RAZER เปิดตัว อุปกรณ์เกมมิ่ง รุ่นใหม่ ในงาน CES 2024

RAZER เข้าร่วมงาน CES 2024 พร้อมนำเสนอ อุปกรณ์เกมมิ่ง เพื่อเกมเมอร์ ที่มาพร้อมเทคโนโลยีใหม่ ให้ประสบการณ์การเล่นเกมที่ยอดเยี่ยม

โดยในงาน CES 2024 มีการเปิดตัวเทคโนโลยี Razer Sensa HD Haptics ที่สามารถแสดงศักยภาพบน Project Esther ได้อย่างยอดเยี่ยม อีกทั้งยังมีเก้าอี้สำหรับเกมเมอร์ Razer Iskur V2 โฉมใหม่ กับโคมไฟแขวนจอคอม Aether Monitor Light Bar ผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้ซีรีย์ Razer Gamer Room

เทคโนโลยี Razer Sensa HD Haptics และ Project Esther

RAZER CES 2024

Razer เปิดตัวเทคโนโลยี Razer Sensa HD Haptics ในงาน CES 2024 ปฏิวัติวงการเกมให้สั่นสะเทือนด้วยนวัตกรรมที่แสดงศักยภาพบน Project Esther คอนเซ็ปต์โฉมใหม่ของ Razer Sensa ที่ทุกคนรอคอย

Razer Sensa HD Haptics ยกระดับประสบการณ์ในการเล่นเกมได้อย่างยอดเยี่ยม ช่วยเพิ่มอรรถรสในระหว่างการเล่นเกมด้วยระบบสั่นสะเทือนได้อย่างชาญฉลาด มาในรูปแบบของเบาะรองนั่งที่ใช้คู่กับเก้าอี้เกมมิ่ง หรือเก้าอี้สุขภาพ เพิ่มอรรถรสและประสบการณ์ภายในเกมได้อย่างสมจริง ไม่ว่าจะเป็นฉากระเบิด ไปจนถึงการเต้นของหัวใจที่แผ่วเบา ที่เบาะจะสั่นตามทิศทาง ตำแหน่ง และมิติเสียงในทุกๆเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นภายในเกม เพลง หรือ หนังได้อย่างสมจริงด้วยความรู้สึกที่ไม่น่าเชื่อ นับเป็นการก้าวกระโดดครั้งสำคัญของเทคโนโลยีเกมในปัจจุบัน และยังถือเป็นประสบการณ์ใหม่ของการเล่นเกมที่ไม่เคยมีมาก่อนอีกด้วย

ในปี 2018 หูฟัง Razer Nari Ultimate ได้เปิดตัวระบบ Razer HyperSense ผ่านการสั่งการด้วยเสียงอย่าง Voice-Coil Actuators และ Digital Signal Processing ให้บรรดาเกมเมอร์ได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ในการเล่นเกมแบบสมจริงด้วยระบบสั่นสะเทือนตามจังหวะเสียง และในปี 2022 Razer ได้เข้าซื้อกิจการบริษัท Interhaptics ซึ่งเป็นแพลทฟอร์มการพัฒนาระบบสั่นสะเทือน Haptic สำหรับสตูดิโอเกมชั้นนำ

ในปี 2024 นี้ Razer Sensa HD Haptics ที่ใช้เทคโนโลยี Interhaptics ได้ยกระดับประสบการณ์ในการเล่นเกมไปอีกขั้นแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน โดยให้ผู้พัฒนาเกมสามารถควบคุมและใช้งานระบบสั่นสะเทือนแบบแฮปติคได้อย่างเต็มที่ เพื่อพัฒนาเกมใหม่ๆและเพิ่มประสบการณ์การเล่นเกมที่แปลกใหม่และสมจริงยิ่งขึ้น อีกทั้งยังสามารถใช้งานแบบ Plug-and-Play ได้อีกด้วย

RAZER CES 2024

Project Esther ถือเป็นเบาะรองนั่งเกมมิ่งพร้อมระบบสั่นสะเทือนตัวแรกของโลก แสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าและนวัตกรรมที่ Razer ไม่เคยหยุดคิด โดยคอนเซ็ปต์ของผลิตภัณฑ์นี้มีคุณสมบัติหลักคือ

  • ระบบ Wideband High-Definition Haptics: สัมผัสการสั่นสะเทือนที่ซับซ้อนและสมจริงเพื่อความบันเทิงที่ไม่เหมือนใคร
  • ระบบ True-Positional Haptics: แฮปติคเซนเซอร์ทั้ง 16 จุดช่วยเพิ่มอรรสรถของการเล่นเกมได้อย่างยอดเยี่ยม
  • สายรัดที่ปรับได้สำหรับทุกการใช้งาน: สามารถใช้งานได้กับเก้าอี้เกมมิ่ง และเก้าอี้สุขภาพหลากหลายประเภท ปรับแต่งได้ตามความต้องการ
  • เทคโนโลยี Razer HyperSpeed Wireless: มอบประสบการณ์การเล่นเกมและความบันเทิงที่มีค่าความหน่วงต่ำเมื่อใช้งานคู่กับอุปกรณ์ที่รองรับการเชื่อมต่อไร้สาย

