เปิดตัว Volvo EX30 รถ SUV ไฟฟ้า ราคา เริ่มต้น 1.59 ล้านบาท ขนาดกะทัดรัด มากด้วยความปลอดภัย

ทีมงาน ล้ำหน้าโชว์ มีโอกาสมางานเปิดตัว Volvo EX30 รถยนต์ SUV ไฟฟ้า ขนาดเล็กรุ่นใหม่ที่อัดแน่นมาด้วยรายละเอียดด้านความปลอดภัยและความห่วงใยสิ่งแวดล้อม 

Volvo EX30 SUV ไฟฟ้า

เป็นที่ทราบกันดีว่าเมื่อกล่าวถึงแบรนด์ Volvo เรื่องความปลอดภัยจะถูกนึกถึงก่อนเสมอ เรามาเริ่มต้นกันที่โครงสร้างรถ SUV ไฟฟ้า ขนาดจิ๋วกันก่อน หลังคารถของ Volvo EX30 ทำจากกระจก ส่วนตัวเสา A, B และ C ถูกออกแบบมาให้มีความแข็งแรงสูงเพื่อปกป้องแบตเตอรีให้เกิดความเสียหายน้อยที่สุด รองรับแรงกระแทกที่อาจเกิดจากการชนที่รุนแรง ไม่ว่าจะมาจากทางด้านไหนของตัวรถก็ตาม ส่งผลให้ Volvo ผลิตห้องโดยสารที่มีความแข็งแรงและปลอดภัยสูง นอกจากนี้ยังมีถุงลมนิรภัยที่อยู่ใต้เบาะคนขับที่ช่วยป้องกันอาการบาดเจ็บที่บริเวณหน้าอกและศีรษะ

Volvo ให้ความสำคัญและใส่ใจเรื่องความปลอดภัยของผู้ขับขี่ โดยเพิ่มระบบ dooring alert ที่ช่วยตรวจจับวัตถุที่เข้ามาใกล้ประตู ซึ่งระบบนี้ออกแบบมาได้เหมาะสมกับการใช้งานในบ้านเรามาก ๆ ไม่จะเป็นคนเดิน จักยาน หรือมอเตอร์ไซค์ก็สามารถตรวจจับได้อย่างครบครัน นอกจากนี้ยังมีระบบตรวจสอบความพร้อมในการควบคุมรถ ผ่านการทำงานของเซ็นเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหวของศีรษะและการกระพริบตา หากเซ็นเซอร์ตรวจจับพบว่าผู้ขับมีแนวโน้มที่ไม่พร้อมต่อการขับขี่ เช่น ง่วงซึม ระบบจะทำการเตือนผู้ขับขี่ก่อนที่จะเกิดอันตรายในทันที

Volvo EX30 SUV ไฟฟ้า

เรื่องการดีไซน์ โดดเด่นสะดุดตาไม่แพ้ใคร Volvo EX30 ผ่านการออกแบบให้ตัวรถเน้นไปที่ความกระทัดรัด พร้อมกับสอดแทรกเรื่องของความยั่งยืนเข้ามาด้วย วัสดุในรถจะใช้วัสดุรีไซเคิล เช่น เบาะผ้าที่ทำจากกางเกงยีนส์เก่า

ด้านความบันเทิงก็ได้ Harman Kardon เข้ามาเสริมด้วยลำโพงซาวด์บาร์ที่มีพลังสูงถึง 1000 วัตต์ และมีจอระบบ Infotainment ขนาด 12.3 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อ 5G Android Auto Google Assistant และ Apple Car Play

Volvo EX30 SUV ไฟฟ้า

ดีไซน์ด้านนอกตัวรถ จะมีหลังคาสีดำ Onyx Black (แอบกระซิบว่ามีรุ่นที่ให้หลังคาพาโนมามิค รูฟมาด้วย) ตัวรถมีสีให้เลือกถึง 5 สีได้แก่ สีเหลือง Moss Yellow, สีฟ้า Cloud Blue, สีเทา Vapour Grey, สีขาว Crystal White และสีดำ Onyx Black 

ส่วนห้องโดยสารภายในจะมี 3 สไตล์ให้เลือก โดยแต่ละสไตล์ได้รับแรงบันดาลใจจากธรรมชาติแถบสแกนดิเนเวียน ได้แก่ Mist, Indigo (เป็นผ้ายีนส์รีไซเคิล) และ Breeze 

Volvo EX30 SUV ไฟฟ้า ราคา

Volvo EX30 มีระบบขับเคลื่อนให้เลือก 2 แบบ คือ รุ่นมอเตอร์เดี่ยว Extended Range และรุ่นมอเตอร์คู่ Performance 

รุ่นมอเตอร์เดี่ยว Extended Range ให้ระยะทางสูงสุดถึง 480 กิโลเมตร 1 ต่อการชาร์จเต็ม รองรับกำลังการชาร์จสูงสุด 153kW

รุ่นมอเตอร์คู่ Performance มาพร้อมแบตเตอรี่ NMC ให้พลังการขับเคลื่อนสูงสุด 428 แรงม้า (315 kW) จึงให้อัตราเร่งจาก 0 – 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายใน 3.6 วินาที 

ในเรื่องของการชาร์จ Volvo EX30 รองรับกำลังการชาร์จได้สูงสุด ที่ 153kW จะใช้เวลาการชาร์จจาก 10 – 80% ในเวลาราว 25 นาทีเท่านั้น

Volvo EX30 SUV ไฟฟ้า

ราคา และการจำหน่าย Volvo EX30 ในประเทศไทย

Volvo EX30 Core – Single Motor Extended Range ราคาเริ่มต้นที่ 1,590,000 บาท
Volvo EX30 Ultra – Single Motor Extended Range ราคาเริ่มต้นที่ 1,790,000 บาท
Volvo EX30 Ultra – Twin Motor Performance ราคาเริ่มต้นที่ 1,890,000 บาท

ดูรายละเอียด และการสั่งจองได้แล้ว ตั้งแต่วันนี้ เพิ่มเติมได้ที่ https://www.volvocars.com/