Apple อัปเดต iOS 17.3 เพิ่มฟีเจอร์ Stolen Device Protection

วันนี้ (23 มกราคม 2567) Apple ได้ปล่อย อัปเดต iOS 17.3 สำหรับ iPhone โดยมีเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ Stolen Device Protection ที่เพิ่มความปลอดภัยในเวลาที่เครื่องถูกขโมย

Stolen Device Protection ใน iOS 17.3 เป็นฟีเจอร์ที่ทาง Apple คิดขึ้นมา เพื่อช่วยปกป้อง iPhone ที่โดนขโมยไป โดยจะบังคับให้มีการยืนยันตัวเองผ่าน Face ID ก่อนทุกครั้งที่จะทำการเปลี่ยนรหัสผ่าน เพื่อป้องกันไม่ให้โจรที่ขโมยไป (แล้วรู้รหัสปลดล็อคเครื่อง) ทำการเปลี่ยนรหัสแล้วยึด Apple ID ของเราไป พร้อมทั้งยังมีการหน่วงเวลาในการยืนยันเปลี่ยนรหัสผ่าน หากอุปกรณ์นั้นอยู่ในพิกัดที่ไม่เคยไป

นอกจากนี้ ใน iOS 17.3 ยังมีเพิ่มเติมอีกหลายอย่างเช่น ภาพพื้นหลังแบบใหม่ “Unity Bloom” ในคอลเลคชั่น Black Unity ประจำปีนี้, การเล่น Apple Music แบบแก้ไข Playlist ร่วมกันได้, การใช้ AirPlay กับโทรทัศน์ของโรงแรมที่รองรับ รวมถึงยังแก้ไขบั้กและช่องโหว่ด้านความปลอดภัยที่สำคัญอีกด้วย

ผู้ใช้งานสามารถดาวน์โหลดเพื่อติดตั้งการ อัปเดต iOS 17.3 ผ่าน OTA โดยเข้าไปได้ที่ Settings > General > Software Update

Apple iOS 17.3 update Stolen Device Protection

สำหรับ iPhone รุ่นเก่าที่ไม่สามารถอัปเดตเป็น iOS 17 ได้ ทางแอปเปิลก็มีปล่อยตัวอัปเดตสำหรับ iOS 15.8.1 และ iOS 16.7.5 เพื่อแก้ไขด้านความปลอดภัยให้ด้วย

พร้อมกันนี้ ในแพลตฟอร์มอุปกรณ์อื่นๆ ของ Apple ก็มีการปล่อยตัวอัปเดตด้วยเช่นกัน ทั้ง iPadOS 17.3, watchOS 10.3, macOS Sonoma 14.3, tvOS 17.3 และ Homepod 17.3