Threads (เธรด) Meta social app Twitter iOS Android Download

Threads เปิดตัววันแรก มีผู้ใช้แล้วมากกว่ากว่า 30 ล้านบัญชี

เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2023 ผ่านมา Meta บริษัทแม่ของ Facebook และ Instagram ได้เปิดตัว Threads แพลตฟอร์มโซเชียลน้องใหม่สุดร้อนแรง เพราะว่าThreads ก็มีผู้สมัครเข้าใช้งานแล้วถึง 30 ล้านบัญชี รวมถึงมีการโพสต์ไปแล้วถึง 95 ล้านครั้ง

ต้องยอมรับว่า ด้วยความง่ายที่ผู้ใช้แทบจะไม่ต้องกรอกข้อมูลอะไรเพื่อสมัครมาก เพราะสามารถลิงค์ข้อมูลมาจากบัญชี Instagram ได้เลย

Post by @zuck
View on Threads

แต่ในการเปิดตัวนั้น ยังมีสิ่งที่ Threads ต้องปรับปรุงและพัฒนาอีกหลายอย่าง โดยเฉพาะเรื่องที่ผู้ใช้หลายคนไม่รู้ก็คือ เมื่อคุณสร้างบัญชีของ Threads แล้ว ถ้าต้องการลบจะต้องลบบัญชี Instagram ของคุณด้วย ซึ่งเรื่องนี้ทาง Meta กำลังจะปรับปรุงแก้ไขในอนาคต

รวมถึงฟีเจอร์ที่ควรจะมี และยังไม่มีอีกหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น Direct Message, การใช้งาน Hashtag เพื่อแยกหมวดหมู่และติดตามเนื้อหา, การค้นหาข้อความ และการทำงานบนโปรโตคอลของ ActivityPub

การเปิดตัวอย่างเร้าใจ และมีผู้คนเข้ามาเริ่มใช้งานจำนวนมหาศาลภายในวันเดียว ถือว่าเป็นความสำเร็จที่น่าสนใจไม่น้อย แต่เราก็ต้องรอดูกันต่อไปว่า เธรด จะสามารถเติบโต เพิ่มจำนวนผู้ใช้ และสร้างความแตกต่างจาก Twitter ที่ดูเหมือนว่าจะไม่ค่อยยินดีกับการมาของแพลตฟอร์มใหม่นี้สักเท่าไรนัก

ที่มา : TheVerge