ASUS ROG Maximus Z790 Evangelion EVA-02

เมนบอร์ด ASUS ROG Maximus Z790 รุ่นพิเศษ EVA-02 สะกดคำว่า “EVAGELION” ผิด

ASUS ROG ออกคอลเลคชันสำหรับแฟนๆ อนิเมระดับตำนาน “Neon Genesis Evangelion” เป็นรุ่นที่ 2 ในโทนสีแดงของหุ่น EVA-02 ปรากฎว่ามีคนสังเกตความผิดปกติบนเมนบอร์ด Maximus Z790 พบว่า มีการสะกดคำว่า “Evangelion” ผิด

มีผู้ใช้ X @halrafael โพสต์ภาพตัวเคสที่ครอบส่วนพอร์ต I/O ที่เป็นภาพของ อาสึกะ นักบินคนขับ EVA-02 และมีไฟ LED สว่างเป็นเอฟเฟกต์ แล้วมีคนสังเกตเห็นว่า คำว่า “EVAGELION” สะกดผิด เป็น “EVAGENLION” (มีตัว N เกินมา 1 ตัว)

ความผิดพลาดนี้ คาดว่าน่าจะเป็นเป็นตั้งแต่งานออกแบบ เพราะทุกภาพที่อยู่ในเว็บไซต์และการโปรโมตทั้งหมด นั่นคือสินค้าเมนบอร์ดรุ่นนี้ที่ออกวางจำหน่ายไปแล้วตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา ก็จะสะกดผิดทั้งหมด

โดยที่ตอนนี้เรายังไม่แน่ใจว่า ทาง ASUS จะมีแนวทางแก้ไขในกรณีนี้อย่างไร ว่าจะแก้ไขในล็อตใหม่ หรือเรียกคืนสินค้าที่จำหน่ายไปแล้วหรือไม่

แต่อย่างน้อย คุณอาจจะไม่ลำบากใจกับปัญหานี้ก็ได้ เพราะเมื่อทำการประกอบกับเคสแล้ว เราจะไม่สามารถมองเห็นจุดนี้ได้ เนื่องจากโดนพัดลมระบายอากาศบังไว้

ASUS ROG Maximus Z790 Evangelion EVA-02

คอลเลคชัน EVANGELION ของ ASUS ROG มีออกมาแล้วทั้งหมด 2 รุ่น โดยที่รุ่นแรกเป็นสีม่วงที่เป็นโทนของ EVA-01 และในซีรีย์ล่าสุดเป็นสีแดง อันเป็นเอกลักษณ์ของหุ่น EVA-02

นอกจาก เมนบอร์ด ASUS ROG Maximus Z790 แล้ว ยังมีการ์ดจอ RTX4090, ชุดน้ำ, เคส, คีย์บอร์ด, เม้าส์ ที่เข้าชุดกันอีกด้วย