ASUS Zenfone 10 เปิดตัว

หลุดภาพ ASUS Zenfone 10 ก่อน เปิดตัว 29 มิถุนายนนี้

มีภาพหลุดก่อน เปิดตัว ของ ASUS Zenfone 10 สมาร์ตโฟนรุ่นเรือธงอีกรุ่นของทางเอซุส โดยมีกำหนดจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการวันที่ 29 มิถุนายนนี้

โดยภาพชุดนี้ถูกปล่อยออกมาทาง Twitter ของ Evan Blass หรือ @evleaks เป็นภาพเรนเดอร์ของตัวเครื่อง เผยให้เห็นดีไซน์และสีสัน ที่มีทั้งหมด 5 สีด้วยกันคือ สีดำ, ขาว, แดง, น้ำเงิน และเขียว

ถ้าดูจากดีไซน์จะเห็นว่าตัวเครื่องนั้นมีความคล้ายคลึงกับ Zenfone 9 อยู่พอสมควร โดยจะมีการออกแบบให้มีความโค้งมนของฝาด้านหลัง และดีไซน์มีความมินิมอลที่ดูเรียบๆ แต่สวยงามลงตัวมากขึ้น ที่ฝาหลังจะเห็นโลโก้ตัว A ของ ASUS อยู่ที่มุมด้านล่าง ส่วนตัวโมดูลกล้องจะเป็นวงขนาดใหญ่ 2 วง โดยใกล้ๆ จะมีไฟแฟลช LED และข้อความชื่อรุ่น ASUS Zenfone 10 เขียนเรียงกันอยู่

ปุ่มปรับระดับเสียงและปุ่ม Power จะอยู่ที่ด้านขวาของตัวเครื่อง โดยที่ตัวเครื่องยังคงมาในขนาดเล็กกระทัดรัด ด้วยหน้าจอ 5.9 นิ้ว ถือว่าเป็นตัวเลือกสมาร์ตโฟนที่หน้าจอเล็กกว่ารุ่นอื่นๆ ในตลาดที่ส่วนใหญ่จะมีขนาดเริ่มต้นที่ 6.2 นิ้ว จึงเป็นจุดเด่นของ ASUS Zenfone

กล้องหลังคาดว่าจะมีการปรับปรุง Hybrid Gimbal Stabilizer 2.0 แบบ 6 แกน ช่วยจัดการเรื่องกันสั่นสะเทือนในการถ่ายวิดีโอ ส่วนกล้องหน้าตามภาพก็จะเป็นแบบ Punch-hole ที่มุมด้านบนของหน้าจอ ส่วนสเปคภายในจะใช้ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2

ก่อนหน้านี้มีข้อมูลที่มีพลาดหลุดเกี่ยวกับ ราคา ของ ASUS Zenfone 10 ออกมาอย่างไม่ตั้งใจ ระบุว่าจะมีราคาทางหน้าร้านอยู่ที่ 749 ดอลลาร์ หรือประมาณ 26,800 บาท

ก่อนหน้านี้ ทาง ASUS ได้มีการประกาศการ เปิดตัว อย่างเป็นทางการของ ASUS Zenfone 10 แล้วว่าจะจัดขึ้นในวันที่ 29 มิถุนายน 2566 ที่จะถึงนี้ ช่วงเวลา 21.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) โดยสามารถรับชมการเปิดตัวได้ผ่านทาง YouTube : ASUS TAIWAN

ข้อมูลจาก : Android Central