เปิดตัว AMD Radeon RX 7600 XT กราฟิกการ์ดเล่นเกม 1080p ราคาไม่ถึง $350

AMD เปิดตัวกราฟิกการ์ด AMD Radeon RX 7600 XT กราฟิกการ์ดประสิทธิภาพสูง ที่อัดแน่นไปด้วยฟีเจอร์สุดล้ำ ออกแบบมาเพื่อขับเคลื่อนการเล่นเกมที่ต้องการขุมพลังการประมวลผลระดับสูงและแอปพลิเคชั่นต่าง ๆ ด้านการสร้างสรรค์คอนเทนต์ทั้งในปัจจุบันและอนาคต

กราฟิกการ์ด AMD Radeon RX 7600 XT คือโซลูชั่นการอัพเกรดที่สมบูรณ์แบบสำหรับเกมเมอร์เสนอประสบการณ์การเล่นเกมและประสิทธิภาพฟีเจอร์ Raytracing ที่ลื่นไหล ภาพสวยสะใจ ไม่สะดุด บนความละเอียด 1080p หรือสูงกว่านั้น นอกจากนี้ยังมาพร้อมแรม GDDR6 ความเร็วสูง 16GB  พร้อมปลุกพลังด้านการสร้างสรรค์ของคุณผ่านเวิร์กโหลด AI และการสร้างสรรค์คอนเทนต์ในอนาคต

นอกจากประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมแล้ว Radeon RX 7600 XT ยังอัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยเช่น AMD FidelityFX™ Super Resolution 3 และ AMD HYPR-RX with AMD Fluid Motion Frames ทำให้ผู้ใช้สามารถตั้งค่าการเล่นเกมต่าง ๆ เพื่อให้ดื่มด่ำไปกับประสบการณ์การเล่นเกมที่ยอดเยี่ยมผ่านความละเอียดสูงสุด 1440p ที่ลื่นไหล ไร้ภาพกระตุก ตอบสนองไว มอบประสิทธิภาพด้านการเล่นเกมและฟีเจอร์ raytracing ที่เร็วขึ้นถึง 1.9 เท่า เมื่อเทียบกับ NVIDIA GeForce RTX 2060 ในการเล่นเกมที่ความละเอียด 1080p

กราฟิกการ์ด Radeon RX 7600 XT อัดแน่นทั้งในด้านประสิทธิภาพและความล้ำสมัย ผ่านการผสานหน่วยประมวลผลAMD RDNA™ 3 จำนวน 32 คอร์, เทคโนโลยี AI ขั้นสูง หน่วยประมวลผล raytracing และหน่วยความจำความจุสูง ทำให้เป็นกราฟิกการ์ดที่ออกแบบมาเพื่อการเรนเดอร์เกมที่การตั้งค่าสูงสุด เพื่อให้ผู้เล่นได้สัมผัสประสบการณ์เกมชั้นยอด ไม่ว่าจะที่ความละเอียด 1080p หรือสูงกว่านั้น

AMD Radeon RX 7600 XT

สำหรับผู้ใช้ระดับมืออาชีพหรือมือสมัครเล่นที่ต้องการขยายขอบเขตด้านความคิดสร้างสรรค์ในการทำงาน กราฟิกการ์ดใหม่นี้สามารถเสนอประสิทธิภาพด้านการสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่ตอบสนองได้อย่างรวดเร็วทันใจ ช่วยขับเคลื่อนการทำงานในระดับมืออาชีพ อาทิ การตัดต่อวิดีโอ การออกแบบกราฟิก และการสร้างแบบจำลอง 3 มิติ เพื่อส่งมอบผลงานเสมือนจริงให้มีชีวิตชีวาขึ้นมาผ่านฟีเจอร์ล้ำสมัย ประกอบด้วย:

