Infinix ประกาศ E-Color Shift เทคโนโลยี สำหรับสกินสมาร์ตโฟนที่เปลี่ยนสีได้

Infinix จัดแสดง E-Color Shift เทคโนโลยี ใหม่ล่าสุดของบริษัทที่จะช่วยเปลี่ยนและรักษาสีสันที่สดใสบนแผงด้านหลังของสมาร์ตโฟนได้โดยไม่ต้องแบตเตอรี นอกจากนี้ Infinix ยังจัดแสดงอุปกรณ์แนวคิด AirCharge และ Extreme-Temp Battery ในงาน CES 2024

Infinix E-Color เทคโนโลยี

E-Color Shift

เทคโนโลยี E-Color Shift พร้อมด้วย E-Ink Prism 3 จะเปลี่ยนโฉมสมาร์ตโฟนส่วนบุคคล โดยการปรับแต่งแผงด้านหลังได้ตามต้องการ Infinix อธิบายว่าเทคโนโลยีนี้ใช้โครงสร้างจุลภาค โดยอนุภาคสีจะจับตัวกับประจุบวกและลบ เมื่อปรับแรงดันไฟฟ้าและเกิดการตอบสนองจะทำให้ด้านหลังของโทรศัพท์สามารถเปลี่ยน ‘สี’ ได้ตามต้องการ และรักษาจอแสดงผลไว้โดยไม่ต้องใช้แบตเตอรี

AirCharge

เทคโนโลยี AirCharge ใช้เรโซแนนซ์แม่เหล็กแบบหลายคอยล์ และอัลกอริธึมแบบปรับเปลี่ยนได้ ทำให้สามารถชาร์จแบบไร้สายได้ในระยะห่างสูงสุด 20 ซม. และจากมุมต่าง ๆ รวมถึงการวางแนว 60 องศา โดยให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของผู้ใช้ ระบบทำงานที่ความถี่ต่ำกว่า 6.78 MHz และจ่ายไฟ 7.5W ผสานวงจรป้องกันเพื่อให้มั่นใจถึงประสบการณ์การชาร์จที่ปลอดภัย

Extreme-Temp Battery

Extreme-Temp Battery ของ Infinix ได้รับการออกแบบมาเพื่อแก้ไขปัญหาแบตเตอรีขัดข้องในสภาพอากาศหนาวเย็นจัด ทำให้สามารถใช้งานได้อย่างราบรื่นแม้ในอุณหภูมิต่ำถึง -40°C

อ้างอิง Gizmochina