Microsoft เพิ่ม ปุ่มคีย์ Copilot บนแป้นพิมพ์ ของ PC ที่ใช้ Windows 11

Microsoft เปิดตัว ปุ่มคีย์ Copilot ใหม่ ที่จะมีอยู่บนแป้นพิมพ์ของคอมพิวเตอร์ PC ระบบ Windows 11 ที่จะเปิดตัวภายในปี 2024 นี้ ถือเป็นการประกาศเข้าสู่ยุคของคอมพิวเตอร์ที่ขับเคลื่อนด้วย AI อย่างเต็มตัว

เรียกได้ว่า นี่คือการเปลี่ยนแปลงครั้งแรกในรอบ 30 ปี บนแป้นพิมพ์คอมพิวเตอร์ PC ของ Windows ที่มีปุ่มเพิ่มขึ้นมา แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ Microsoft ที่ต้องการให้ AI เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการใช้งานทุกอย่างบน Windows ตั้งแต่ระบบปฏิบัติการไปจนถึงระดับฮาร์ดแวร์ ช่วยเปลี่ยนประสบการณ์ใช้งานคอมพิวเตอร์ของทุกคนให้เป็นเรื่องง่าย และมีประสิทธิภาพมากขึ้น

จากในคลิปเปิดตัว จะเห็นได้ว่า ปุ่มคีย์ Copilot นั้นจะอยู่แถวล่างขวาสุดของแป้นคีย์บอร์ด อยู่ชิดกับปุ่ม 4 ทิศทาง ถือว่าเป็นตำแหน่งที่ดีและสะดวกการใช้งาน เพียงแค่กดปุ่มคีย์ ก็จะเรียกคำสั่งผู้ช่วย AI ขึ้นมาได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น

การเพิ่มปุ่ม Copilot ใหม่ขึ้นมานี้ ทาง Microsoft ได้ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับพันธมิตรตั้งแต่ กลุ่มผู้ผลิตชิปประมวลผล ทั้ง AMD, Intel และ Qualcomm ที่มีโปรเซสเซอร์ยุคใหม่ที่พร้อมทำงานประมวลผล AI ได้อย่างดีเยี่ยม

โดยปุ่มคีย์ Copilot จะปรากฎอยู่บนคอมพิวเตอร์พีซีรุ่นใหม่ ที่กำลังจะเปิดตัวในงาน CES 2024 ที่กำลังจะมาถึงในอีกไม่กี่วันนี้ และจะเริ่มมีวางจำหน่ายในท้องตลาดในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ และแน่นอนว่า จะมีอยู่บนอุปกรณ์ Surface รุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวในอนาคตอีกด้วย

ข้อมูลจาก Microsoft