Garena World 2022: Spark Your Spirit

Garena World 2022: Spark Your Spirit มหกรรมเกมสุดยิ่งใหญ่ ส่ง 4 ทัวร์นาเมนต์สุดเข้มข้น พร้อมเปิดตัวเกมใหม่ “Moonlight Blade”

การีนา (ประเทศไทย) ผู้พัฒนาและให้บริการเกมออนไลน์ชั้นนำระดับโลก และผู้นำด้านการสร้างสรรค์ประสบการณ์เหนือระดับผ่านคอนเทนต์เกมและอีสปอร์ต เปิดมหกรรมเกมและอีสปอร์ตแห่งปี “Garena World 2022: Spark Your Spirit” จุดประกายฝัน สู่โลกอนาคตอีสปอร์ต บนเว็บไซต์ Garena World 2022 https://garenaworld.in.th เมื่อวันที่ 2-3 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา

ตลอดระยะเวลา 2 วันแห่งความพิเศษ จัดเต็มด้วย 4 ทัวร์นาเมนต์จากเกมดังอย่าง Free Fire, RoV (Arena of Valor), FIFA Online 4 และ Call of Duty: Mobile ดึงกว่า 75 ทีมผู้แข่งขันจากไทยและต่างประเทศ พร้อมด้วยศึกระหว่างทีมหญิงล้วน ร่วมชิงความเป็นที่หนึ่ง ถ้วยรางวัลเกียรติยศ และเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 17 ล้านบาท

Garena World 2022: Spark Your Spirit

ไฮไลต์สำคัญที่น่าตื่นเต้น กับการเปิดตัวเกมใหม่ล่าสุดจากการีนา “Moonlight Blade” อย่างเป็นทางการ พร้อมด้วยกิจกรรมหลากหลายที่จะเปิดให้คนรุ่นใหม่มารับแรงบันดาลใจ และร่วมสร้างพลังบวกในคอมมูนิตี้เกมและอีสปอร์ตที่เป็นพื้นที่ของทุกคน

นอกจากนี้ ความพิเศษในงาน Garena World 2022 ยังรวมถึง โชว์แมตช์ การประกวดคอสเพลย์ ทอล์คโชว์โดยอินฟลูเอนเซอร์สายเกม และการแข่งขัน Free Fire ระดับมือสมัครเล่นที่ทุกคนสามารถเข้าร่วมได้ พร้อมลุ้นรับไอเทมและของรางวัลอีกมากมาย

โดยนอกจาก 4 เกมที่กล่าวถึงไปแล้ว ปีนี้ยังมีอีก 6 เกมที่มาร่วมสร้างสีสันในงาน ได้แก่ League of Legends (LoL), Contra Returns, Speed Drifters, Blade & Soul, Fantasy Town และ FAIRY TAIL: Forces Unite!

ติดตามตารางการถ่ายทอดการแข่งขันอีสปอร์ตและกิจกรรมอีกมากมาย ภายในงาน Garena World 2022 ได้ที่ https://www.facebook.com/GarenaThailand

เปิดตัว Moonlight Blade เอาใจเกมเมอร์ MMORPG สายพรีเมียม

เปิดตัวอย่างเป็นทางการ Moonlight Blade เกมใหม่ล่าสุดจากการีนา เอาใจเกมเมอร์ MMORPG แนว “Open World กำลังภายใน” ภายในพิธีเปิดงาน Garena World 2022 ชวนเกมเมอร์มาสัมผัสประสบการณ์ท่องยุทธภพสุดพรีเมียม อ้างอิงเนื้อเรื่องจากนิยาย “ขอบฟ้า จันทรา ดาบ” ที่ประพันธ์โดยนักเขียนระดับตำนานอย่าง โกวเล้ง

ตัวเกมโดดเด่นด้วยภาพกราฟิกสวยงาม เคลื่อนไหวลื่นไหลด้วยรีเฟรชเรตสูงถึง 120 เฮิรตซ์ ให้ความคมชัดระดับ 4K ตลอดจนระบบเกม MMORPG ระดับไฮเอนด์ ทั้งฟังก์ชันปรับแต่งหน้าตาตัวละครมากถึง 600 รูปแบบ พร้อมด้วยรายละเอียดเครื่องแต่งกายที่คมชัด วิชาตัวเบาอันโดดเด่นมีเอกลักษณ์แตกต่างกันทั้ง 6 สำนักยอดฝีมือแห่งยุทธภพ การต่อสู้ที่ให้อิสระในการคอมโบสกิลได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะช่วยรองรับ PVP หลากหลายรูปแบบ ทั้ง 1v1, 5v5, กิลด์วอร์ และ PK ในพื้นที่ล่า อีกหนึ่งไฮไลต์ คือ โหมด Battle Royale ที่หาไม่ได้ในเกม MMORPG ทั่วไป ซึ่งเหล่าเกมเมอร์สามารถเล่น Moonlight Blade ได้ผ่านหลากหลายแพลตฟอร์ม ทั้งบนโทรศัพท์มือถือและพีซี บน Garena PC

