6 ข้อต้องรู้! เลือกโน้ตบุ๊ค ปี 2023 ตอบโจทย์ SMEs Startup ทำงานคล่องตัวแบบไฮบริด

แนะนำวิธี เลือกโน้ตบุ๊ค ปี 2023 สำหรับธุรกิจ SMEs และ Startup รับกระแสเทรนด์การทำงานยุคใหม่ สไตล์ไฮบริด กับ 6 สิ่งที่สำคัญ เพื่อให้เลือกโน้ตบุ๊คเครื่องใหม่ ที่พร้อมรับกับการทำงานไม่ใช่แค่ในออฟฟิศ แต่สามารถทำงานได้จากทุกที่ ทุกเวลา ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ พร้อมกับความปลอดภัยด้านข้อมูลที่มั่นใจและเชื่อถือได้

หลังจากที่เราฝ่าฟันผ่านวิกฤติโควิดกันมาหลายปี ในปี 2023 นี้ เราเรียกได้เต็มปากเต็มคำแล้วว่า เป็นช่วงเวลาที่ทุกธุรกิจต้องกลับมาเดินหน้าอย่างเต็มที่อีกครั้ง เราเชื่อว่าจากสิ่งที่ต้องประสบกันมา ทำให้ทุกคนต้องปรับตัวครั้งใหญ่ และเกิดรูปแบบการทำงานแบบใหม่ที่เรียกว่า “Hybrid Working” ขึ้นมา

Hybrid Working กลายเป็นเทรนด์ใหม่ในการทำงาน ทุกธุรกิจต้องพร้อมให้องค์กรและพนักงาน สามารถทำงานได้จากทุกที่โดยไม่จำกัดเฉพาะในออฟฟิศสำนักงานเท่านั้น แม้ว่าปัจจุบันการระบาดหนักได้ผ่านพ้นไป แต่ยังคงมีพนักงานจำนวนมากมีแนวโน้มที่จะทำงานจากที่บ้านต่อและพนักงานที่เคย Work From Home คาดหวังให้องค์กรเพิ่มความยืดหยุ่น และรองรับการทำงานในรูปแบบ Work From Home ต่อไป

การทำงานแบบไฮบริดช่วยให้เรามีอิสระมากขึ้นในการใช้ชีวิตส่วนตัวและการทำงานที่ยืดหยุ่น แต่ในขณะเดียวกันก็นำมาซึ่งความท้าทายในการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน กลุ่มธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก (SMEs) รวมไปถึง Startup จึงจำเป็นที่จะต้องปรับตัวให้สามารถทำงานในสภาพแวดล้อมแบบไฮบริดด้วยอุปกรณ์และโซลูชั่นที่สามารถช่วยให้ทำงานได้อย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพไม่ว่าจะอยู่ที่ใดก็ตาม

วันนี้ ล้ำหน้าโชว์ เราจะมาบอกถึง 6 ข้อสำคัญที่จำเป็นต้องคำนึงถึงในการเลือกโน้ตบุ๊ค สำหรับใช้ในองค์กร ให้พร้อมกับการทำงานได้ทุกที่ทุกเวลาอย่างมีประสิทธิภาพ

1.ขนาดกำลังดี พกพาสะดวก

เมื่อคุณต้องพร้อมในการทำงานได้ในทุกที่ ตัวเครื่องจึงต้องมีขนาดและน้ำหนักที่หยิบถือพกพาไปกลับได้สะดวก เราแนะนำว่าขนาดหน้าจอควรจะขั้นต่ำที่ 14 นิ้ว ที่ไม่เล็กหรือใหญ่จนเกินไป

นอกจากขนาดและน้ำหนักแล้ว เรื่องพอร์ตเชื่อมต่อก็ควรจะมีมาให้ครบจบในเครื่องเดียว เพื่อลดความยุ่งยากในการต้องพกอะแดปเตอร์เสริมเพื่อการเชื่อมต่อใช้งาน ช่วยให้การทำงานภายในออฟฟิศไม่จำเป็นต้องนั่งอยู่ติดประจำกับโต๊ะ สามารถยกเครื่องย้ายกรุ๊ปเปลี่ยนห้องประชุมเพื่อพูดคุยงานได้ตลอดเวลาและทำงานเชื่อมต่อร่วมกันได้แบบเป็นทีมได้อย่างไร้รอยต่อ

