GIGABYTE Radeon RX 7800 XT และ RX 7700 XT GAMING OC

GIGABYTE เปิดตัวกราฟิกการ์ด AMD Radeon RX 7800 XT และ RX 7700 XT GAMING OC

GIGABYTE เปิดตัวกราฟิกการ์ด GIGABYTE Radeon RX 7800 XT และ RX 7700 XT GAMING OC มาพร้อมชิป Navi 32 ของ AMD บนสถาปัตยกรรม RDNA 3 ทำให้ RX 7800 XT GAMING OC มีความเป็นเลิศในการเล่นเกมด้วยภาพคมชัดระดับ 1440p ผลจาก VRAM และพลังการประมวลผลสุดแกร่ง ในขณะที่ RX 7700 XT GAMING OC ผงาดขึ้นเป็นผลิตภัณฑ์ระดับกลางที่น่าดึงดูดและให้ประสิทธิภาพยอดเยี่ยมที่ความละเอียด 1440p

GIGABYTE Radeon RX 7800 XT และ RX 7700 XT GAMING OC ติดตั้งด้วยระบบระบายความร้อน WINDFORCE ที่ได้รับการยกย่องของ GIGABYTE โดยระบบนี้ออกแบบมาเพื่อรับประกันประสิทธิภาพการทำงานขั้นสูงสุดแม้ในช่วงที่เล่นเกมเป็นเวลานาน โซลูชันนวัตกรรมระบายความร้อนนี้ประกอบด้วยดีไซน์พัดลม 3 ตัวที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีการจัดการการหมุนของใบพัดลมแบบ Alternating Spinning, ท่อนำความร้อนทองแดงรวม, Screen Cooling และฟีเจอร์สุดพิเศษอีกมากมาย ส่วนประกอบเหล่านี้ล้วนทำงานสอดประสานกันเป็นอย่างดีเพื่อให้การกระจายความร้อนเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยให้กราฟิกการ์ดอยู่ในอุณหภูมิที่สามารถทำงานได้อย่างเหมาะสมโดยมีเสียงรบกวนน้อยที่สุด

ฟีเจอร์สำคัญของระบบระบายความร้อน WINDFORCE คือเทคโนโลยี Alternating Spinning ที่พัดลมตัวกลางจะหมุนในทิศทางตรงกันข้ามกับพัดลมด้านข้าง ซึ่งดีไซน์การไหลเวียนของอากาศที่สอดประสานกันนี้จะช่วยเพิ่มแรงดันลมเป็นเท่าตัวและลดความปั่นป่วนของกระแสลม ทำให้สามารถระบายความร้อนออกจากทั้งส่วนบนและส่วนล่างของกราฟิกการ์ดได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ กราฟิกการ์ดยังมาพร้อมกับดีไซน์ที่ระบายอากาศได้ดีด้วยเทคโนโลยี Screen Cooling ซึ่งช่วยให้กระจายความร้อนได้ดีขึ้นเพื่อประสิทธิภาพการระบายความร้อนที่เหนือชั้น

GIGABYTE Radeon RX 7800 XT และ RX 7700 XT GAMING OC

นอกจากนี้ กราฟิกการ์ดยังมีการติดตั้งท่อนำความร้อนทองแดงล้วนที่สัมผัสกับ GPU โดยตรงและแผ่ไปยัง VRAM ด้วยแผ่นทองแดง เพื่อรับประกันการระบายความร้อนโปรเซสเซอร์สำคัญ ๆ อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเมื่อเล่นเกมที่มีการโหลดต่ำหรือใช้พลังงานน้อย พัดลมจะยังไม่ทำงานเพื่อให้เกมเมอร์ได้ดื่มด่ำไปกับการเล่นเกมได้อย่างเงียบสนิทไร้เสียงรบกวน

ในแง่ของความอเนกประสงค์ กราฟิกการ์ดทั้งสองรุ่นจะมีสวิตช์ Dual BIOS ซึ่งเป็นปุ่มที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถสลับไปมาระหว่าง 2 โหมดได้อย่างง่ายดาย ได้แก่โหมด OC ที่เป็นค่าเริ่มต้น ซึ่งเหมาะสำหรับงานที่ใช้ประสิทธิภาพสูง และโหมดเงียบ ซึ่งเหมาะสำหรับการเล่นเกมแบบไร้เสียงรบกวน

กราฟิกการ์ดทั้งสองรุ่นได้รับการติดตั้งด้วยแผ่นโลหะด้านหลังที่แข็งแกร่ง ซึ่งไม่เพียงแค่ช่วยเสริมความมั่นคงให้กับโครงสร้างโดยรวมเท่านั้น แต่ยังช่วยป้องกันไม่ให้ PCB บิดงออีกด้วย นอกจากนี้ รูปลักษณ์ของกราฟิกการ์ดทั้งสองยังดูสวยสะดุดตาขึ้นด้วยไฟ LED ซึ่งสามารถปรับแต่งได้ตามใจชอบผ่าน GIGABYTE Control Center