ASUS

ASUS เผยโฉมโน้ตบุ๊กใหม่ ณ งาน Incredible Unfolds CES 2022

ASUS เผยโฉมโน้ตบุ๊กใหม่ ณ งาน ‘Incredible Unfolds’ CES 2022 พร้อมสร้างความตื่นตาตื่นใจ ด้วยดีไซน์ตัวเครื่องอันโดดเด่น ประสิทธิภาพการใช้งานขั้นสูง และความทนทานระดับพรีเมียม

ASUS เผยโฉมโน้ตบุ๊กใหม่ ณ งาน Incredible Unfolds ซึ่งครั้งนี้จัดขึ้นในรูปแบบออนไลน์ พร้อมเดินหน้าสานต่อตำนาน ผู้นำวงการพีซี เปิดตัวโน้ตบุ๊กพับได้ Zenbook 17 ที่มาพร้อมหน้าจอ OLED และ Zenbook 14X OLED Space Edition รุ่นพิเศษ และยังเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจอีกหลากหลาย

ได้แก่ Zenbook 14 OLED, ASUS Chromebook Flip CX5 และโน้ตบุ๊กตระกูล ExpertBook B5 series ตัวช่วยในการทำงานให้ทั้งกลุ่มผู้บริโภคและองค์กร, จอ ProArt Display PA169CDV ที่มาพร้อมเทคโนโลยีWacom EMR มอบประสบการณ์ใช้งานอันลื่นไหลร่วมกับ ASUS ProArt Pen, โน้ตบุ๊กเกมมิ่ง ASUS TUF Gaming F15 และ TUF Dash F15 นำเสนอประสิทธิภาพอันยอดเยี่ยมสู่สาวกเกมเมอร์หลากหลายกลุ่ม

เอซุสให้ความสำคัญกับการสร้างความมหัศจรรย์อยู่เสมอ และเรามีความภูมิใจที่ได้นำเสนอโซลูชั่นอันยอดเยี่ยมให้กับทุกคน ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มคนทำงาน, นักธุรกิจ, ครีเอเตอร์, เกมเมอร์ และอีกมากมาย” มร.แซมซัน ฮู ซีอีโอร่วมกล่าว ณ งานเปิดตัว

เอซุสกำลังพัฒนาพีซีสำหรับโลกไฮบริดที่ขับเคลื่อนด้วยระบบคอมพิวเตอร์ ผู้คนมีการใช้งานออนไลน์อยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะผ่านสมาร์ทโฟนหรืออุปกรณ์เสริมอื่นๆ ซึ่งโน้ตบุ๊กในกลุ่ม ZenBook สร้างขึ้นมาโดยคำนึงถึงการใช้งานของกลุ่มคนที่เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี ที่มองหาอุปกรณ์ที่เร็ว และทรงพลังยิ่งขึ้น และด้วยโปรเซสเซอร์รุ่นล่าสุด 12th Generation Intel® Core จะช่วยผสมผสานประสิทธิภาพการทำงานขั้นสูงสุด ร่วมกับนวัตกรรมและดีไซน์ในตัวเครื่องที่บางเบาและพกพาได้สะดวก

สินค้านวัตกรรมใหม่ที่เปิดตัวปีนี้ ได้แก่ Zenbook 17 Fold OLED (UX9702)

เอซุสได้ทำงานร่วมกับอินเทลและกลุ่มเทคโนโลยี BOE อย่างใกล้ชิดในการสร้างสรรค์ Zenbook 17 Fold OLED โน้ตบุ๊กพับได้หน้าจอ OLED ขนาด 17.3 นิ้ว ตัวแรกของโลก เป็นหน้าจอขนาดใหญ่อัตราส่วน 4:3 ขนาด 17.3 นิ้ว ความคมชัด 2.5K หน้าจอสัมผัส สามารถพับกลางเป็นสองหน้าจอได้แบบไร้รอยต่อ อัตราส่วน 3:2 ขนาด 12.5 นิ้ว (1920 x 1280) ทำงานร่วมกับ ASUS ErgoSense บลูทูธคีย์บอร์ด และทัชแพด สามารถใช้งานได้หลากหลายโหมด ตั้งแต่พีซี, แล็ปท๊อป, แท็ปเล็ต, ออนสกรีนคีย์บอร์ด หรือใช้เป็นหน้าจอในการอ่านหนังสือ หรือจอต่อขยาย  

