Honor เปิดตัว MagicOS 8.0 ชูฟีเจอร์ที่ขับเคลื่อนด้วย AI

Honor เปิดตัว MagicOS 8.0 ระบบปฏิบัติการมือถือเวอร์ชันล่าสุดในประเทศจีน โดยระบบปฏิบัติการนี้จะมาพร้อมกับ AI ระดับแพลตฟอร์ม และ intent-based user interface (IUI)

ยิ่งไปกว่านั้น Honor ยังได้ประกาศ MagicLM ซึ่งเป็นโมเดลภาษาขนาดใหญ่บนอุปกรณ์ที่เป็นกรรมสิทธิ์อีกด้วย คุณ George Zhao ซีอีโอของHonor กล่าวว่าซอฟต์แวร์ใหม่เป็นก้าวสำคัญในการนำปฏิสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์กับอุปกรณ์ และระบบนิเวศแห่งยุคใหม่มาสู่ผู้ใช้งาน

MagicOS 8.0 มีการปรับปรุงในสี่ด้าน คือ การเชื่อมต่ออัจฉริยะ ประสิทธิภาพ ความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัย และความสวยงามของภาพ

Magic Portal คือฟีเจอร์แนะนำทางลัดที่ให้ผู้ใช้สลับระหว่างบริการแอปได้ด้วยการปัดนิ้วเพียงครั้งเดียว จาก Honor โดย Magic Portal สามารถรองรับแอปยอดนิยมกว่า 100 รายการในประเทศจีน เช่น Baidu Map, Amap, Didi, Bilibili, Douyin, Youku และ Alipay

สำหรับ MagicLM Honor ได้ร่วมมือกับ Qualcomm เพื่อเสริมการทำงานให้ราบรื่น และมีประสิทธิภาพบนแพลตฟอร์มมือถือ Snapdragon 8 Gen 3 นอกเหนือจากความสามารถในการเข้าใจภาษาธรรมชาติมาตรฐานแล้ว MagicLM ยังสามารถสร้างวิดีโอ และเป็นรายแรกในอุตสาหกรรมที่อนุญาตให้ผู้ใช้สามารถค้นหาเฟรมเฉพาะในวิดีโอของตนได้ นอกจากนี้ยังรวมเข้ากับระบบสั่งงานด้วยเสียง YOYO อีกด้วย

นอกจากนี้ Honor ได้เปิดตัว LLM Ecosystem Program ในประเทศจีน ความคิดริเริ่มนี้ส่งเสริมการบูรณา การโมเดล AI บนคลาวด์และแนวตั้ง เข้ากับ MagicOS พันธมิตร เช่น Amap, Baidu และ Umetrip จะเปิดตัวประสบการณ์ในช่วงครึ่งแรกของปี 2567

MagicRing ที่ได้เปิดตัวใน MagicOS 7.0 และช่วยให้สามารถใช้งานฟังก์ชันข้ามอุปกรณ์ได้ ขณะนี้ฟีเจอร์นี้รองรับการเชื่อมต่อจากเครือข่ายแบบจุดต่อจุดไปยังเครือข่ายที่เชื่อมต่อโดยสมบูรณ์ สามารถประหยัดพลังงานได้มากขึ้นถึง 25% พร้อมความเร็วที่เพิ่มขึ้นถึง 500% รองรับช่องทางการรับส่งข้อมูลแปดช่องเพื่อให้การโทร การแจ้งเตือน แป้นพิมพ์ และเมาส์ ไฟล์ หน้าต่างแอป และรูปถ่ายสามารถถ่ายโอนผ่านอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้อย่างราบรื่น

ในด้านความเป็นส่วนตัว MagicOS 8.0 มาพร้อมกับ Parallel Spaces ทั้งระบบ ผู้ใช้สามารถย้ายไฟล์ไปยังพื้นที่ส่วนตัวผ่าน Magic Portal มีฟีเจอร์ในการกำจัดโฆษณาป๊อปอัป สุดท้ายนี้ การประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลโดย AI ทั้งหมดจะเกิดขึ้นอย่างปลอดภัยบนอุปกรณ์ของ Honor

MagicOS 8.0 จะเปิดตัวใน Honor Magic 6 Series

อ้างอิง Gizmochina