Mac Studio ชิป M1 Max และ M1 Ultra เปิดขายแล้วในไทย ราคา เริ่มต้น 69,900 บาท

พร้อมให้สั่งซื้อได้แล้วในประเทศไทย กับ Mac Studio ขุมพลังเดสก์ท็อปคอมพิวเตอร์ ที่เร็วแรงที่สุดจากแอปเปิล ราคา เริ่มต้น 69,900 บาท สำหรับรุ่นชิป M1 Max และ 139,900 บาท ในรุ่น M1 Ultra

สร้างความฮือฮาหลังจากเปิดตัวในงาน Peek Performance เมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา กับ Mac Studio คอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปขนาดเล็ก แต่สเปคและพลังไม่ธรรมดา ที่มาพร้อมกับชิป M1 Max ที่ทรงพลัง และ M1 Ultra ที่เหนือกว่าทะลุขั้นสุด เพื่อตอบสนองการทำงานของครีเอเตอร์ ที่ต้องการคอมพิวเตอร์ที่มีประสิทธิภาพสูงในการทำงาน

ตอนนี้ทางหน้าเว็บของ Apple ประเทศไทย ได้อัปเดตให้สามารถสั่งซื้อสินค้า Mac Studio ได้แล้ว

  • Mac Studio รุ่นชิป M1 Max หน่วยความจำ 32GB SSD 512GB ราคา 69,900 บาท เริ่มส่งมอบสินค้าปลายเดือนมีนาคม
  • Mac Studio รุ่นชิป M1 Ultra หน่วยความจำ 64GB SSD 1TB ราคา 139,900 บาท เริ่มส่งมอบสินค้า 9-17 พฤษภาคม 2565
Mac Studio ราคา

และสำหรับผู้ที่ต้องการปรับแต่งสเปกของสินค้า (CTO) ทั้งในรุ่น M1 Max และ M1 Ultra จะต้องรอสินค้าประมาณ 10-12 สัปดาห์ หรือประมาณช่วงเดือนมิถุนายน

Mac Studio มาพร้อมความสามารถที่มากยิ่งขึ้นสำหรับผู้ใช้ที่ต้องการก้าวข้ามขีดจำกัดในการสร้างสรรค์ ไม่ว่าจะเป็นประสิทธิภาพที่เหนือชั้น การเชื่อมต่อหลายประเภทสำหรับอุปกรณ์ต่อพ่วง และระบบโมดูลาร์เพื่อการจัดสตูดิโอได้อย่างที่คุณต้องการ

ตัวเครื่องสร้างขึ้นจากอะลูมิเนียมชิ้นเดียวที่นำมาอัดรีดขึ้นรูปเป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัสในขนาดเพียง 19.7 ซม. และสูงเพียง 9.5 ซม. จึงกินพื้นที่น้อยมากและวางอยู่ใต้จอภาพส่วนใหญ่ได้อย่างลงตัว

นอกจากนี้ Mac Studio ยังมีระบบควบคุมความร้อนในดีไซน์ที่ล้ำสมัยไม่เหมือนใครอยู่เบื้องหลังประสิทธิภาพที่แรงสุดขั้ว โดยที่ระบบนี้ประกอบด้วยตัวเป่าลมสองด้าน ช่องอากาศไหลเวียนที่วางไว้อย่างแม่นยำ และรูที่เจาะไว้ทั้งด้านหลังและด้านล่างของตัวเครื่องกว่า 4,000 รูที่ช่วยให้อากาศไหลผ่านส่วนประกอบภายในและสามารถระบายความร้อนให้กับชิปประสิทธิภาพสูง และ Apple Silicon ยังประหยัดพลังงานเป็นเยี่ยม Mac Studio จึงทำงานได้เงียบกริบ แม้จะต้องรับมือกับเวิร์กโหลดหนักๆ

Mac Studio ราคา

Mac Studio ขับเคลื่อนด้วยชิป M1 Max หรือ M1 Ultra มีประสิทธิภาพ CPU และ GPU ที่แรงสุดพลัง อีกทั้งยังมีหน่วยความจำแบบรวมที่มากยิ่งกว่า Mac รุ่นไหนๆ รวมถึงความสามารถใหม่ๆ ที่ไม่มีเดสก์ท็อปไหนทำได้

ชิป M1 Max จึงช่วยให้ผู้ใช้สามารถยกระดับเวิร์กโฟลว์ในการสร้างสรรค์ไปอีกขั้น ส่วนผู้ที่ต้องการพลังการประมวลผลสูงยิ่งขึ้น ก็ยังมีชิป M1 Ultra ซึ่งถือเป็นก้าวกระโดดครั้งใหญ่สำหรับ Apple Silicon ที่จะทำให้ Mac Studio มีประสิทธิภาพเหนือชั้นเกินใคร นั่นเป็นเพราะชิป M1 Ultra พัฒนาต่อยอดมาจากชิป M1 Max และใช้สถาปัตยกรรม UltraFusion™ แบบใหม่หมด ซึ่งเชื่อมต่อแผ่นวงจรของชิป M1 Max สองตัวเข้าด้วยกัน กลายเป็น System on Chip (SoC) ที่มีประสิทธิภาพและความสามารถในระดับที่ไม่เคยมีมาก่อน และมีทรานซิสเตอร์ถึง 1.14 แสนล้านตัว ซึ่งถือว่ามากที่สุดเท่าที่เคยมีมาในคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล

Mac Studio พร้อมชิป M1 Ultra มาพร้อมมีเดียเอนจิ้นที่ทรงพลังขั้นสุด สามารถเล่นวิดีโอ ProRes 422 ระดับ 8K ได้ถึง 18 สตรีม นอกจากนี้ ยังเลือกหน่วยความจำแบบรวมในระบบสูงสุด 64GB สำหรับชิป M1 Max และมีหน่วยความจำแบบรวมในระบบสูงสุด 128GB สำหรับชิป M1 Ultra ในขณะที่การ์ดกราฟิกระดับเวิร์กสเตชั่นที่ทรงพลังที่สุดที่มีจำหน่ายในปัจจุบันมีหน่วยความจำวิดีโอเพียง 48GB เท่านั้น

ยิ่งกว่านั้น SSD ใน Mac Studio ยังมีความเร็วในการอ่านข้อมูลสูงสุด 7.4GB/s และมีความจุสูงสุดถึง 8TB ช่วยให้ผู้ใช้สามารถทำงานกับโปรเจ็กต์ขนาดมหึมาด้วยความเร็วและประสิทธิภาพที่เหลือเชื่อ

Mac Studio ราคา

สามารถสั่งซื้อ Mac Studio และปรับแต่งสเปกตามที่ต้องการได้ที่ apple.com/th/store