Acer เปิดตัว Swift Go และ Swift X สู่ยุค AI PC ด้วยโปรเซสเซอร์ Intel Core Ultra

เอเซอร์ เปิดตัวโน้ตบุ๊ก Acer Swift Series รุ่นใหม่ ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังล่าสุด  Intel  Core Ultra ที่มีหน่วยประมวลผลแบบ Neural Processing Unit: NPU รุ่นแรกจากอินเทล ทำให้ Acer Swift Series มีประสิทธิภาพ ทำงานได้หลากหลายและมอบความสะดวกสบายมากขึ้นในการครีเอทคอนเทนต์ รวมถึงการเล่นเกมหรือความบันเทิงต่างๆ ด้วยความสามารถการประมวลผลที่ทรงพลังและฟีเจอร์รองรับ AI ที่ช่วยยกระดับประสิทธิภาพการใช้งานให้เหนือชั้น

Acer Swift Go 16 (SFG16-72) และ Acer Swift Go 14 (SFG14-73) ได้รับการยืนยันว่าเป็นโน้ตบุ๊กแพลตฟอร์ม Intel Evo ขับเคลื่อนด้วยโปรเซสเซอร์ Intel Core Ultra พร้อมกราฟิก Intel Arc ในตัว ส่งมอบการทำงานที่ดีที่สุดและอายุแบตเตอรี่ที่ยาวนานถึง 12.30 ชม. ใน Swift Go 14 และ 10.30 ชม. ใน Swift Go 16

พร้อมกันนี้ ยังมีปุ่ม Copilot บนคีย์บอร์ด ทำให้สามารถเรียกใช้งาน Windows Copilot ได้อย่างรวดเร็ว รวมถึง Acer ยังใส่ฟีเจอร์ด้าน AI เพิ่มเข้ามาอีกด้วย เช่น Acer PurifiedVoice 2.0 ช่วยการตัดเสียงรบกวน และ Acer PurifiedView ช่วยในการปรับปรุงคุณภาพของ Webcam เช่น การทำ Background blur, Automatic Framing และ Eye Contact ตอบโจทย์ยุค AI PC ที่มุ่งเพิ่มประสบการณ์ผู้ใช้และความคิดสร้างสรรค์ด้วยคุณลักษณะที่รองรับ AI ทำให้โน้ตบุ๊กในกลุ่ม Swift Go น่าสนใจมากยิ่งขึ้น 

Acer Swift Go เทคโนโลยีล่าสุด, จอแสดงผล OLED, Wi-Fi 7 และคุณสมบัติการทำงานร่วมกันของ AI

มาพร้อมกล้องเว็บแคมความละเอียด 1440p QHD พร้อม TNR ที่ให้คุณภาพวิดีโอสูงขึ้น เสริมประสิทธิภาพด้วย AI ของ Acer PurifiedView ช่วยจัดการภาพพื้นหลังเบลอ การจัดเฟรมอัตโนมัติ รวมถึงเอฟเฟกต์ Windows Studio เว็บแคมเสริมด้วยเทคโนโลยี Acer PurifiedVoice 2.0 ลดเสียงรบกวนด้วย AI จับคู่กับไมโครโฟนทั้งสามตัวเพื่อเสียงที่คมชัด ชัดเจน และลดเสียงรบกวนรอบข้าง, Intel Wi-Fi 7 ให้ความเร็วการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเร็วกว่า Wi-Fi 6E ถึง 2.4 เท่า

ตัวเครื่องโดดเด่นด้วยตัวเครื่องอะลูมิเนียมที่บางและเบา สามารถเปิดได้ถึง 180 องศา Swift Go 14 มีตัวเลือก multi-control lighting touchpad ที่รองรับคำสั่งโดยตรง, ทัชแพด OceanGlass ขนาดใหญ่ขึ้น 44% เพื่อการใช้งานที่สะดวกและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น พร้อมกันนี้ Acer Swift Go ทั้งสองรุ่นยังมาพร้อม Intel Unison 2.0 ล่าสุด ช่วยให้การเชื่อมต่อระหว่างโน้ตบุ๊กกับอุปกรณ์ Android หรือ iOS รวดเร็วและง่ายดาย

