Apple อัปเดต iMovie 3.0 เพิ่มฟีเจอร์ Magic Movie และ Storyboard

Apple ออกอัปเดตให้กับ iMovie เวอร์ชันใหม่ 3.0 สำหรับ iPhone และ iPad เพิ่มฟีเจอร์ Magic Movie และ Storyboard ช่วยให้มือใหม่สร้างสรรค์วิดีโอได้ง่ายขึ้น

ใน iMovie 3.0 จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถเริ่มต้นการทำงานตัดต่อวิดีโอด้วยตัวเองได้ง่ายขึ้น จึงเหมาะสำหรับมือใหม่ที่เริ่มต้นอยากทำวิดีโอคอนเทนต์สำหรับโซเชียลมีเดีย นักเรียน และทุกคนที่อยากเล่าเรื่องผ่านวิดีโอ

iMovie 3.0 Magic Movie

Magic Movie

โหมดนี้จะช่วยสร้างวิดีโอสั้นแบบกำหนดเองได้อย่างสวยงาม พร้อมชื่อเรื่อง การเปลี่ยนฉาก และเสียงดนตรี โดยการแตะเลือกเพียงแค่ไม่กี่ที

เราสามารถเลือกอัลบั้มหรือกลุ่มภาพถ่าย คลิปวิดีโอหรือรูปภาพจากคลัง ระบบจะคัดเลือกช่วงที่ดีที่สุดของฟุตเทจ มาเรียงร้อยเป็นโปรเจ็กต์ให้ทันที โดยเรสามารถปรับแต่งเพิ่มเติมต่อได้ ทั้งการจัดเรียงหรือลบคลิปในรายการ เพิ่มสไตล์เพื่อเปลี่ยนอารมณ์ของวิดีโอ

iMovie 3.0 Magic Movie

Storyboard

สตอรี่บอร์ดมอบคุณสมบัติการใช้งานต่าง ๆ หลายอย่างมาให้ตั้งแต่เริ่มขั้นตอนสร้างวิดีโอ ซึ่งช่วยให้มือใหม่สามารถเรียนรู้การตัดต่อและพัฒนาทักษะการเล่าเรื่องได้ แทนที่จะเริ่มด้วยไทม์ไลน์เปล่าๆ ครีเอเตอร์สามารถเลือกสตอรี่บอร์ด 20 แบบที่มีประเภทวิดีโอยอดนิยมให้เลือกใช้อย่างหลากหลาย เช่น ทำอาหาร, ถามตอบ, รีวิวผลิตภัณฑ์, รายงานข่าว และอีกมากมาย

สตอรี่บอร์ดแต่ละอันมีรายการสั้นๆ ที่ช่วยจัดระเบียบคลิปเพื่อบอกเล่าเรื่องราวเฉพาะตัว แต่ละกรอบยังมีรูปย่อประกอบ พร้อมกับเคล็ดลับที่ตั้งคำถามหรือให้คำแนะนำเกี่ยวกับวิธีการถ่ายทำคลิปที่ช่วยให้น่าสนใจยิ่งขึ้น สำหรับการปรับแต่งเพิ่มเติม ผู้ใช้สามารถเพิ่ม จัดลำดับและลบช็อตต่างๆ จากสตอรี่บอร์ดได้ตามต้องการ

ครีเอเตอร์สามารถทดลองด้วยการใช้สไตล์วิดีโอต่างๆ ที่มีชื่อเรื่องและการเปลี่ยนฉาก รวมถึงตัวเลือกสำหรับเลย์เอาท์ แบบอักษร ฟิลเตอร์ และจานสี ดนตรีประกอบจะปรับให้ตรงกับความยาวของโปรเจ็กต์โดยอัตโนมัติ และผู้ใช้สามารถตัดต่อแต่ละคลิปโดยใช้เครื่องมือตัดต่อที่ใช้งานง่ายอย่าง ตัดแต่ง, แยก, ความเร็วคลิป และระดับเสียงคลิป

iMovie 3.0 รวมถึงคุณสมบัติสตอรี่บอร์ดและภาพยนตร์อัตโนมัติใหม่ พร้อมให้ใช้งานแล้ววันนี้ในรูปแบบการอัปเดตฟรีบน App Store จากอุปกรณ์ที่ใช้ iOS 15.2 หรือใหม่กว่าและ iPadOS 15.2 หรือใหม่กว่า