ภาพบรรยากาศมหกรรม งานเกม Thailand Game Show 2023

เริ่มกันไปแล้วกับมหกรรม งานเกม ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่คอเกมเมอร์หลายคนต่างเฝ้าคอย “Thailand Game Show 2023” ในปีนี้งานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 – 22 ตุลาคม 2023 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ชั้น G Hall 1-4 ผู้ที่สนใจสามารถซื้อบัตรได้ที่หน้างานหรือซื้อบัตรออนไลน์ผ่านทาง https://www.zipeventapp.com/e/TGS2023/

ทีมงาน “ล้ำหน้าโชว์” มีโอกาสได้ไปร่วมงานในวันแรกของงาน Thailand Game Show 2023 เลยขอนำภาพบรรยากาศงานมาฝากสมาชิกทุกท่านที่ตั้งใจจะไปและยังไม่มีโอกาสได้ไปร่วมงานมหกรรม เกม ประจำปีนี้มาฝากกัน

งานเกม Thailand Game Show Day 1

เริ่มกันที่ประตูทางเข้าเลย นอกจากจะได้เห็นป้าย “Assemble!” แล้ว ห่างไปไม่ไกลนักจากป้ายก็จะเห็นแถวที่มีผู้รอเข้าภายในงานแต่เช้าเยอะมาก ๆ (ขนาดวันศุกร์นะเนี่ย!)

งานเกม Thailand Game Show Tekken 8

ภายในงานมีค่ายเกมมากมายมารวมตัวกันอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง ทั้งเกมคอนโซลและเกมมือถือ ที่พร้อมใจกันยกทัพเกมมาให้ชาวเกมเมอร์ได้ทดลองเล่นกัน

Bandai Namco Entertainment ที่นำเดโมเกมใหม่อย่าง TEKKEN 8 และ SYNDUALITY Echo of Ada ให้คนไทยได้สัมผัสกับความมันส์ และกราฟิกที่สวยงามตระการตาก่อนวางจำหน่ายจริง ไม่เพียงแค่นั้นยังจับมือมาพร้อมกับ SQUARE ENIX ที่จำลองสถานที่ทดลองเล่นให้เหมือนกับย่านสลัมในเมือง Midgar และยังมี Seventh Heaven ร้าน bar and restaurant ที่มีสาวสวยในดวงใจของใครหลายคน (รวมทั้งผู้เขียนด้วย) อย่าง Tifa Lockhart เป็นผู้ดูแล

ที่บูธ SEGA ก็มาพร้อมกับ Atlus ที่นำเอาเกม Persona 3 Reload มาให้ทดลองเล่น พร้อมโชว์ชุดสินค้าและของพรีเมียมให้ได้ชม หากสั่งซื้อเกม Persona 3 Reload ล่วงหน้า (ปลอกแขนทีม S.E.E.S.อย่างเท่!) ส่วนการตกแต่งก็ไม่น้อยหน้าบูธอื่น กองทัพโซนิคและผองเพื่อนโชว์ตัวเด่นอยู่เหนือบูธบ่งบอกพิกัดว่า SEGA อยู่ที่นี่

งานเกม Thailand Game Show Persona 3 Reload

มาที่บูธ HoYoverse ที่จำนวนคนมหาศาลอย่างที่คาด ที่บูธมีตัวอย่างเกมใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวในไทยอย่าง Zenless Zone Zero เกมแอ็กชัน RPG สุดมันส์กับตัวละครสุดเท่ให้ผู้ที่มาร่วมงานได้ทดลองเล่นกันอีกด้วย

ทางฝั่งเกมไทยก็ไม่น้อยหน้า เช่น GambitGhost Studio ผู้พัฒนาเกม FARSIDERS ได้นำเกมมาให้เกมเมอร์ได้ทดลองเล่น พร้อมจัดกิจกรรมสนุก ๆ เพื่อรับรางวัลติดมือกลับบ้าน และที่พิเศษไปกว่านั้นคือส่วนลดในงานที่เรียกได้ว่าหาความคุ้มค่าแบบนี้ไม่ได้แล้วนอกจากในงาน

ตัดมาที่ Alpaca Story by Workpoint เกมสุดนุ่มฟูที่พร้อมให้ลงทะเบียนล่วงหน้าแล้ว กับบูธที่โดดเด่นด้วยฉากจากในเกมให้ทุกคนเข้าไปถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกเสมือนเราได้เข้าไปร่วมผจญภัยในโลกเดียวกับเหล่าอัลปากาแสนฟูฟ่อง ที่สำคัญมีน้องอัลปากาให้เราได้สัมผัสด้วยนะ!

Thailand Game Show Alpaca Story

นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันสุดมันให้ได้ชมกันที่บูธของ Intel ด้วย และบูธค่ายเกมจากเกาหลีก็ได้นำเกมที่อยู่ในช่วงพัฒนามาให้เกมเมอร์ชาวไทยได้เล่นด้วยกัน เช่น เกม Cacti Clash น้องหนามสังหารโหด เกมแนว Battle Royale ที่ให้เราสวมบทบาทเป็นน้องหนามแล้วสู้ฟัดแบบหนาม ๆ กับเพื่อน

และสุดท้ายนี้ สิ่งที่ห้ามพลาดเลย คือบรรดาโปรโมชันสุดโดนใจที่เสนอให้เฉพาะในงาน จากบรรดาบูธ GAMING GEAR ต่าง ๆ ที่ชวนให้ใจบางจนกระเป๋าสตางค์สั่น

ใครที่กำลังวางแผนจะไปเดินทาง สามารถตามพิกัดบูธต่าง ๆ ได้ที่นี่

ทีมงาน “ล้ำหน้าโชว์” ขอให้ทุกท่านสนุกและเพลิดเพลินกับมหกรรม งานเกม “Thailand Game Show 2023” ให้เต็มที่น้า