Zenbook 17 Fold OLED ให้ประสบการณ์ด้านความบันเทิงอย่างเต็มอิ่ม ด้วยหน้าจอ OLED ทัชสกรีนพับได้ ที่ผ่านการรองรับค่าสี PANTONE Validated และยังช่วยปกป้องสายตาจากแสงสีฟ้า ผ่านมาตรฐาน TÜV Rheinland-certified มาพร้อมมาตรฐานสี 100% DCI-P3 พร้อมด้วย Dolby Vision HDR เพื่อภาพที่สดใส และระบบเสียงที่สมจริงของ Dolby Atmos และระบบเสียงที่ได้รับการรับรองจาก Harman Kardon แบบลำโพงสี่ตัวอันทรงพลัง

นอกจากนี้ยังนำเสนอกล้อง HD IR ที่ทำงานร่วมกับ Windows Hello และชิปประมวลผล Intel Visual Sensing Controller ใหม่ เพื่อเปิดใช้งานคุณสมบัติใหม่หลายอย่างที่ขับเคลื่อนด้วย AI อาทิ การตรวจจับตัวตนของผู้ใช้, เซ็นเซอร์สีในตัวสำหรับการปรับความสว่างหน้าจอและอุณหภูมิสีโดยอัตโนมัติ และเว็บแคมความละเอียด 5MP พร้อมเทคโนโลยี ASUS 3D Noise Reduction เพื่อการสนทนาทางวิดีโอที่ชัดเจนยิ่งขึ้น

Zenbook 17 Fold OLED มาพร้อมโปรเซสเซอร์ใหม่ 12th Generation Intel Core i7 U-Series, Intel Iris X กราฟิก, USB-C Thunderbolt 4 สองพอร์ต รองรับระบบชาร์จเร็ว เพื่อให้มั่นใจถึงประสิทธิภาพและการเชื่อมต่อที่ง่ายดาย Zenbook 17 Fold OLED พร้อมวางจำหน่ายกลางปี 2022 เป็นต้นไป

Zenbook 14X OLED Space Edition (UX5401)

โน้ตบุ๊กรุ่นพิเศษ สร้างขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 25 ปีของภารกิจ 600 วันของโน้ตบุ๊ก ASUS P6300 กับการทำงานบนอวกาศ พร้อมแสดงถึงจุดมุ่งมั่นของเอซุสในเรื่อง ‘In Search of Incredible’

Zenbook 14X OLED Space Edition ออกแบบมาในธีมอวกาศอันเป็นเอกลักษณ์ โดดเด่นด้วยสีพิเศษ Zero-G Titanium เป็นโน้ตบุ๊กรุ่นพิเศษฉลองความสำเร็จครั้งสำคัญในประวัติศาสตร์ พร้อมแนะนำ ZenVision จอแสดงผล OLED ขนาด 3.5 นิ้วที่ติดตั้งบริเวณฝาหลัง สามารถแสดงข้อความและภาพเคลื่อนไหวปรับแต่งได้ตามใจชอบ

Space Edition ยังออกแบบมาพร้อมความทนทานสำหรับการเดินทางในอวกาศ ผ่านการทดสอบอันทนทานเป็นพิเศษ SMC-S-016A ของ US Space Systems Command Standard สามารถทนต่ออุณหภูมิสุดขั้ว (-24 ถึง 61° C) เมื่อใช้งาน และการสั่นสะเทือน (20 – 2000 Hz) มาพร้อมประสิทธิภาพอันโดดเด่นด้วยโปรเซสเซอร์ 12th Generation Intel Core i9 H-Series, Intel Iris Xe กราฟิก, 32 GB RAM, PCIe 4.0 x4 SSD และIntel WiFi 6E พร้อมหน้าจอความคมชัดระดับ 2.8K  16:10 90 Hz OLED HDR PANTONE Validated ทัชสกรีน นำเสนอภาพคมชัดสมจริงผ่านมาตรฐาน DisplayHDR™ True Black 500, 100% DCI-P3 และปกป้องสายตาจากแสงสีฟ้ารองรับโดย TÜV Rheinland

