Ford จะเริ่มผลิตรถยนต์ไฟฟ้า Explorer ในยุโรปภายในปี 2024

Ford ผู้ผลิตรถยนต์ชื่อดังจากสหรัฐอเมริกา ได้เผยแผนการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า Explorer รุ่นแรกในยุโรป ช่วงเดือนมิถุนายนนี้ และรถยนต์ไฟฟ้าอีกรุ่นภายในปี 2024 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของยุทธศาสตร์การเปลี่ยนแปลงเป็นบริษัทรถยนต์ไฟฟ้า

Explorer เป็นรถยนต์ไฟฟ้า SUV ขนาดกลางที่มีคุณสมบัติที่น่าสนใจ เช่น หน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ พื้นที่เก็บสัมภาระความจุ 470 ลิตร และระบบช่วยขับขี่ขั้นสูง รถยนต์รุ่นนี้ทาง Ford พัฒนาร่วมกับ Volkswagen โดยใช้แพลตฟอร์ม MEB ของ VW ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ออกแบบมาเพื่อรถยนต์ไฟฟ้า

Explorer จะเป็นรถ EV คันแรกของ Ford ที่สร้างขึ้นที่โรงงานโคโลญจน์ ที่ลงทุนประมาณ 2 พันล้านดอลลาร์ นอกจากนี้ Ford ยังได้ยื่นสิทธิบัตรเกี่ยวกับแพลตฟอร์ม EV ใหม่ที่สามารถปรับแต่งได้หลากหลาย จากรถกระบะไปจนถึงรถคูเป้ แพลตฟอร์มนี้จะเป็นพื้นฐานสำหรับรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นที่สองของ Ford ที่จะเปิดตัวในปี 2024

Ford มีเป้าหมายที่จะขายรถยนต์ไฟฟ้า 600,000 คันต่อปีในยุโรปในปี 2026 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของวิสัยทัศน์ที่จะมีรถยนต์ไฟฟ้าครอบคลุม 100% ของผลิตภัณฑ์ในยุโรปในปี 2030

Ford Explorer EV Europe

Ford เป็นบริษัทรถยนต์ที่มีความมุ่งมั่นในการเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้า และมีการลงทุนมากกว่า 30 พันล้านดอลลาร์ในการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าในอนาคต

ข้อมูลจาก Electrek