แจกพิกัด กางแผนที่ พร้อมตะลุยมหกรรม เกม สุดยิ่งใหญ่ Thailand Game Show 2023 

ใกล้เข้ามาแล้วกับมหกรรมงาน เกม ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ “Thailand Game Show 2023” ที่มาในคอนเซ็ปต์ “Assemble” งานที่รวมค่ายเกมสุดคับคั่ง ไม่ว่าจะเป็นค่ายยักษ์ใหญ่จากต่างประเทศ Bandai Namco Entertainment, SEGA หรือ HoYoverse แต่ยังมีค่ายเกมไทยที่น่าสนใจไม่แพ้กันอีกด้วย เช่น GambitGhost Studio ผู้พัฒนาเกม FARSIDERS, Bonfire Gathering บริษัทเกมน้องใหม่ภายใต้การบริหารโดย “โอ๊ต ปราโมทย์” หรือเกมน่ารักสุดนุ่มฟูอย่าง Alpaca Story by Workpoint นอกจากนี้ยังมีการเปิดตัวเกมใหม่ให้คอเกมชาวไทยได้ทดลองเล่นอีกมากมาย โดยงานจะจัดขึ้นในวันที่ 20 – 22 ตุลาคม 2566 นี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

เกม Thailand Game Show

“ล้ำหน้าโชว์” ได้รวมพิกัดและรายละเอียดต่าง ๆ ของบูท เกม ที่น่าสนใจในงาน “Thailand Game Show 2023” ไว้ในบทความนี้ เพื่อให้คอเกมนำไปวางแผนการเดินทางว่าจะแวะเวียนไปบูทไหนบ้าง ไปดูกันว่าบูทเกมที่เรามัดรวมมาให้นี้ มีอะไรบ้าง

Bandai Namco Entertainment

พิกัด: บูธ E3, E7

เกม Thailand Game Show Bandai Namco

Bandai Namco ยกทัพเกมใหม่ล่าสุดและเกมยอดนิยมมาให้เกมเมอร์ชาวได้ลองเล่นกันมากมาย อาทิ

  • TEKKEN 8
  • SYNDUALITY Echo of Ada
  • NARUTO X BORUTO Ultimate Ninja STORM CONNECTIONS
  • SAND LAND
  • SWORD ART ONLINE Last Recollection

ยิ่งไปกว่านั้นยังมีเกมจากซีรีส์สุดดังของค่าย SQUARE ENIX อีกด้วย โดยในครั้งนี้แฟนเกมชาวไทยจะได้พบกับ

  • FINAL FANTASY VII REBIRTH
  • DRAGON QUEST MONSTERS: The Dark Prince
  • STAR OCEAN THE SECOND STORY R

นอกจากนี้ยังมีเหล่าโปรดิวเซอร์เกมดังมาพบปะกับแฟนเกมชาวไทยในงานนี้อีกด้วย เริ่มจากโปรดิวเซอร์จากค่าย Bandai Namco Entertainment คุณ Michael Murray แห่งเกมซีรีส์ TEKKEN และคุณ Futami Yosuke จากเกม SYNDUALITY: Echo of Ada ร่วมด้วยไดเรกเตอร์จาก SQUARE ENIX คุณ Hamaguchi Naoki จาก FINAL FANTASY VII REBIRTH ที่เวทีหลัก ในวันเสาร์ที่ 21 ตุลาคม 2566 เวลา 14.15น.

SEGA

พิกัด: บูธ D8

เกม Thailand Game Show SEGA

ค่าย SEGA นำเกมที่น่าสนใจมาให้คอเกมได้ทดลองเล่น อาทิ

  • Sonic Superstars
  • Like a Dragon Gaiden: The Man Who Erased His Name
  • Like a Dragon: Infinite ∞ Wealth
  • Endless™ Dungeon

รวมไปถึงเกมตระกูลเพ้อ (โซนา) อย่าง Persona 3 Reload จากค่าย ATLUS ที่สาวกค่ายนี้ต่างเฝ้ารอมาให้ได้ลองเล่นกันที่บูธของ SEGA อีกด้วย

เกม Thailand Game Show Atlus

กระซิบว่า ผู้ร่วมงานที่เข้าร่วมทดลองเล่นเกมและกิจกรรมต่าง ๆ จะได้รับของที่ระลึกพิเศษในงานกลับไปด้วยนะ

ค่ายเกมจากประเทศไทย

GambitGhost Studio

พิกัด: บูธ F10

GambitGhost Studio ผู้พัฒนาเกม FARSIDERS ที่เพิ่งเปิดตัวเกมฉบับเต็มไปเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม ที่ผ่านมา เกมเมอร์ทั้งหลายสามารถแวะเวียนเข้าไปเยี่ยมชมและทำความรู้จักกับเกมที่พัฒนาโดยคนไทยได้ที่นี่เลย

Alpaca Story by Workpoint

พิกัด: บูธ S5

เกม Thailand Game Show Alpaca Story

Alpaca Story เกม MMORPG ที่นุ่มฟูที่สุดในประวัติศาสตร์ จาก Workpoint เกมที่จะพาคุณดำดิ่งไปกับโลกของอัลปากา ฟูฟ่อง ที่มาในธีมแฟนตาซีให้ผู้เล่นสวมบทบาทเป็นอัลปากา ออกเดินทางตามหาพระอาทิตย์ที่หายไป ภายในเกมผู้เล่นสามารถเลือกอาชีพต่าง ๆ ได้ไม่ว่าจะเป็น Swordsman, Rogue, Hunter, Magician, Cleric และ Collector รายละเอียดอื่น ๆ ของเกมยังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา แต่ที่แน่ ๆ แค่รูป Screenshot ก็แน่ใจแล้วว่านุ่มมมมมมมมมมมมมมมมมม จริง!!

ที่ห้ามพลาดเลย คือ นี่จะเป็นครั้งแรกกับการได้ยืนบนฉากเกมจริงของดินแดนที่ไร้พระอาทิตย์ (อดใจรอแทบไม่ไหวเลยเนี่ย!)

Bonfire Gathering

พิกัด: บูธ i3 – i4

บริษัทเกมน้องใหม่ภายใต้การบริหารโดย “โอ๊ต ปราโมทย์” และเตรียมเป็นผู้ให้บริการเกมมือถืออย่าง Sacred Destiny เกมแนว Action & Strategy RPG จัดทีมผู้กล้า พิชิตสงครามแห่งโชคชะตา ซึ่งกำลังเปิดลงทะเบียนล่วงหน้าอยู่

ที่บูธมีกิจกรรมให้เกมเมอร์ร่วมสนุกเพื่อลุ้นรับของรางวัลตลอด 3 วันเต็ม และยังมี Mini Concert จาก CEO “โอ๊ต ปราโมทย์” ในวันอาทิตย์ที่ 22 ตุลาคม เวลา 15.15 น.ที่ Main Stage

สมาชิกล้ำหน้าโชว์ท่านใดวางแผนจะไปงาน ก็ขอให้เดินทางปลอดภัย กำเงินในกระเป๋าสตางค์ไว้ให้มั่น และเที่ยวงานให้สนุกนะ

อ้างอิงจาก Bandai Namco Asia, Online-Station และ Thailand Game Show