Western Digital ส่ง ฮาร์ดดิสก์ CMR ขนาด 24TB ออกมากขึ้น ชี้ฮาร์ดดิสก์ SMR ขนาด 28TB ในตลาดโตขึ้น

Western Digital เริ่มส่ง ฮาร์ดดิสก์ CMR ขนาด 24TB ออกสู่ตลาดมากขึ้น พร้อมชี้การใช้ฮาร์ดดิสก์เทคโนโลยี SMR ในตลาดโตขึ้น โดยเฉพาะ ฮาร์ดดิสก์ SMR ขนาด 28TB ที่มีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

เนื่องจากแอปพลิเคชัน กรณีการใช้งาน และอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อใหม่ ๆ มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น ฮาร์ดดิสก์ ไดรฟ์ (HDD) ระดับองค์กรของ Western Digital (NASDAQ: WDC) จึงยังมีความสำคัญในการช่วยให้ลูกค้าออกแบบดาต้าเซ็นเตอร์ให้คุ้มค่ายิ่งขึ้น มีความยืดหยุ่นในการขยายโครงสร้างพื้นฐานและยั่งยืนมากขึ้น เมื่อรวมกับการเกิดขึ้นของ generative AI และแอปพลิเคชันที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ๆ มากมาย ความต้องการพื้นที่จัดเก็บข้อมูลที่มีความจุสูง ใช้พลังงานต่ำ และเชื่อถือได้ก็มีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

เวสเทิร์น ดิจิตอล ใช้ประโยชน์จากนวัตกรรมเทคโนโลยีมากมาย เช่น ePMR OptiNAND™ UltraSMR และอื่น ๆ อีกมากมาย เพื่อส่งมอบการเติบโตของกำลังการผลิตที่คาดการณ์ได้ในผลิตภัณฑ์ที่ยืดหยุ่นในการปรับขนาด และมีความน่าเชื่อถือสูง และในปัจจุบัน เวสเทิร์น ดิจิตอล กำลังส่งตระกูลฮาร์ดดิสก์แบบ CMR ขนาด 24TB1 ขนาด 10 ดิสก์ สำหรับลูกค้าดาต้าเซ็นเตอร์ระดับไฮเปอร์สเกล ระบบคลาวด์ และระดับองค์กร ออกสู่ตลาด

โดยเริ่มทำการสุ่มตัวอย่างตั้งแต่เดือนสิงหาคม การผลิตฮาร์ดดิสก์ SMR ขนาด 28TB รุ่นใหม่ก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน บทบาทความผู้นำและแรงกระตุ้นของฮาร์ดดิสก์แบบ SMR ของบริษัทฯ ก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน นั่นเป็นผลมาจากการส่งฮาร์ดดิสก์ระดับเอ็กซาไบต์แบบ SMR ขนาด 26TB ออกสู่ตลาดของบริษัทฯ มียอดจัดส่งเกือบครึ่งหนึ่งของดาต้าเซ็นเตอร์ในระดับเอ็กซาไบต์ในช่วงปีงบประมาณไตรมาสแรก ปี 2567

เอ็ด เบิร์นส์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย ฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์และเทคโนโลยีการจัดเก็บข้อมูลของ IDC กล่าวว่า “ด้วยผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เปิดตัวทั้งหมดนี้ เวสเทิร์น ดิจิตอล ได้พิสูจน์ให้เห็นอีกครั้งว่าฮาร์ดดิสก์ไม่เพียงแค่ทันสมัยด้วยเทคโนโลยีที่มีอยู่เท่านั้น แต่เขายังสร้างทิศทางใหม่ให้กับฮาร์ดดิสก์ และทำให้มั่นใจอีกว่าแอปพลิเคชันที่ต้องใช้ข้อมูลจำนวนมากทั้งในปัจจุบันและอนาคตจะมีรากฐานที่แข็งแกร่งและเชื่อถือได้สำหรับการพัฒนาและเติบโตต่อไป”

“เราเห็นแนวโน้มการใช้งานและความนิยมที่มีต่อฮาร์ดดิสก์แบบ SMR ของเวสเทิร์น ดิจิตอล ของเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญและเชื่อว่าจะยังคงเติบโตต่อไปเรื่อย ๆ เนื่องจากฮาร์ดดิสก์แบบ SMR ขนาด 28TB ใหม่ของพวกมอบ TCO ที่ยอดเยี่ยมที่ลูกค้าระบบคลาวด์ไม่สามารถเพิกเฉยได้”

ไดรฟ์รุ่นใหม่นี้สร้างขึ้นบนแพลตฟอร์มที่ได้รับการพิสูจน์แล้วด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยีที่ออกแบบมาเพื่อลูกค้าดาต้าเซ็นเตอร์ที่กำลังมองหาพื้นที่จัดเก็บข้อมูลที่มีความจุสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะ เพื่อที่จะช่วยให้พวกเขาบรรลุเป้าหมายในการลดต้นทุนรวมในการเป็นเจ้าของ (Total Cost of Ownership: TCO) ให้ต่ำที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ฮาร์ดดิสก์ความจุสูงทั้งหมดนี้ยังนับเป็นก้าวสำคัญในการที่จะบรรลุเป้าหมายด้านความยั่งยืนของบริษัทฯ และช่วยให้ลูกค้าดาต้าเซ็นเตอร์ไปถึงเป้าหมายที่พวกเขาวางไว้

