capcom town 40 th anniversary เล่นเกมฟรี retro games

Capcom เปิดเว็บไซต์ ฉลอง 40 ปี มีเกม Retro คลาสิก เล่นฟรี ผ่านเว็บเบราว์เซอร์

Capcom ค่ายเกมระดับตำนาน ฉลองครบรอบ 40 ปี เปิดหน้าเว็บไซต์ Capcom Town (captown.capcom.com) ที่มีข้อมูลประวัติของแคปคอม เกมดังต่างๆ และที่น่าสนใจคือ ในส่วนของ Retro Games ให้เราสามารถเล่นเกมเก่าระดับคลาสิก เล่นฟรี ผ่านหน้าเว็บเบราว์เซอร์ได้เลย

สำหรับ Capcom นั้น เป็นค่ายเกมชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่น ที่มีแฟรนไชน์เกมชื่อดังมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Street Fighter, Monster Hunter, Rockman, Final Fight, Devil may Cry, Biohazard ฯลฯ ที่ตัวเกมต่างถูกสร้างมาต่อเนื่องหลายภาค และยังมีการนำมา Remake ทำกราฟิคใหม่ให้สวยงามและระบบการเล่นที่ทันสมัย

แต่มีส่วนที่น่าสนใจบนเว็บ Capcom Town ก็คือในส่วนของ Capcom’s Retro Games ในหน้านี้จะมีเกมเก่าจากเครื่องคอนโซลในอดีต ทั้ง Famicom, NES, Super Famicom และ SNES มาให้ เล่นฟรี ผ่านทางหน้าเว็บเบราว์เซอร์ได้เลย โดยในช่วงเปิดตัวนี้มีให้เล่นด้วยกันทั้งหมด 5 เกม คือ

  • Rockman (Megaman) เปิดตัวครั้งแรกในปี 1987 บนเครื่อง Famicom
  • Rockman 2 (Megaman 2) เปิดตัวครั้งแรกในปี 1988 บนเครื่อง Famicom
  • Final Fight เปิดตัวครั้งแรก ปี 1990 บนเครื่อง Super Famicom
  • Street Fighter II เปิดตัวครั้งแรกปี 1992 บนเครื่อง Super Famicom
  • Rockman X (Megaman X) เปิดตัวครั้งแรก ปี 1993 บนเครื่อง Super Famicom
capcom town 40 th anniversary  เล่นฟรี retro games

ในการเล่นเกม สามารถควบคุมได้ด้วยปุ่มบนแป้นคีย์บอร์ด หรือจะเสียบจอยคอนโทรลเลอร์กับเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณเพื่อบังคับก็ได้

คาดว่าในอนาคตน่าจะมีเกมเพิ่มเติมให้เล่นกัน โดยตัวหน้าการเล่นเกม Retro จะเปิดให้เล่นได้ถึงวันที่ 28 กันยายน 2023 นี้เท่านั้น