NFT ทวีตแรกของ Jack Dorsey ถูกนำมาประมูล ตั้งราคาไว้ 48 ล้านดอลลาร์ มีผู้ให้ราคาสูงสุดแค่ 9,300 บาท

เมื่อประมาณเดือนมีนาคม 2021 มีข่าวฮือฮาสะท้ายวงการ NFT เมื่อ Jack Dorsey ประกาศขายทวีตแรกของโลกในรูปแบบ NFT และผู้ที่ประมูลไป คือ Sina Estavi นักลงทุนคริปโตและซีอีโอบริษัทบล็อกเชนจากมาเลเซียในราคา 2.9 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 89 ล้านบาท

แน่นอนว่าราคาประมูล NFT ดังกล่าวกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้าง บ้างก็มองว่ามันเป็นราคาประมูลที่สูงเกินไป แต่มีคนบางกลุ่มที่มองว่า NFT ตัวนี้อาจมีมูลค่าที่สูงกว่านี้ในอนาคต

เวลาผ่านล่วงเลยไปประมาณ 1 ปีกว่าๆ Sina Estavi ได้ประกาศขาย NFT ทวีตแรกของโลกที่เขาประมูลไปในราคา 48 ล้านดอลลาร์

ประมูลไป 2.9 ล้านดอลลาร์ ประกาศขาย 48 ล้านดอลลาร์ !!!

แน่นอนว่า Estavi คงกะฟันกำไรเต็มที่ แต่ . . . ผลมันกลับไม่เป็นไปในแบบที่เขาคิดเนี่ยสิ

ดูแล้ว แทบจะไม่มีผู้สนใจเข้าร่วมประมูล NFT ทวีตแรกของโลกเท่าไหร่ โดยมีจำนวนผู้เข้าร่วมประมูลเพียงแค่ 7 คนเท่านั้น ที่สำคัญ คือ ผู้ให้ราคาสูงสุด อยู่ที่ 0.09 ETH หรือประมาณ 9,300 บาทเท่านั้น ! เป็นราคาที่ต่ำเตี้ยเรี่ยดินจนน่าตกใจ

ต้องมีรอดูกันว่า Estavi จะตัดสินใจขาย NFT ทวีตแรกของโลกในราคานี้หรือไม่ เดาไม่ยากว่าว่าเขาคงไม่ขายแน่นอน ได้มาในราคา 89 ล้านบาท แต่จะตัดสินใจขายในราคา 9,300 บาท เขามีเวลา 2 วันในการตัดสินใจยอมรับราคาสูงสุดที่เสนอเข้ามา

deadline ที่ผมตั้งเอาไว้ได้สิ้นสุดลงแล้ว ถ้าผมได้รับข้อเสนอดีๆ เข้ามา ผมอาจจะยอมขายมัน ไม่งั้นผมคงไม่มีวันขายมันอีก

Sina Estavi กล่าวกับ CoinDesk

แม้ล่าสุด จะมีผู้เสนอราคาเข้ามาเพิ่มสูงถึง 10,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 337,000 บาท ก็ยังห่างไกลมากจากราคาที่เขาประมูลมาได้อยู่ดี

จงจำไว้เสมอว่า การลงทุนมีความเสี่ยง ไม่ว่าจะลงทุนในหุ้น กองทุน ทองคำ คริปโต หรือแม้แต่ NFT ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลให้รอบคอบทุกครั้งก่อนตัดสินใจลงทุนเสมอ

ที่มา : HYPERBEAST