Razer Sensa HD Haptics และ Project Esther บ่งบอกถึงความก้าวหน้าครั้งยิ่งใหญ่ในเทคโนโลยีเกม ถือเป็นอีกเครื่องยืนยันของ Razer ที่ต้องการก้าวข้ามขีดจำกัดของประสบการณ์ในการเล่นเกมที่ดียิ่งกว่า

Razer USB C Dock

RAZER CES 2024

Razer USB C Dock เป็นแท่นเชื่อมต่อพอร์ตอเนกประสงค์ที่รองรับการใช้งานทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการทำงาน เล่นเกม หรือการชมความบันเทิง มาพร้อมพอร์ตเชื่อมต่อครบครัน 11 พอร์ต รองรับจอความละเอียดสูงสุด 4K 60 Hz ระบบเสียง 7.1 Surround Sound แข็งแรง ทนทาน น้ำหนักเบา และชาร์จโน๊ตบุ๊คได้เร็วสุด 85W ใช้งานได้หลากหลายอุปกรณ์

Razer Iskur V2

Razer Iskur V2 เก้าอี้เกมมิ่งรุ่นใหม่จาก Razer ออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ รองรับช่วงเอวได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังมีการปรับที่หนุนหลัง โดยไม่ปวดหลังหรือเมื่อยล้าแม้ต้องนั่งเล่นเป็นเวลานาน

มี Lumbar แบบ 6D สามารถปรับได้ตามน้ำหนักและท่าทางการนั่งของผู้เล่น สามารถปรับได้ตามระดับความโค้งของเอวเพื่อประสบการณ์ในการใช้งานที่ดีที่สุด

เพื่อเป็นไปตามหลักสรีรศาสตร์ เก้าอี้เกมมิ่ง Razer Iskur V2 ใช้วัสดุที่ทำจากโฟมขึ้นรูปความหนาแน่นสูง เพื่อช่วยรองรับน้ำหนัก มอบความสบายในการใช้งาน เลือกปรับที่หนุนหลัง Lumbar แบบ 6D กับฟังก์ชันปรับเอนหลังได้สูงถึง 152 องศา ทำให้ผู้เล่นสามารถปรับระดับของเก้าอี้ให้เหมาะกับแต่ละคนได้อย่างอิสระ ให้คุณสนุกกับการเล่นเกมได้นานมากกว่าที่เคย

วัสดุภายนอกทำจากหนังสังเคราะห์ EPU ให้ผิวสัมผัสที่หรูหรา เพิ่มความทนทานในการใช้งานในชีวิตประจำวันได้อย่างยอดเยี่ยม ที่พักแขนสามารถปรับได้แบบ 4D และยังสามารถปรับระดับความสูงของเก้าอี้เพื่อให้ได้องศาที่เหมาะกับการใช้งานมากที่สุด และส่วนที่รองศีรษะรวมถึงคอยังถูกออกแบบมาอย่างปราณีตเพื่อรองรับการเล่นเกมแบบมาราธอน

Razer Aether Monitor Light Bar

โคมไฟแขวนจอคอมที่ผสมผสานเทคโนโลยีและนวัตกรรมของไฟ RGB เข้าด้วยกัน สามารถปรับแต่งสีของไฟ LED ทั้งด้านหน้าและด้านหลังให้เข้ากับเกมหรือโปรแกรมต่างๆ ได้เป็นอย่างดี

ตัวแสงของไฟมีค่า Color Rendering Index (CRI) ระดับสูงถึง 95 ช่วยมอบแสงไฟที่มีสีสันสดใสและดูเป็นธรรมชาติด้วยพื้นที่การส่องสว่างขนาด 60 ซม. x 30 ซม. ที่ค่า Lux 500 มอบประสบการณ์ในการเล่นเกมที่ยอดเยี่ยมด้วยการตั้งค่าแสนง่ายดาย

ทำงานร่วมกับเทคโนโลยี Razer Chroma RGB โดยดวงไฟ LED ด้านหลังสามารถสะท้อนกับผนัง เพิ่มบรรยากาศของการเล่นเกมได้อย่างเฉียบขาดผ่านดวงไฟที่สามารถแสดงสีสันได้สูงสุดถึง 16.8 ล้านสีพร้อมเอฟเฟคไฟต่างๆ มากมาย ช่วยเปลี่ยนบรรยากาศให้คึกคัก ยกระดับบรรยากาศระหว่างการเล่นเกมได้อย่างไม่น่าเชื่อ

นอกจากนี้ยังใช้งานร่วมกับอุปกรณ์สมาร์ทโฮมอื่นๆภายในบ้านได้ โดยผู้ใช้งานสามารถตั้งค่าและปรับแต่งการใช้งานผ่านแอปพลิเคชั่น Razer Gamer Room ได้อย่างง่ายดาย