2.แบตเตอรี่ใช้ต่อเนื่องได้นาน

เพราะตอนนี้เราไม่ได้ถูกจำกัดว่าจะต้องทำงานแค่ในออฟฟิศเท่านั้น ในบางครั้งเราจะต้องออกไปคุยงานกับลูกค้านอกสถานที่ หรือพกไปนั่งทำงานในร้านกาแฟหรือออกไปต่างจังหวัด แน่นอนว่าไม่ใช่ว่าทุกที่จะมีปลั๊กให้เสียบใช้งาน ดังนั้นเราควรเลือกโน้ตบุ๊คที่มีแบตเตอรี่พร้อมใช้งานต่อเนื่องได้ยาวนาน ให้คุณทำงานได้อย่างไร้กังวล

3.ประสิทธิภาพตอบโจทย์การใช้งานธุรกิจ

เลือกสเปกเครื่องที่ตอบโจทย์การใช้งานขององค์กร ไม่ว่าจะเป็นโปรเซสเซอร์ GPU RAM และ storage สำหรับเก็บข้อมูล เราแนะนำให้เลือกเครื่องที่สามารถเลือกปรับแต่งให้เหมาะกับธุรกิจของเรา รวมถึงมีรองรับให้อัปเกรดในอนาคตได้ด้วย

เลือกโน้ตบุ๊ค ปี 2023

4.จอใหญ่กล้องคมชัด

การประชุมออนไลน์กลายเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการทำงานในยุคปัจจุบันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สิ่งที่ต้องคำนึงก็คือ เราจึงแนะนำว่าจอ 14 นิ้วคือขนาดที่กำลังดีที่สุด ไม่เล็กจนเกินไปและไม่ใหญ่จนพกพาไม่สะดวก

นอกจากจอใหญ่แล้ว ตัวกล้องเว็บแคมที่ให้มาก็ต้องมีความคมชัด สำหรับยุคนี้แล้ว แนะนำว่าความละเอียดของกล้องควรจะเป็นระดับ HD เพื่อให้ได้ความคมชัดในการสนทนา และถ้าให้ดีก็ควรมีเทคโนโลยีเสริมช่วยให้ได้ภาพวิดีโอที่สวยสว่างชัดเจนในทุกสภาพแสง

5.ระบบความปลอดภัยที่เชื่อถือได้

เพราะข้อมูลทางธุรกิจคือสิ่งที่สำคัญ การทำงานที่อาจจะต้องไปนอกสถานที่ หรือที่บ้าน อาจจะมีความเสี่ยงมากกว่าทำงานในออฟฟิศที่ฝ่าย IT มีการป้องกันการคุกคามทางไซเบอร์และแฮกเกอร์ต่างๆ ได้ นอกจากนี้ เราจะเห็นการโจมตีทั้งแบบเปิดเผยและแบบแอบแฝงมากขึ้นเรื่อยๆ ในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นมัลแวร์ (Malware) ที่สามารถทะลุการปกป้องเครือข่ายของคุณ หรือ ฟิชชิ่ง (Phishing) ลิงก์อันตรายซึ่งเมื่อได้คลิกเข้าไปแล้วจะทำการหลอกล่อให้คุณส่งข้อมูลยังเป้าหมาย ดังนั้นการเลือกโน้ตบุ๊ค สำหรับธุรกิจจะต้องเลือกที่มีโซลูชั่นด้านความปลอดภัยที่แน่นหนาเพื่อรับมือกับการโจมตีในรูปแบบใหม่ๆ ด้วย

6.อุ่นใจด้วย IT Support คอยช่วยเหลือปัญหา

เพื่อความปลอดภัยขั้นสูงสุด โน้ตบุ๊คที่ใช้จะต้องมีระบบหรือโซลูชั่นที่เชื่อมต่อกับฝ่าย IT ผู้เชี่ยวชาญในการตรวจสอบความสมบูรณ์ในการใช้งาน และแก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็ว ย่นระยะเวลาของการหยุดชะงักของโน้ตบุ๊ค สามารถซ่อมแซมอุปกรณ์ให้สามารถใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายกับข้อมูลของธุรกิจ และสนับสนุนการทำงานที่ราบรื่น

