Bowers & Wilkins เปิดตัว Panorama 3 ซาวด์บาร์ระบบเสียง Dolby Atmos

Bowers & Wilkins หนึ่งในแบรนด์ชั้นนำด้านซาวด์บาร์ ได้ออกมาเปิดตัว Panorama 3 ซาวด์บาร์รุ่นแรกของแบรนด์ที่มาพร้อมกับระบบเสียง Dolby Atmos ในราคา 999$ (ประมาณ 32,900 บาท)

แบรนด์ Bowers & Wilkins นั้นค่อนข้างมีชื่อเสียงในเรื่องของซาวด์บาร์ และมีรุ่นยอดนิยมมากมาย แต่ทั้งหมดนั้นก็ยังคงขาดคุณสมบัติหลักอย่าง Dolby Atmos อยู่ดี

Bowers & Wilkins Panorama 3

ล่าสุดบริษัทได้ออกมาเปิดตัว Panorama 3 รุ่น all-in-one ในราคา 999 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว ๆ 32,900 บาท ที่คราวนี้จะมีไดรเวอร์ up-firing สำหรับระบบเสียง Dolby Atmos ควบคู่ไปกับคุณสมบัติอื่น ๆ ที่จะช่วยให้ระบบเสียงในการฟังเพลงและรับชมภาพยนตร์ของคุณสมจริงมากยิ่งขึ้น

ภายในซาวด์บาร์จะมีชุดของไดรเวอร์ 13 ตัว ซึ่งทั้งหมดนี้ใช้เอาต์พุต 400 วัตต์ในการกำหนดค่า 3.1.2 แชนเนล ซึ่งรวมไปถึงทวีตเตอร์ 3 ตัว, มิดเรนจ์ 6 ตัว, ซับวูฟเฟอร์ 2 ตัว และยูนิตอัพไฟอีก 2 ยูนิตด้วย

Bowers & Wilkins Panorama 3

บริษัทกล่าวว่าจากการผสมผสานทั้งหมดนั้นจะทำให้ Panorama 3 สามารถตั้งค่าแบบสแตนด์อโลนด้วย “room-filling sound” โดยผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องมีซับวูฟเฟอร์ไร้สายข้าง ๆ ซาวนด์บาร์ เหมือนกับซาวด์บาร์ Sennheiser ของ Ambeo นั่นเอง

ซาวด์บาร์รองรับการเชื่อมต่อผ่านแจ็ค HDMI eARC เพียงช่องเดียว และมีพอร์ตออปติคัลสำหรับจอรุ่นเก่า รวมถึงการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตแบบมีสาย ต่างจาก AirPlay 2 และ Spotify Connect ที่รองรับการควบคุมเพลงแบบไร้สายผ่านสมาร์ทโฟนหรืออุปกรณ์อื่น ๆ

ตัวซาวด์บาร์รุ่นใหม่นี้ยังสามารถรองรับตัวแปลงสัญญาณ aptX Adaptive, AAC และ SBC รวมไปถึงการเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth และแอปพลิเคชั่นจาก Deezer, Last.fm, Qobuz, Soundcloud, Tidal และ TuneIn Bowers & Wilkins ด้วย

Bowers & Wilkins Panorama 3

นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนที่จะเพิ่มระบบเสียงแบบ Multi-room ช่วยให้คุณใช้ซาวด์บาร์ร่วมกับลำโพง Bowers & Wilkins อื่นๆ ภายในบ้านของคุณได้ โดยใช้ Alexa เป็นตัวควบคุมด้วยเสียง หรือใช้การแตะปุ่มสัมผัส “hidden until lit” ที่ด้านบนของลำโพง

Panorama 3 วางจำหน่ายแล้ววันนี้ในราคา 999 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว ๆ 32,900 บาท) ถึงแม้ว่ามันจะดูราคาสูง แต่เมื่อเทียบกับคุณภาพแล้วก็ยังถือว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า อีกทั้งซาวด์บาร์รุ่นนี้ยังมีราคาถูกกว่าซาวด์บาร์ Atmos รุ่นเรือธงจาก Sony ด้วย

ที่มา engadget