Samsung Odyssey OLED G9 จอโค้งเกมมิ่ง 49 นิ้ว ช่วยอัปสเกลภาพด้วย AI

Samsung ปลุกเร้าความสนุกให้กับวงการเกมทั่วโลก เปิดตัว Odyssey OLED G9 บัดดี้ เกมเมอร์ คนใหม่หน้าจอ DQHD OLED รุ่นแรกจากซัมซุงมาพร้อมเทคโนโลยีอัปสเกลภาพด้วย AI เวลาในการตอบสนอง GtG เร็วเหลือเชื่อที่ระดับ 0.03 มิลลิวินาที

Samsung Odyssey OLED G9

Samsung ประกาศเปิดตัวเกมมิ่งมอนิเตอร์ Odyssey OLED G9 (G95SC) สู่ตลาดโลกแล้ววันนี้ อัปเกรดประสิทธิภาพอีกระดับด้วยเทคโนโลยีการอัปสเกลภาพด้วย AI ต่อยอดความสำเร็จของ Odyssey OLED G8 (G85SB) เปิดประตูสู่ยุคใหม่แก่ เกมเมอร์ ผ่านการเล่นเกมด้วย OLED

“การเปิดตัว Odyssey OLED G8 ในปีที่ผ่านมา ซัมซุงได้ตอบสนองความต้องการและความคาดหวังของเกมเมอร์ได้เป็นอย่างดีแม้ในระดับนักเล่นเกมที่มากประสบการณ์ที่สุดก็ตาม” ฮูน จอง รองประธานบริหารกลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์จอภาพซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ กล่าว

“การเปิดตัว Odyssey OLED G9 ในครั้งนี้มาพร้อมกับคุณภาพของภาพอันเหนือชั้น พร้อมกับยกระดับการเล่นเกมผ่าน OLED ให้สูงล้ำขึ้นอีกขั้น ซัมซุงรู้สึกตื่นเต้นที่จะนำเสนอเกมมิ่งมอนิเตอร์ที่ทรงพลังให้กับเหล่าเกมเมอร์”

Odyssey OLED G9 มากับขนาดหน้าจอ 49 นิ้วและระดับความโค้ง 1800R โดยเป็นจอ OLED รุ่นแรกที่ให้ความละเอียดในระดับ Dual Quad High Definition (DQHD หรือ 5,120 x 1,440) ในอัตราส่วน 32:9 ซึ่งทำให้ผู้ใช้ได้ดำดิ่งสุดอารมณ์ไปกับมุมมองกว้างเป็นพิเศษในแบบ Super-ultrawide ที่เทียบได้กับหน้าจอ QHD สองจอวางเรียงต่อกัน และในขณะเดียวกันค่าความเร็วในการตอบสนองต่อการเปลี่ยนสีของเม็ดพิกเซลจากสีเทาค่าหนึ่งไปเป็นสีเทาอีกค่าหนึ่ง (Gray-to-Gray หรือ GtG) ที่รวดเร็วถึง 0.03 มิลลิวินาที ตลอดจนอัตราการรีเฟรชที่สูงถึง 240 เฮิร์ต ก็จะสร้างความได้เปรียบให้กับผู้เล่นได้อีกด้วย

หน่วยประมวลผล Neo Quantum Processor Pro ที่เพิ่มเติมเข้ามาทำให้ Odyssey OLED G9 โดดเด่นเหนือเกมมิ่งมอนิเตอร์แบบ OLED รุ่นอื่น ๆ การใช้อัลกอริธึมแบบ Deep Learning ทำให้สามารถวิเคราะห์ภาพได้อย่างชาญฉลาดและอัปสเกลภาพให้โดยอัตโนมัติเพื่อปรับความสว่างพร้อม ๆ กับเพิ่มความเปรียบต่าง ซึ่งจะช่วยให้หน้าจอสามารถเก็บรายละเอียดแต่ละส่วนและให้ภาพที่สวยสดใสเป็นที่สุดในแบบพิกเซลต่อพิกเซล

เทคโนโลยี AMD FreeSync™ Premium Pro ช่วยต่อเติมประสบการณ์ในการเล่นเกมของ Odyssey OLED G9 ให้ยิ่งราบรื่นเหนือระดับ นอกจากนี้หน้าจอยังได้รับการรับรองมาตรฐาน DisplayHDR™ True Black 400 จึงให้รายละเอียดที่ดีและสีสันสดใสจนน่าเหลือเชื่อ ไม่ว่าผู้ใช้จะเล่นเกมอะไรหรือรับชมคอนเทนต์ใด