Acer Swift Go มาพร้อมจอแสดงผล OLED ให้สีสันสดใส ความสว่างสูงสุด 500 nit ช่วงสี DCI-P3 100% รองรับ DisplayHDR™ True Black 500 ให้ภาพละเอียด คมชัดบนหน้าจอ OLED 3.2K 16” ของ Acer Swift Go 16 ที่มีความละเอียด 3200 x 2000 อัตราการรีเฟรช 120 Hz, Acer Swift Go 14 มาพร้อมจอแสดงผล OLED 2.8K 14 นิ้ว ความละเอียด 2880 x 1800 อัตราการรีเฟรช 90 Hz ทั้งสองรุ่นได้รับการรับรอง TÜV Rheinland Eyesafe® display เพื่อช่วยลดผลกระทบของอาการสายตาเมื่อยล้า หน้าจอสัมผัส WUXGA เพื่อรองรับการสัมผัสและการเขียนด้วยปากกา ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการสเก็ตภาพ และการจดบันทึก

นอกจากนี้ Acer Swift Go ยังรองรับหน่วยความจำ LPDDR5X สูงสุดถึง 32GB และ SSD PCIe Gen 4 ความจุสูงสุดที่ 2TB สามารถอัพเกรดได้ง่ายดายด้วยช่องเสียบคู่ พร้อมพอร์ตเชื่อมต่อที่ครบครันสำหรับการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต่อพ่วงและจอภาพต่างๆ รวมถึง พอร์ต USB Type-C 2 ช่อง รองรับ Thunderbolt™ 4, พอร์ต USB Type-A 1 ช่อง (ชาร์จอุปกรณ์อื่นได้แม้ปิดเครื่อง) พอร์ต HDMI 2.1 และช่องอ่าน microSD นอกจากนี้ยังรองรับ Bluetooth LE Audio เพื่อคุณภาพเสียงไร้สายที่คมชัด

Acer Swift Go Intel

Acer Swift X 14 : AI PC มาพร้อมจอแสดงผลที่ได้รับการรับรองจาก Calman สำหรับครีเอเตอร์และนักศึกษา

Acer Swift X 14 (SFX14-72G) รุ่นใหม่ได้เพิ่มศักยภาพที่หลากหลายด้วยประสิทธิภาพที่ทรงพลังและจอแสดงผลที่น่าทึ่ง มาพร้อมกับขุมพลังจากโปรเซสเซอร์ Intel Core Ultra รุ่นล่าสุด, การ์ดจอ NVIDIA GeForce RTX 40 Series Laptop จอแสดงผล OLED 2.8K ที่ผ่านการรับรองโดย Calman

ด้วยพลังประมวลผลจาก Intel Core Ultra H-Series รุ่นใหม่ และการ์ดจอ NVIDIA GeForce RTX 4070 Laptop GPUs ความพรีเมียมของโน้ตบุ๊กรุ่นนี้ คือการทำงานที่เร็วขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพ โดยคุณสมบัติของ AI ช่วยให้สตรีมมีคุณภาพสูง การตัดต่อวิดีโอ และการเรนเดอร์ภาพ 3D

เทคโนโลยี NVIDIA DLSS 3.5 นำเสนอการสร้างภาพแบบเรย์เทรซิงที่ขับเคลื่อนด้วย AI ช่วยเพิ่มเอฟเฟกต์แสงและความละเอียดในเกมและแอพพลิเคชั่นที่เน้นงานกราฟิก นอกจากนี้ Acer Swift X 14 ยังผ่านการตรวจสอบจาก NVIDIA Studio พร้อมติดตั้ง NVIDIA Studio Drivers และรวม Copilot ใน Windows (พร้อมปุ่ม Copilot พิเศษ) ที่ใช้พลังของ AI เพื่อช่วยในการค้นหานำทางทั้งอุปกรณ์และแอปพลิเคชัน

