Huawei P60 Pro DxOMark

Huawei P60 Pro สร้างสถิติใหม่ คะแนน รีวิวกล้อง DxOMark ขึ้นอันดับ 1

Huawei P60 Pro สร้างสถิติใหม่อีกครั้ง ได้รับคะแนน รีวิวกล้องสมาร์ทโฟนจาก DxOMark ขึ้นเป็นอันดับ 1 ที่ 156 คะแนน โดดเด่นในเรื่องของการถ่ายภาพ การซูม การถ่ายโบเก้ รวมถึงยังทำงานได้ดีในการถ่ายภาพในสภาพแสงน้อย และการใช้งานในการพอร์ตเทรต

ครั้งนี้ หัวเว่ย กลับมาทวงบัลลังก์แชมป์ได้อีกครั้ง กับสมาร์ทโฟนกล้องที่ดีที่สุด ในการ รีวิวกล้อง ของทาง DxOMark บริษัทจากประเทศฝรั่งเศสที่เชี่ยวชาญด้านการทดสอบกล้องและสมาร์ทโฟนระดับโลก กับ Huawei P60Pro สมาร์ทโฟนรุ่นเรือธง ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี XMage ที่ช่วยให้การถ่ายภาพทำได้ดีในทุกสถานการณ์

ตัวกล้องของ Huawei P60 Pro ประกอบด้วยชุดเลนส์ 3 ตัว

  • กล้องหลักมุมกว้าง 48MP f/1.4 – f/4.0 RYYB Sensor Autofocus
  • กล้อง Ultra-wide 13MP f/2.2 Autofocus
  • กล้อง Telephoto 48MP f/2.1 AF

ในตัวกล้องหลักมีจุดเด่นที่รูรับแสงสามารถปรับความกว้างได้หลายขนาด ตั้งแต่ f/1.4 – f/4.0 ทำให้สามารถปรับปริมาณการรับแสงมายังเซ็นเซอร์ภาพได้อย่างเหมาะสมทั้งในสภาพแสงจ้าในตอนกลางวัน หรือแสงน้อยในเวลากลางคืน

Huawei P60 Pro DxOMark

ทาง DxOMark ได้ให้ คะแนน รีวิวกล้อง ของ Huawei P60 Pro โดยชื่นชมในส่วนของการถ่ายภาพฉากวิวทิวทัศน์และพอร์ตเทรต ที่มีช่วงไดนามิคของสีที่กว้าง ให้ความเปรียบต่าง (Contrast) ที่ดีในทุกสภาพแสง, ระบบออโต้โฟกัสในการถ่ายภาพมีความรวดเร็วและแม่นยำ, การถ่ายภาพรวมถึงการถ่ายวิดีโอทั้งในร่มและกลางแจ้ง ให้สีสันที่ดีและสดใสในทุกสภาพแสง, ถ่ายภาพบุคคลแบบกลุ่ม ให้ระยะภาพชัดลึกชัดตื้นที่คมชัด, เก็บรายละเอียดได้ดี มี Noise รบกวนในภาพน้อยทั้งในการถ่ายภาพ ถ่ายวิดีโอและการซูม รวมถึงการทำเอฟเฟกต์เบลอในโหมดพอร์ตเทรตที่แม่นยำ

มีจุดสังเกตอยู่บางสำหรับกล้องของ Huawei P60 Pro อยู่บ้างในเรื่อง สกินโทนที่ไม่เป็นธรรมชาติเวลาที่ถ่ายวิดีโอสภาพแสงน้อย, มีการเรนเดอร์รายละเอียดที่ผิดธรรมชาติบ้าง, การเปลี่ยนระยะโฟกัสในการถ่ายวิดีโอที่ไม่ลื่นไหล รวมถึงยังมีการเกิดแสงสะท้อนในภาพอยู่บ้าง

สำหรับในประเทศไทย Huawei P60 Pro เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 18 พฤษภาคมนี้

ข้อมูลจาก DxOMark