เลือกโน้ตบุ๊ค ปี 2023

แนะนำ HP ProBook 440 G9 โน้ตบุ๊คสำหรับธุรกิจ ออกแบบมาเพื่อตอบรับการทำงานแบบไฮบริด

HP ProBook 440 G9 โน้ตบุ๊คสำหรับธุรกิจ ออกแบบตอบรับการทำงานแบบไฮบริด ด้วยขนาดที่พกพาได้สะดวก พร้อมทำงานได้ทุกที่ ทนทาน ประสิทธิภาพสูง ตอบโจทย์การทำงานธุรกิจ แบตเตอรี่ใช้งานต่อเนื่อง มาในน้ำหนักเริ่มต้นเพียง 1.38 กิโลกรัม พร้อมด้วยหน้าจอขนาดใหญ่ 14 นิ้ว FHD IPS และกล้องเว็บแคม HD พร้อม Temporal Noise Reduction ช่วยลดสัญญาณรบกวนในภาพและเสียง ช่วยให้การประชุมออนไลน์คมชัดยิ่งขึ้น

สเปกภายในมาพร้อมกับหน่วยประมวลผลรุ่นล่าสุด และหน่วยความจำ RAM 8GB DDR4-3200 พร้อมกับพื้นที่เก็บข้อมูลแบบ SSD และระบบปฏิบัติการเป็น Windows 11

เลือกโน้ตบุ๊ค ปี 2023

มั่นใจกับความปลอดภัยจากการคุกคามด้วย HP Wolf Security ป้องกันพีซีระดับองค์กรเหมาะสำหรับธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง ที่ดูแลความปลอดภัยตั้งแต่ระดับฮาร์ดแวร์ ไปจนถึง BIOS, เบราว์เซอร์ และระบบปฏิบัติการ อีกทั้ง บนตัวเครื่องมีสแกนลายนิ้วมือสำหรับการปลดล็อกเข้าเครื่องเพื่อใช้งาน และมีตัวสวิทช์เลื่อนปิดกล้องเว็บแคมเมื่อไม่ได้ใช้งาน เพื่อไม่ให้เผลอใช้งานกล้องในเวลาที่ไม่ต้องการ

พร้อมทั้งยังมีโซลูชั่น Active Care ที่มี IT support ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิคของ HP ช่วยตรวจสอบความสมบูรณ์ของอุปกรณ์โดยอัตโนมัติ และการวิเคราะห์เชิงคาดการณ์ที่ช่วยแก้ปัญหาก่อนที่จะกลายเป็นปัญหาจริงและวางแนวทางการแก้ปัญหาให้ลูกค้ากลับมาทำงานได้ตามปกติ โดยคุณสามารถเลือกข้อเสนอนี้เพิ่มเติม เพื่อให้คุณมั่นใจได้ว่าการทำงานแบบไฮบริดขององค์กรจะปลอดภัยอย่างแน่นอน เพราะ HP Active care call centre มีเจ้าหน้าที่ให้ความช่วยเหลือทางโทรศัพท์ตลอด 24 ชั่วโมง 7 วัน คอยดูแลตลอดทุกที่ทุกเวลา

หากคุณสนใจ เลือกโน้ตบุ๊ค HP ProBook 440 G9 สำหรับใช้งานในองค์กร รับกับ ปี 2023 ที่ทุกธุรกิจ, SMEs และ Startup ต้องพร้อมลุยกันต่อ สามารถดูรายละเอียดสินค้าและทดลองสินค้าที่ศูนย์บริการ HP Experience and Service Center ชั้น M ตึกเอ็มไพร์ทาวเวอร์ สาทร และดูข้อมูลเพิ่มเติม HP Active Care ได้ที่ https://bit.ly/3xFxueJ หรือ สนใจสินค้า HP โทร 1800-012-214 (โทรฟรี)