Threads (เธรด) Meta social app Twitter iOS Android Download

Threads แอปโซเชียลใหม่จาก Meta ที่ออกมาแข่งกับ Twitter เปิดให้ดาวน์โหลดใช้งานแล้ว

Threads (เธรด) แอปโซเชียลน้องใหม่จาก Meta เน้นการสื่อสารพูดคุยผ่านตัวอักษร ที่ได้แรงบันดาลใจเต็มๆ มาจาก Twitter ตอนนี้เปิดให้ดาวน์โหลดใช้งานได้แล้ว ทั้งทาง iOS และ Android เป็นการเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการพร้อมกันมากกว่า 100 ประเทศทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย

Meta สร้างแอป Threads ขึ้นมา บนพื้นฐานของ Instagram โดยเปลี่ยนรูปแบบการสื่อสารจากรูปภาพและวิดีโอ มาคุยกันด้วยตัวหนังสือแทน โดยการใช้งานจะเป็นการเอาบัญชี Instagram มาใช้งานได้ทันที และการเปิดตัวในช่วงนี้ ก็เหมาะเจาะเหลือเกิน เพราะคู่แข่งอย่าง Twitter นั้นกำลังประสบปัญหาหลายอย่างอยู่ในขณะนี้

การใช้งานในวันแรกของการเปิดตัว ถือว่าค่อนข้างคึกคัก ทางพี่มาร์ค ซักเกอร์เบิร์กบอกว่า มีสมาชิกเปิดบัญชีผู้ใช้ Threads มากกว่า 1 ล้านคนภายใน 1 ชั่วโมงแรก

Threads (เธรด) Meta social app Twitter iOS Android Download

เข้าไปใช้งานครั้งแรก ก็ต้องบอกว่ามันมีความเป็น Twitter มากๆ ทั้งหน้าตาและรูปแบบการใช้งาน เบื้องต้นข้อจำกัดต่างๆ บนแพลตฟอร์มสื่อสารใหม่นี้ จะจำกัดการโพสต์ข้อความยาวสูงสุด 800 ตัวอักษร สามารถโพสต์รูปภาพได้ 10 รูปเหมือนกับ Instagram และวิดีโอได้ยาวไม่เกิน 5 นาที

การใช้งานยังไม่มีระบบ Verified บัญชีผู้ใช้ แต่ถ้าคุณสมัคร Meta Verified ของ Instagram เอาไว้ ก็จะมีเครื่องหมายติ๊กถูกหลังชื่อปรากฎในหน้าบัญชีผู้ใช้ Threads ของคุณด้วย

แต่ยังมีหลายฟีเจอร์ที่ Twitter มีแล้ว Threads ยังไม่มี คือ ยังไม่รองรับการใช้ Hashtag เพื่อแบ่งการค้นหาตามความต้องการ และในส่วนของการค้นหาสามารถค้นหาได้เฉพาะบัญชีผู้ใช้ ยังไม่สามารถค้นหาข้อความได้

และในการเปิดตัวนี้ เธรด จะยังไม่มีการแสดงโฆษณา โดยความตั้งใจของ Meta ต้องการให้แพลตฟอร์มนี้เปิดกว้างสำหรับการพูดคุย เราก็ต้องรอดูต่อไปว่าจากนี้จะมีการปรับปรุงพัฒนาเครื่องมือสำหรับใช้สื่อสารถูกใจชาวเน็ตได้แค่ไหน

ต้องมาลุ้นดูกว่า Threads จะเป็นคู่แข่งกับ Twitter ได้หรือไม่ หลังจากที่ตอนนี้ทางฝั่งของนกฟ้านั้น ตั้งแต่อีลอน มัสก์ เข้ามา ก็คุ้มดีคุ้มร้าย เปลี่ยนนโยบายรายวันปั่นไม่หยุด จนล่าสุดจำกัดการอ่านของผู้ใช้ ถ้าอยากอ่านเยอะๆ ต้องจ่ายเงิน การมาของ เธรด ตอนนี้ถือว่าอาจจะเป็นจังหวะที่ดีที่จะได้เติบโตได้อย่างรวดเร็ว

และสำหรับใครที่อยากติดตาม ล้ำหน้าโชว์ บน เธรด สามารถเข้าไปได้ที่ https://www.threads.net/@techoffside ได้เลยครับผม