Tipster ชื่อดัง แชร์ข้อมูลโครงสร้างและรายละเอียดกล้องของ iPhone 16 Pro

แม้ว่าการเปิดตัว iPhone รุ่นต่อไปจะยังเหลืออีกไม่กี่เดือนข้างหน้า แต่ข้อมูลหลุดใหม่จาก Tipster ชื่อดัง ได้เผยรายละเอียดบางอย่างเกี่ยวกับซีรีส์ iPhone 16 Pro ที่กำลังจะมาถึง

Tipster iPhone 16 Pro

Digital Chat Station Tipster ชื่อดังได้แชร์ข้อมูลบน Weibo ของจีน ว่าบริษัทยักษ์ใหญ่จากคูเปอร์ติโนเตรียมจัดส่ง iPhone 16 Pro รุ่นที่มีกล้องหลักขนาด 1/1.14 นิ้ว และเลนส์ Periscope Telephoto ที่น่าจะปรับปรุงการรับแสงบนเซ็นเซอร์หลัก และเสริมความสามารถในการซูมที่ได้รับการปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้นจากรุ่นก่อนหน้า

ยิ่งไปกว่านั้น Digital Chat Station ได้แชร์รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับด้านหลังของตัวเครื่อง โดยให้ข้อมูลว่าแผงด้านหลังจะมีการเปลี่ยนแปลงบางอย่างด้วย นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า iPhone 16 Pro และ iPhone 16 Pro Max จะมีแผงกระจกที่ใช้โซลูชัน G+P (ด้านหลังเป็นแก้วและพลาสติกผสมเข้าด้วยกัน) และยังเสริมข่าวบอกเป็นนัยว่าแบรนด์จีนอย่าง Huawei ก็จะใช้เทคนิคที่คล้ายกันกับสมาร์ตโฟนที่กำลังจะมาถึง

จากรายงานล่าสุด ซีรีส์ iPhone 16 Pro เผยรูปเรนเดอร์ที่แสดงปุ่ม Capture ใหม่ นอกจากนี้ iPhone 16 Pro และ iPhone 16 Pro Max ยังมีแนวโน้มว่าจะมี Dynamic Island ที่เล็กลง กล้องที่ได้รับการอัปเกรด และจอแสดงผลที่สูงขึ้นเล็กน้อย

อ้างอิง Gizmochina