  • ภายในงาน Garena World 2022 มีกิจกรรมต่างๆ ที่จะแนะนำและทำความรู้จักกับ Moonlight Blade ให้มากขึ้นไปพร้อมๆ กันภายในงาน Garena World 2022 พร้อมกิจกรรมชิงรางวัลทองคำแท้มูลค่ารวมกว่า 100,000 บาท ผ่านกิจกรรมไฮไลต์จัดเต็ม อย่าง
  • เจาะลึก 6 อาชีพหลักภายในเกมก่อนใครกับเหล่ากูรูเกม MMORPG ทั้ง Iammaii, OhBIGz, 4em, เจ๊แจมเกมมิ่ง, adk ก้องไก่กุ๊ก และ ad-aof tv
  • คุณเทมส์ – สรณ ขุนพลพิทักษ์ หรือ Thames Malerose และคุณบีมบีม – กมลพร โกสียรักษ์วงศ์ พาท่องยุทธภพ ส่องไลฟ์สไตล์ทั้งในเกมและนอกเกม
  • วาไรตี้โชว์ของเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังที่จะมาร่วมพิชิตความเป็นเจ้ายุทธภพ นำทัพด้วยเหล่ากูรูจากช่วงเจาะลึกสายอาชีพทั้ง 6 คน พร้อมด้วย Trinity Big Master, ขมปี๋, ZicKarr, Songpon, TaaNut, RizingFaze, PB Gaming – พ่อบ้านเกมมิ่ง และ Aiirki CH

เกม Moonlight Blade เปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้า (Pre-registration) แล้วตั้งแต่วันนี้ ทั้งบนเว็บไซต์ Moonlight Blade https://www.mbm.garena.in.th และ Google Play หรือ App Store และจะเปิดให้ร่วมทดสอบเกมและให้บริการเต็มรูปแบบเร็ว ๆ นี้ สามารถติดตามข่าวสารจากเกม Moonlight Blade ได้ที่ https://www.facebook.com/MBMThailand

Garena World 2022: Spark Your Spirit

การแข่งขันอีสปอร์ตสุดเข้มข้น และกิจกรรมสุดพิเศษจากเกมฮิต Garena

ตลอดวันที่ 2 – 3 เม.ย. 2565 ครั้งนี้ไม่ได้มีแค่เปิดตัวเกมใหม่ แต่ยังมีการแข่งขันอีสปอร์ตอีก 4 ทัวร์นาเมนต์ใหญ่ ๆ จากเกมดังอย่าง Free Fire, RoV (Arena of Valor), FIFA Online 4 และ Call of Duty: Mobile และสนุกไปกับขบวนกิจกรรมที่จัดขึ้นเฉพาะงานนี้เท่านั้น

Free Fire

ความดุเดือด 2 วัน 12 เกมกับศึกสุดท้ายของ Free Fire Pro League Season 6 Presented by dtac รอบ Grand Final ที่เฟ้นหาที่หนึ่งในประเทศไทย รวมชิงรางวัลรวมกว่า 5,000,000 บาท โดยแชมเปี้ยนเพียงหนึ่งเดียวได้แก่ Evos Phoenix ที่ยังรักษาแชมป์สมัยที่ 3 ไว้ได้สำเร็จและรองแชมป์ Attack All Around จะได้รับสิทธิ์ไปแข่งต่อระดับโลกใน Free Fire World Series 2022 Sentosa ซึ่งจะจัดขึ้นที่สิงคโปร์ นอกจากนี้ ภายในงาน Garena World โซน Free Fire ยังมีกิจกรรม Speed Rush ทดสอบความเร็ว ลุ้นรับสกินปืนถาวร Rapper Underworld Weapon และกิจกรรม ดูครบ จบ แจก ดูพร้อมกันครบแสนทั้ง 2 วัน รับไอเทมสุดพิเศษ แพ็คโกลด์โคลตด์ คลีโอ (Goldcoated Cleo Bundle) แบบถาวร ฟรียกเซิร์ฟอีกด้วย

RoV (Arena of Valor)

การแข่งขันดุเดือดรอบชิงชนะเลิศ RoV Pro League 2022 Summer เพื่อชิงเงินรางวัลมูลค่ารวม 10,000,000 บาท โดยแชมเปี้ยนอย่าง Bacon Time ที่ยังรักษาแชมป์สมัยที่ 3 ไว้ได้สำเร็จ ในวันที่ 2 และ 3 เมษายน ที่ผ่านมาก็มีกิจกรรมพิเศษแจก All Heroes และแจก All Ultimate Skins กันภายในงานด้วย