Zenbook 14 OLED (UX3402)

โน้ตบุ๊กขนาด 14 นิ้ว พร้อมดีไซน์ใหม่ทันสมัย เรียบหรู บางเบา พร้อมสองสีเป็นตัวเลือก ได้แก่สี Aqua Celadon และสี Ponder Blue Zenbook 14 OLED ให้ประสบการณ์ใช้งานอันโดดเด่นทั้งด้านภาพและเสียง ด้วยจอภาพ 16:10 2.8K 90 Hz OLED NanoEdge 550-nit PANTONE Validated display,100% DCI-P3, Dolby Atmos และระบบเสียงคุณภาพ รองรับโดย Harman Kardon ให้ภาพคมชัดสมจริงมาตรฐาน DisplayHDR True Black 500 และปกป้องสายตาจากแสงสีฟ้ารองรับโดย TÜV Rheinland

ASUS Chromebook Flip CX5 (CX5601)

ASUS Chromebook Flip CX5 ตัวช่วยในด้านการทำงาน การเรียน และความบันเทิง มาพร้อมบานพับ Ergolift 360 องศา ช่วยให้ใช้งานได้อย่างหลากหลาย พร้อมหน้าจอขนาด 16 นิ้ว อัตราส่วนภาพ 16:10 เพื่อเพิ่มพื้นที่ในแนวตั้งเมื่อเทียบกับ 16:9 และอัตราส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่อง 87% ช่วยเพิ่มพื้นที่การรับชมที่สมจริงยิ่งขึ้น ASUS Chromebook Flip CX5 ยังมาพร้อมประสิทธิภาพระดับสูง

นำเสนอโปรเซสเซอร์ล่าสุด 12th Generation Intel Core i7, กราฟิก Intel Iris Xe , หน่วยความจำขนาด 16 GB, dual-band Intel WiFi 6E (802.11ax) และ ASUS WiFi Master สำหรับ Chrome OS ให้การเชื่อมต่อที่ดีเยี่ยม เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและการเรียนผ่านระบบคลาวด์และสามารถปรับแต่งเพิ่มเติมได้ด้วย Chrome Enterprise, Chrome Education Upgrade และIntel vPro พร้อมใช้งาน

นอกจากนี้ยังโดดเด่นด้านระบบเสียงที่ได้รับการรับรองจาก Harman Kardon ด้วยลำโพงคุณภาพสูงในตัวสี่ตัว ให้เสียงที่มีความเที่ยงตรงสูงเทียบเท่ากับโน้ตบุ๊กที่มีขนาดใหญ่กว่ามาก เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้วีดีโอคอลและการถ่ายภาพ มั่นใจได้ถึงภาพคุณภาพสูง ด้วยเว็บแคมความคมชัดระดับ FHD สามารถเลื่อนปิดกล้องเพิ่มความเป็นส่วนตัวเมื่อไม่ได้ใช้งานได้อย่างสะดวก ASUS Chromebook Flip CX5 นำเสนอประสบการณ์เหนือระดับในการทำงานและความบันเทิงผ่านระบบคลาวด์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งด้านการเชื่อมต่อ ภาพและเสียง

ASUS ExpertBook B5 series (B5402C and B5402F)

โน้ตบุ๊กน้ำหนักเบาในตระกูล ExpertBook B5 มีให้เลือกทั้งแบบฝาพับดั้งเดิมและแบบบานพับ 360 องศา เพื่อการใช้งานที่ยืดหยุ่นยิ่งขึ้น ExpertBook B5 (B5402C) และ ExpertBook B5 Flip (B5402F) มาพร้อมหน้าจอขนาด 14 นิ้ว ดีไซน์เครื่องที่ปราณีต ผลิตจากอะลูมิเนียมบริสุทธิ์ และอะลูมิเนียม แมกนีเซียมอัลลอย เพื่อนำเสนอที่สุดของความเบา พร้อมด้วยโปรเซสเซอร์ Intel Core i7, กราฟิก Intel Iris Xe,รองรับ RAM 48GB และ Intel WiFi 6E ล่าสุด