จอแสดงผล OLED 2.8K ขนาด 14.5” ที่ผ่านการตรวจสอบความแม่นยำของสีโดย Calman ด้วยค่า Delta E<2 ในงานแอนิเมชั่น ภาพถ่าย และวิดีโอ ทำให้ครีเอเตอร์และผู้ใช้มืออาชีพสามารถนำเสนอผลงานได้ด้วยสีสันสดใส ผสานกับความคมชัดเหนือชั้นบนหน้าจอ OLED ด้วยความสามารถครอบคลุมสี DCI-P3 100% ค่าคอนทราสต์สูง และความสว่างสูงสุด 500 นิต พร้อมรองรับ VESA DisplayHDR TrueBlack 500 หน้าจอยังมาพร้อมเทคโนโลยี Acer Light Sensing ช่วยปรับอุณหภูมิสีและความสว่างได้อย่างสมจริงตามเงาแสงด้วยอัตราการรีเฟรช 120 Hz มอบประสบการณ์การรับชมวิดีโอและความบันเทิงที่ราบรื่น

นอกจากงานสร้างสรรค์คอนเทนต์ Acer Swift X14 ยังตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ที่ครอบคลุมทั้งการทำงาน การเรียนได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ การประชุมออนไลน์ที่ราบรื่นและมีประสิทธิภาพจากกล้องเว็บแคม FHD ที่มาพร้อม TNR (Temporal Noise Reduction) ที่ใช้ AI ช่วยลดสัญญาณรบกวนระหว่างใช้งานวิดีโอคอลล์ให้ภาพที่มีคุณภาพสูงแม้อยู่ในสภาพแสงน้อย

Acer PurifiedView และ PurifiedVoice 2.0 เทคโนโลยีตัดเสียงรบกวนด้วย AI พร้อมไมโครโฟนสามตัวช่วยจับเสียงได้คมชัด และ Windows Studio Effects  เพื่อภาพและเสียงที่ชัดเจน. พอร์ตและการเชื่อมต่อครบครันด้วย USB Type-C 2 พอร์ต, HDMI 2.1 และช่องอ่านการ์ด MicroSD รองรับ Wi-Fi 6E และ Bluetooth LE Audio เพื่อการเชื่อมต่อที่รวดเร็วและเชื่อถือได้บนอุปกรณ์ที่รองรับ

ขณะที่เทคโนโลยีระบายความร้อนขั้นสูงประกอบด้วย พัดลมระบายความร้อนขนาดใหญ่ ท่อนำความร้อนทองแดง D6 แบบคู่ ช่วยรักษาอุณหภูมิที่เหมาะสม และ air inlet keyboard ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการอุณหภูมิ Acer Swift X14 ยังมาพร้อมหน่วยความจำ LPDDR5X สูงสุด 32 GB และ PCIe Gen 4 SSD สูงสุด 1 TB

ราคาและการวางจำหน่าย

  • Acer Swift Go 16 (SFG16-72/T) วางจำหน่ายในอเมริกาเหนือในเดือนมีนาคม ราคาเริ่มต้นที่ 799,99 USD. และในยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา (EMEA) ในเดือนกุมภาพันธ์ ราคาเริ่มต้นที่ 1,149 EUR.
  • Acer Swift Go 14 (SFG14-73/T​) วางจำหน่ายในอเมริกาเหนือในเดือนมีนาคม ราคาเริ่มต้นที่ 749.99 USD.,  ในยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา (EMEA) ในเดือนกุมภาพันธ์ ราคาเริ่มต้นที่ 1,099 EUR., และในจีน เดือนกุมภาพันธ์ ราคาเริ่มต้น 5,499 RMB.
  • Acer Swift X 14 (SFX14-72G​) วางจำหน่ายในอเมริกาเหนือในเดือนกุมภาพันธ์ ราคาเริ่มต้นที่ 1,399.99 USD.,  ในยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา (EMEA) ในเดือนกุมภาพันธ์ ราคาเริ่มต้นที่ 1,799 EUR., และในจีน เดือนกุมภาพันธ์ ราคาเริ่มต้น 999 RMB.