational service” ซึ่งอาจเกี่ยวข้องกับความสามารถของ Siri ในการใช้ Shortcuts ที่เคยถูกรายงานไว้สำหรับ iOS 18

มีการคาดอีกว่า Apple อาจกำลังทำงานเพื่อเชื่อมต่อ Siri กับบริการภายนอกต่างๆ ผ่าน API และรายงานยังชี้ให้เห็นว่าคุณสมบัติ AI ใหม่ของ Apple อาจมีความแตกต่างกันตามสถานะของบริการสมัครสมาชิก นั่นแปลว่าสำหรับผู้ใช้งานฟรี อาจจะใช้ได้โดยจำกัดในระดับเบื้องต้นเท่านั้น ถ้าต้องการใช้ทุกความสามารถ อาจจะต้องมีการสมัครสมาชิกก็เป็นได้

ข้อมูลจาก MacRumors