และโดยเฉพาะอย่างยิ่งฮาร์ดดิสก์ขนาด 28TB และ 24TB รุ่นใหม่นี้ผลิตจากวัสดุรีไซเคิลถึง 40 เปอร์เซ็นต์ (โดยน้ำหนัก) และประหยัดพลังงานมากขึ้น 10 เปอร์เซ็นต์² ต่อเทราไบต์ ซึ่งมีส่วนช่วยให้ลูกค้าบรรลุเป้าหมายในการเพิ่มประสิทธิภาพให้โครงสร้างพื้นฐานดาต้าเซ็นเตอร์ในวงกว้างได้มากขึ้น

แอชลีย์ โกราฆปุระวัลลา (Ashley Gorakhpurwalla) รองประธานบริหารและผู้จัดการทั่วไป หน่วยธุรกิจกลุ่มฮาร์ดดิสก์ ของเวสเทิร์น ดิจิตอล กล่าวว่า “อุปกรณ์ปลายทางใหม่และที่มีอยู่จากอุตสาหกรรม อุปกรณ์ที่สามารถเชื่อมต่อกับเครือข่ายหรืออินเทอร์เน็ต แพลตฟอร์มดิจิทัล นวัตกรรม AI เครื่องจักรที่ทำงานอัตโนมัติ และอื่น ๆ อีกมากมาย สร้างข้อมูลจำนวนมหาศาลในแต่ละวัน การสร้างสรรค์ข้อมูลอย่างไม่หยุดยั้งนี้ในที่สุดก็หาทางไปสู่ระบบคลาวด์ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากความก้าวหน้าอย่างต่อเนื่องของเราในด้านฮาร์ดดิสก์”

“ในฐานะพันธมิตรเชิงกลยุทธ์สำหรับลูกค้าคลาวด์และศูนย์ข้อมูลทั่วโลก เรากำลังขยายมูลค่าของแพลตฟอร์มฮาร์ดดิสก์ และนวัตกรรมเทคโนโลยีที่ได้รับการพิสูจน์แล้วของเรา เพื่อส่งมอบพื้นที่จัดเก็บข้อมูล ฮาร์ดดิสก์ ความจุสูงสุดและมูลค่า TCO ที่ลูกค้าของเราต้องการ”

แอชลีย์ โกราฆปุระวัลลา กล่าวเสริม

Ultrastar® DC HC680 ฮาร์ดดิสก์แบบ SMR ขนาด 28TB

เวสเทิร์น ดิจิตอล กำลังขับเคลื่อนให้ระบบดาต้าเซ็นเตอร์แบบคลาวด์เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ด้วยฮาร์ดดิสก์แบบ SMR โดยที่ Ultrastar DC HC680 ขนาด 28TB ฮาร์ดดิสก์แบบ SMR รุ่นใหม่นี้จะให้ความหนาแน่นในการจัดเก็บข้อมูลสูงสุดสำหรับลูกค้าไฮเปอร์สเกล ระบบคลาวด์ และลูกค้าองค์กร ฮาร์ดดิสก์รุ่นนี้ออกแบบมาเพื่อรองรับเวิร์คโหลดของการเขียนข้อมูลแบบเรียง (sequential write) ที่พื้นที่จัดเก็บข้อมูลมีความหนาแน่น วัตต์/TB และ $/TB เป็นตัวชี้วัดที่สำคัญ

โดยมุ่งไปที่สภาพแวดล้อมของการใช้งาน เช่น พื้นที่จัดเก็บข้อมูลจำนวนมาก การสำรองและการอาร์ไคฟ์ข้อมูลแบบออนไลน์ วิดีโอรักษาความปลอดภัย พื้นที่เก็บข้อมูลบนคลาวด์ พื้นที่จัดเก็บข้อมูลสำหรับแนวทางการปฏิบัติตามกฎระเบียบ (regulatory compliance) พื้นที่จัดเก็บข้อมูลขนาดใหญ่ และแอปพลิเคชันอื่น ๆ ที่อาจเข้าถึงข้อมูลไม่บ่อยนัก

สำหรับจำนวนลูกค้าที่ได้ทำการปรับสแต็คของตนเพื่อใช้ประโยชน์จาก SMR เพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ ไดรฟ์เหล่านี้ช่วยให้ได้เปรียบด้านเวลาในการนำฮาร์ดดิสก์ออกสู่ตลาด (Time-To-Market) อย่างต่อเนื่อง โดยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่บูรณาการความจุที่มากที่สุดในตลาด ความยืดหยุ่นในการปรับขนาด และใช้พลังงานที่ต่ำกว่าเข้าด้วยกัน