โน้ตบุ๊กตระกูล B5 ตัวล่าสุดนี้ นำเสนอแบตเตอรี่อายุการใช้งานตลอดวัน พร้อมด้วยระบบ AI noise cancelation ตัดเสียงรบกวนรอบข้าง ช่วยให้การสนทนา หรือการประชุมออนไลน์เป็นไปได้อย่างราบรื่น พร้อมรองรับ dual-SSD RAID เก็บข้อมูลความเร็วสูง และ ASUS NumberPad สำหรับการป้อนข้อมูลตัวเลขอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ยังโดดเด่นด้านการรักษาความปลอดภัย และความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ด้วยเซ็นเซอร์ลายนิ้วมือในตัว, กล้อง IRเข้าสู่ระบบด้วยใบหน้า, ชิป TPM 2.0 และผ่านมาตรฐานความทนทานทางทหารของสหรัฐฯ MIL-STD 810H

ASUS ProArt Display PA169CDV

จอดิสเพลย์ขนาด 15.6-inch 4K UHD IPS มาพร้อมเทคโนโลยี Wacom EMR ทำงานร่วมกับ ProArt Pen ได้อย่างไหลลื่น เหมาะสำหรับการใช้งานระดับมืออาชีพ ให้ความคมชัดระดับ 4K นำเสนอ 10bit color, 100% sRGB และ 100% Rec.709 color gamut.

ASUS TUF Gaming F15 and F17

TUF Gaming F15 และ F17 มาพร้อมโปรเซสเซอร์ 12th Generation Intel Core i7-12700H และการ์ดจอสูงสุด NVIDIA® GeForce RTX 3070 Laptop GPU พร้อม 140 W max TGP เพื่อประสบการณ์การเล่นเกมส์อันยอดเยี่ยม ทั้งด้านขุมพลัง แผงคอนโทรล และฮาร์ดแวร์ MUX Switch ผู้เล่นสามารถใช้ Armoury Crate เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานได้สูงขึ้นกว่าปกติ 5-10% พัดลม Arc Flow ของ TUF Gaming

ยังได้มีการปรับปรุง ออกแบบใบมีด 84 ใบให้แต่ละชิ้นมีความหนาที่แตกต่างกัน รวมถึงปลายขนาด 0.1 มม. ที่จะช่วยเพิ่มคุณภาพการไหลเวียนอากาศ และช่วยให้เครื่องทำงานได้เงียบ แต่เพิ่มการไหลเวียนอากาศได้มากขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 13% โน้ตบุ๊ก TUF รุ่นใหม่ 2022 ทุกตัวมาพร้อมตัวเลือกการแสดงผลที่มีอัตราการรีเฟรชสูง

รวมถึง FHD 300Hz สำหรับการเล่นเกมส์ FPS ที่อาศัยความเร็วสูง หรือ QHD ที่ 165 Hz สำหรับการรับชมที่สมจริง นอกจากนี้ ทั้ง F15 และ F17 ยังได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบจากอานิเมะแนวหุ่นยนต์ (mecha anime) พร้อมผ่านมาตรฐานการทดสอบทางทหาร MIL-STD-810H การันตีความทนทาน

TUF Dash F15

สำหรับรุ่นโมเดลปี 2022 นี้ TUF Dash F15 ได้มีการอัปเดทและอัปเกรดฮาร์ดแวร์ตัวล่าสุด ทั้งยังรักษาความบางตัวเครื่องไว้ได้ต่ำกว่า 20 มม. มาพร้อมโปรเซสเซอร์ 12th Generation Intel Core i7-12650H และการ์ดจอสูงสุดNVIDIA GeForce RTX 3070 พร้อมด้วยMUX Switch และหน่วยความจำใหม่ DDR5 ทำงานที่ 4800 MHz โดยทำงานได้อย่างราบรื่นแม้ใช้งานอย่างหนักหน่าง, SSD PCIe 4.0 แบบคู่ ทำงานได้อย่างรวดเร็ว มาพร้อมภาพสวยสะดุด ด้วย QHD 165 Hz ที่ครอบคลุมพื้นที่สี DCI-P3 100% ให้ค่าสีที่แม่นยำ พร้อมรองรับ Thunderbolt 4 และรองรับการจ่ายพลังงาน (Power delivery) สูงสุด 100W ใช้งานร่วมกับอุปการณ์ชาร์จได้หลากหลาย