  • เพิ่ม FPS ในเกมต่าง ๆ ให้สูงมากยิ่งขึ้น – เทคโนโลยีเพิ่มเฟรมเรท AMD Fluid Motion Frames ที่กำลังจะมาภายในซอฟต์แวร์ Adrenalin Edition™ เวอร์ชั่นใหม่ เทคโนโลยีที่จะช่วยเพิ่มเฟรมเรทให้เพิ่มขึ้น ส่งผลให้เกมเพลย์ลื่นไหล ภาพสวยงาม เกมหนักแค่ไหนก็เอาอยู่ พร้อมรองรับบนหลากหลายเกม
  • ประสิทธิภาพที่สรรค์สร้างทุกอย่างให้เป็นเรื่องง่าย – เทคโนโลยี AMD HYPR-RX จะช่วยลดความยุ่งยากในการจัดการการทำงานร่วมกันของฟีเจอร์เทคโนโลยี AMD Fluid Motion Frames, AMD Radeon Super Resolution (RSR) และ AMD Radeon Boost เพื่อให้ผลลัพธ์การทำงานร่วมกันบรรลุความสำเร็จ นอกจากนี้ ในบางเกมที่มีฟีเจอร์ ‘HYPR-tuned’ สามารถใช้ฟีเจอร์ซอฟต์แวร์ HYPR-RX เพื่อเปิดใช้งานอัตโนมัติฟีเจอร์ AMD FidelityFX Super Resolution (FSR) และ AMD RSR ในเพียงคลิกเดียว ทำให้ง่ายสำหรับผู้ใช้ในการเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดในเกมต่าง ๆ ที่รองรับ
  • การเข้ารหัสความละเอียดสูงสุด – เสนอประสิทธิภาพสูงสุดสำหรับการเข้ารหัส/ถอดรหัส ปลอดล็อคประสบการณ์ด้านมัลติมีเดียใหม่ผ่านการรองรับการเข้ารหัส/ถอดรหัส AV1 เต็มรูปแบบ พร้อมขอบเขตสีที่หลากหลาย และการพัฒนาช่วงไดนามิกสูง นอกจากนี้ การพัฒนาประสิทธิภาพสำหรับการเข้ารหัส/ถอดรหัสบน AV1, AVC, HVEC และ RC ยังช่วยเพิ่มคุณภาพของวิดีโอให้ดียิ่งขึ้น
  • พัฒนาคุณภาพและประสิทธิภาพการสตรีมมิ่ง – แอปพลิเคชั่น AMD Software: Adrenalin Edition หรือแอปพลิเคชั่นสตรีมมิ่งอื่น ๆ สามารถเปิดใช้งานสตรีมมิ่งที่มีความเที่ยงตรงสูงผ่านการเข้ารหัสฮาร์ดแวร์ AV1 เมื่อใช้ OBS Studio โดยฟีเจอร์ AMD AI และเทคโนโลยีที่ใช้ ML ในการปรับแต่งเนื้อหา (CAE) ผสานรวมเข้ามาไว้ใน AMD Media Framework เพื่อให้การแสดงผลข้อมูลที่ดีและคมชัดมากยิ่งขึ้นเมื่อสตรีมมิ่งในการตั้งค่าบิตเรตและความละเอียดต่ำ นอกจากนี้ ยังมีเทคโนโลยี AMD Noise Suppression ที่ขับเคลื่อนผ่านฟีเจอร์ AI ซึ่งช่วยลดเสียงรบกวนรอบข้างและเพิ่มคุณภาพการสตรีมมิ่งให้ดียิ่งขึ้น
  • Accelerating AI – กราฟิกการ์ด Radeon RX 7600 XT มาพร้อมตัวเร่งปัญญาประดิษฐ์ (AI) ภายใน ที่ออกแบบมาให้เหมาะกับงาน AI ขั้นสูง โดยใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี Windows DirectML เพื่อช่วยปลดล็อกประสิทธิภาพของกราฟิกการ์ดให้ขับเคลื่อนแอปพลิเคชัน AI ยุคใหม่ ทั้งในด้านการขับเคลื่อนเทคโนโลยี AI ในยุคถัดไปและยกระดับการทำงานบนแอปพลิเคชั่นให้กับผู้บริโภค
  • ให้คุณได้ดื่มด่ำกับประสบการณ์ในอีกระดับ – ฟีเจอร์ AMD Radiance Display Engine รองรับจอแสดงผลที่ใช้พอร์ตยุคถัดไปเช่น DisplayPort 2.1 และ HDMI® 2.1a สำหรับการแสดงผลที่มีความละเอียดสูงพิเศษ และอัตราการรีเฟรชระดับสูงสำหรับการเล่นเกมและเวิร์คโหลดการสร้างสรรค์คอนเทนต์

การเล่นเกมระดับพรีเมียมพร้อมโปรแกรม Expanded AMD Advantage

เพื่อมอบประสบการณ์การเล่นเกมอันน่าทึ่ง AMD กำลังพัฒนาโปรแกรม AMD Advantage โดยเปิดโอกาสให้ OEM และผู้สร้างระบบร่วมพัฒนาบนคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปและแล็ปท็อปยอดนิยมและใช้งานได้หลากหลาย โดย AMD Advantage ออกแบบมาเพื่อมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ยอดเยี่ยม พร้อมฟีเจอร์และความสามารถเพิ่มเติมที่มีให้เฉพาะผู้ใช้ระบบ AMD ซึ่งประกอบด้วย กราฟิกการ์ด AMD Radeon™, โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen™, เทคโนโลยีอัจฉริยะ AMD smart technologies, ฟีเจอร์จาก AMD Software: Adrenaline Edition™ และคุณสมบัติการออกแบบระบบขั้นสูงอื่น ๆ เข้าไว้ด้วยกัน

AMD จะยังคงรักษาโปรแกรม AMD Advantage ที่มีอยู่ต่อไป โดยเปลี่ยนชื่อเป็น “AMD Advantage Premium” โปรแกรมนี้ได้รับการปรับปรุงโดยอิงจากความคิดเห็นของลูกค้าและจากข้อมูลจุดสัมผัสการออกแบบกว่า 200 จุด (design touchpoints) และทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์อย่างใกล้ชิด เพื่อให้มั่นใจว่าระบบ AMD Advantage Premium ระดับไฮเอนด์จะได้รับการคัดเลือกและออกแบบมาอย่างรอบคอบตามชุดคุณสมบัติและมาตรฐานที่เข้มงวด เพื่อให้สามารถมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

ราคาและการวางจำหน่าย

กราฟิกการ์ด AMD Radeon RX 7600 XT คาดการณ์ว่าจะเริ่มวางจำหน่ายในวันที่ 24 มกราคม 2567 ผ่านทางตัวแทนผู้ผลิตบอร์ด AMD ชั้นนำ ประกอบด้วย Acer, ASRock, ASUS, Gigabyte, PowerColor, Sapphire และ XFX ในราคาเริ่มต้นที่ $329 เหรียญสหรัฐฯ