Western Digital ฮาร์ดดิสก์

Ultrastar DC HC580 ฮาร์ดดิสแบบ CMR ขนาด 24TB

Ultrastar DC HC580 24TB ฮาร์ดดิสก์แบบ CMR ที่มาพร้อมเทคโนโลยี OptiNAND ที่ได้รับการพัฒนาให้ดีขึ้น ถือเป็นพัฒนาการด้านความหนาแน่นของข้อมูลที่ก้าวกระโดด ด้วยการนำเสนอนวัตกรรมในวงกว้างอย่างต่อเนื่อง ที่ช่วยให้ลูกค้าดาต้าเซ็นเตอร์สามารถขยายพื้นที่จัดเก็บข้อมูลของตัวที่อยู่ภายในพื้นที่เดียวกันให้เพิ่มมากขึ้น และในสภาพแวดล้อมที่จำกัดในเรื่องของพลังงาน

เพื่อความหนาแน่นในการจัดเก็บข้อมูลที่ดีขึ้น ฮาร์ดดิสก์รุ่น HC580 สามารถใช้งานพื้นที่จัดเก็บข้อมูลดิบได้สูงสุดถึง 612TB1 ต่อยูนิตแร็คในโซลูชันช่องใส่ไดรฟ์ 4U 102 ไดรฟ์เหล่านี้ยังประหยัดพลังงานมากขึ้นกว่าเดิม โดยใช้ไฟ วัตต์/TB2 น้อยลง 12 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับเวอร์ชัน 22TB ก่อนหน้าของบริษัทฯ

ฮาร์ดดิสก์ Ultrastar DC HC680 และ HC580 ได้รับการรับรองโดยผู้ให้บริการคลาวด์ระดับไฮเปอร์สเกล ผู้ให้บริการคลาวด์ (Cloud Service Providers: CSPs) และลูกค้า OEM บางราย และพร้อมบริการลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ที่กำลังมองหาพื้นที่ความจุขนาดสูงและใช้พลังงานต่อเทราไบต์ที่ต่ำกว่าเพื่อใช้ออกแบบระบบจัดเก็บข้อมูลและศูนย์ข้อมูลที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น

Ultrastar DC HC680 และ HC580 ฮาร์ดดิสก์แบบ SAS จะวางจำหน่ายในช่วงไตรมาสแรกของปีปฏิทินปี 2567

แพลตฟอร์มการจัดเก็บข้อมูลแบบไฮบริด Ultrastar Data60 และ Data102

ไดรฟ์ Ultrastar ใหม่ยังผ่านการรับรองและรวมเข้ากับแพลตฟอร์มการจัดเก็บข้อมูลแบบไฮบริด Ultrastar Data60 และ Data102 แบบ JBOD ของบริษัท ซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญสำหรับการออกแบบโครงสร้างพื้นฐานการจัดเก็บข้อมูลแบบแยกส่วนยุคถัดไปและโครงสร้างพื้นฐานการจัดเก็บข้อมูลที่กำหนดโดยซอฟต์แวร์ (SDS) แพลตฟอร์มการจัดเก็บข้อมูลแต่ละแพลตฟอร์มมาพร้อมกับเทคโนโลยี IsoVibe™ และ ArcticFlow™ ที่เป็นเอกลักษณ์เพื่อประสิทธิภาพและความน่าเชื่อถือที่ดีขึ้น แพลตฟอร์ม Ultrastar Data60 และ Data102 พร้อม HDD ใหม่จะวางจำหน่ายตั้งแต่ต้นเดือนหน้า

เวสเทิร์น ดิจิตอล เตรียมวางจำหน่ายฮาร์ดดิสก์ WD Gold CMR SATA ขนาด 24TB เข้าสู่ช่องทางขายนี้ด้วยเช่นกัน ไดรฟ์เหล่านี้ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับผู้วางระบบและผู้ค้าปลีกที่ให้บริการองค์กรต่าง ๆ และธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง (Small and Medium-sized Businesses: SMB) ที่ต้องการพื้นที่จัดเก็บข้อมูลที่เชื่อถือได้มากขึ้นสำหรับข้อมูลขนาดใหญ่และเวิร์กโหลดการจัดเก็บข้อมูลระดับองค์กร เมื่อเปรียบเทียบกับฮาร์ดไดรฟ์สำหรับผู้ใช้งานบุคคลแบบเดิม

ด้วยการใช้ประโยชน์จากนวัตกรรมจากแพลตฟอร์มเทคโนโลยี Ultrastar ฮาร์ดดิสก์ WD Gold ความจุ 24TB จึงมี MTBF สูงสุด 2.5 ล้านชั่วโมง (คาดการณ์3) โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีป้องกันการสั่นสะเทือน ได้รับการออกแบบเพื่อรองรับปริมาณงานสูงสุด 550TB ต่อปี และมาพร้อมกับการรับประกันแบบจำกัดเงื่อนไขนาน 5 ปี