รวมถึงการเปิดตัวสกินไทยใหม่ “วีรมัศยา ไอริ” สกินที่ชนะเลิศจากการประกวด RoV Design Contest 2021 ซึ่งได้ “มิน – พีชญา” มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ในครั้งนี้ สามารถรับชมวิดีโอเปิดตัวได้ที่ Facebook: Garena RoV Tournament

FIFA Online 4

กับการแข่งขันหาสุดยอดผู้เล่น FO4 Pro-player ประจำปี 2565 ในรูปแบบ 1vs1 FIFA Online 4 Thailand: Pro-Series 2022 ที่มีเงินรางวัลรวม 500,000 บาท โดยในปีนี้นักแข่งอย่าง Michael04 ก็ได้คว้าตำแหน่งสุดยอด Pro-player ประจำปีนี้ นอกจากนี้ความเดือดของการแข่ง ก็สนุกกันให้สุดกับการแข่งขันโชว์แมทช์ของเหล่าดารา นักร้องและอินฟลูเอนเซอร์สายฟุตบอลที่มาร่วมสร้างสีสันกันอย่างคับคั่ง

  1. วันที่ 2 เมษายน: Influencer Match “หงส์แดง แซงซิวแชมป์” (นิก NR, Oaker, ป๊อบ ปองกูล) ปะทะ “ผีแดง อยากมีแชมป์” (กุ๊ก NR, เจ๊ดำ Jdum, เต๋า เศรษฐพงศ์)
  2. วันที่ 3 เมษายน: New Influencer Showmatch “เสือร้องไห้” (แน็ตตี้, โค๊ดดี้, เอ็ดดี้) ปะทะ “เทพSolo” (ว่าน ธนกฤต, ทิว Cactus, เหว่ง เทพลีลา)

Call of Duty: Mobile

ศึกตัดสิน Call of Duty: Mobile Garena Invitational 2022 เฟ้นหาที่หนึ่งในภูมิภาค จากทีมผู้ท้าชิงจาก 6 ภูมิภาค ได้แก่ ไทย อินโดนีเซีย มาเลเซีย สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ ไต้หวัน-ฮ่องกง-มาเก๊า ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 1,600,000 บาท โดยแบ่งการแข่งขันเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ทีมระดับโปร 12 ทีม และ ทีมหญิงล้วน 6 ทีม

โดยที่ทีมหญิงล้วน แชมเปี้ยนตกเป็นของ Ult Divinus จากประเทศฟิลิปปินส์ ที่เอาชนะ Daivo Lady ทีมจากประเทศไทยไป 3-1 เกม

และในประเภททีมระดับโปร แชมป์ตกเป็นของ Black.Ult จากประเทศฟิลิปปินส์ ที่เฉือนชนะ DG Esports จากประเทศอินโดนีเซียไป 3-2 เกมนั่นเอง

Garena Get & Give – โซนพิเศษสำหรับคนรุ่นใหม่ ดีต่อใจ ดีต่อสังคม

นอกจากนี้ ภายในงาน Garena World 2022 ยังจัดโซน “Garena Get & Give” ที่จะพาทุกคนไปส่องโลกอาชีพเกมและอีสปอร์ตและรับแรงบันดาลใจดี ๆ ผ่านการพูดคุยกับบุคคลในวงการเกมและอีสปอร์ต ที่ได้มาแชร์มุมมองและประสบการณ์ที่หลากหลาย ทั้งในแง่ของการทำงานและการเลือก ‘ทำ’ และ ‘เป็น’ ในสิ่งที่ตัวเองชื่นชอบ

ทั้งยังมีการประกาศผลผู้ชนะ “Garena Cosplay Contest 2022” ที่เปิดรับผลงานไปตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และจะเปิดให้ผู้ร่วมงาน Garena World 2022 ทุกคนร่วมโหวต เพื่อค้นหาบุคคลที่จะได้รางวัล People Choice Award และเงินรางวัล 10,000 บาทไปครอง โดยทุกการโหวตของผู้เข้าร่วมงานจะถูกเปลี่ยนให้เป็นเงินบริจาคจำนวน 10 บาท ซึ่งการีนาจะสมทบทุนและนำไปบริจาคให้กับมูลนิธิที่ผู้ร่วมประกวดแต่ละคนเลือกสนับสนุน โดยมีทั้งโครงการด้านการศึกษา ด้านสุขภาพจิต และด้านสิ่งแวดล้อม