Odyssey OLED G9 โดดเด่นด้วยดีไซน์บางเฉียบ ด้านหลังของจอมีฟีเจอร์ CoreSync พร้อมด้วยระบบ Core Lighting+ ที่ใช้เทคโนโลยีไฟส่องสว่างขั้นสูงในการเปล่งแสงที่เข้ากับสีสันบนหน้าจอ จึงทำให้คอนเทนต์ยิ่งน่าดื่มด่ำและสร้างประสบการณ์ในการเล่นเกมอย่างมีชีวิตชีวา นอกจากนี้ลำโพงสเตอริโอที่ติดตั้งในตัวยังเติมความสมบูรณ์แบบให้กับคอนเทนต์บนหน้าจอด้วยเสียงที่คมชัดสดใส

ตัวเลือกที่ไร้คู่ปรับ บนหน้าจอที่ให้รายละเอียดสูงและสีสันสดใส

Odyssey OLED G9 มี แอปสมาร์ททีวีติดตั้งไว้แล้วพร้อมให้เข้าถึงบริการสตรีมมิ่งเกม และความบันเทิงต่าง ๆ ผู้ใช้สามารถรับชมรายการโปรดจากผู้ให้บริการคอนเทนต์ผ่านโครงข่ายอินเทอร์เน็ต (Over-the-Top หรือ OTT) ชั้นนำได้โดยไม่ต้องเชื่อมต่อกับเครื่องคอมพิวเตอร์พีซีหรืออุปกรณ์มือถือ

ฟีเจอร์ Multi View ช่วยให้ผู้ใช้สามารถใช้ประโยชน์จากขนาดความใหญ่ของหน้าจอได้อย่างเต็มที่ โดยสามารถแบ่งหน้าจอเล่นเกมได้ 2 จอพร้อม ๆ กัน ซึ่งหมายความว่าเกมเมอร์สามารถเพลิดเพลินไปกับการทำหลาย ๆ สิ่งพร้อมกันได้โดยที่ไม่ต้องยุ่งวุ่นวายกับการติดตั้งหน้าจอหลายเครื่องอีกต่อไป

Odyssey OLED G9 มอบฟังก์ชั่นและคุณสมบัติเพื่อความสะดวกสบายมากมาย ซึ่งจะช่วยสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุด ไม่ว่าจะใช้เล่นเกมหรือรับชมสิ่งต่าง ๆ ทางเลือกที่หลากหลายในการเชื่อมต่อ รวมถึง HDMI 2.1 และ Micro HDMI 2.1 ตลอดจน Display Port 1.4 และ Auto Source Switch+ ให้การเชื่อมต่อที่ดูเรียบร้อยยิ่งขึ้นจากฮับ USB ส่วนกลางเพียงตัวเดียว พร้อมกับมอบประสบการณ์อันราบรื่นไร้รอยต่อไม่ว่าจะเป็นคอนเทนต์จากแหล่งใด ระบบขาตั้ง Height Adjustable Stand (HAS) ช่วยให้ผู้ใช้สามารถหาตำแหน่งที่เหมาะที่สุดสำหรับการเล่นเกมหรือการรับชมได้

เพื่อเป็นการมอบตัวเลือกให้อย่างครบถ้วนพอที่จะตอบสนองความต้องการอันหลากหลายของผู้ใช้ Odyssey OLED G9 จึงมีรุ่น G93SC ซึ่งเหมาะกับผู้ใช้ที่ต้องการประสิทธิภาพ OLED อันทรงพลังแต่ไม่มีแอปสมาร์ททีวี

นอกจากนี้ซัมซุงยังมีบริการ Door-to-Door Service ซ่อมฟรีถึงที่สำหรับลูกค้ามอนิเตอร์ทุกรุ่นของซัมซุง ซัมซุงให้ความสำคัญในการให้บริการและมอบความสะดวกสบายแก่ลูกค้า โดยบริการซ่อมฟรีถึงสำนักงานหรือที่พัก เป็นเวลา 3 ปี ตามระยะเวลารับประกัน สำหรับลูกค้าที่ซื้อมอนิเตอร์ทุกรุ่นของซัมซุง ติดต่อผ่านศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ โทร 1282 ตลอด 24 ชั่วโมง

Odyssey OLED G9 (G95SC) จะเริ่มวางจำหน่ายในประเทศไทยตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ส่วนรุ่น G93SC จะเริ่มวางจำหน่ายทั่วโลกตั้งแต่ 1 สิงหาคม 2566 เป็นต้นไป ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Odyssey OLED ของ Samsung และสินค้าผลิตภัณฑ์จอ Odyssey ทั้งหมดได้ที่เว็บไซต์ Samsung.com