Canon เปิดตัวไลน์อัพ กล้องวงจรปิด รุ่นใหม่ และ บริการ One Stop Service Solution

ฮีโร่ตัวจริง! Canon เผยทัพไลน์อัพผลิตภัณฑ์ “กล้องวงจรปิด” โซลูชั่นอัจฉริยะแห่งโลกยุคใหม่ ต่อยอดทุกธุรกิจในยุคดิจิทัลให้เติบโต พร้อมเปิดตัวบริการ “One Stop Service Solution” ให้คำปรึกษาโดยทีมผู้เชี่ยวชาญ

แคนนอนยกทัพไลน์อัพผลิตภัณฑ์กล้องวงจรปิดหลากหลายประเภทเพื่อตอบโจทย์การใช้งานในองค์กรและธุรกิจที่แตกต่างกัน โดยปัจจุบันมีแบรนด์ผลิตภัณฑ์กล้องวงจรปิดที่อยู่ภายใต้แคนนอนกรุ๊ปมากมาย อาทิ แคนนอน (Canon)แอ็กซิส (AXIS) ไมล์สโตน (Milestone) และ บรีฟแคม (Briefcam) ซึ่งแคนนอนได้รวบรวมจุดเด่นและประสิทธิภาพอันแตกต่างของแต่ละแบรนด์มาเพื่อรองรับความต้องการของธุรกิจต่าง ๆ ที่นอกจากจะให้ความสำคัญกับการติดตั้งกล้องวงจรปิดเพื่อการรักษาความปลอดภัยแล้ว ยังมองหานวัตกรรมและโซลูชั่นอัจฉริยะที่จะมาช่วยวิเคราะห์และวางแผน เพื่อพัฒนาต่อยอดธุรกิจในยุคดิจิทัลให้เติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง

Canon-VB-S900F

ประกอบไปด้วยผลิตภัณฑ์กล้องวงจรปิด 5 ประเภท ได้แก่ กล้องวงจรปิด (Network Camera) ระบบบันทึกและจัดการวิดีโอ (Recording & Video Management System) กล้องวงจรปิดพร้อมระบบวิเคราะห์ข้อมูลพื้นฐาน (Basic Video Analytics) ระบบวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก (Advanced Video Content Analytics (VCA)) และ ระบบสรุปข้อมูลเชิงลึกจากภาพวิดีโอ (Video Synopsis)  ครบคลุมกล้องวงจรปิดทุกประเภท ตอบโจทย์การบริการแบบ One Stop Service Solution เพื่อธุรกิจ องค์กร ที่แตกต่างกัน

Canon-VB-R13

นายพงศพร กรอบสนิท ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายพัฒนาธุรกิจ กลุ่มผลิตภัณฑ์ Business Imaging Solution บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า “ หากพูดถึงกล้องวงจรปิด หรือ Network Camera บางคนอาจเข้าใจว่าเป็นอุปกรณ์สำหรับจับภาพและวิดีโอเพื่อความปลอดภัยเท่านั้น แท้จริงแล้วกล้องวงจรปิดในยุคดิจิทัลนี้ถูกพัฒนาให้มีเทคโนโลยีล้ำสมัยและมาพร้อมโซลูชั่นอัจฉริยะมากมายที่ตอบโจทย์การใช้งานในภาคธุรกิจให้ครบรอบด้านมากขึ้น โดยกล้องวงจรปิดในปัจจุบันมีการใช้นวัตกรรมใหม่ที่พัฒนาไปพร้อมกับระบบแอพลิเคชั่น (Application) และโซลูชั่น (Solution)  ซึ่งสามารถออกแบบการใช้งานแบบคัสตอมเพื่อให้ตอบสนองความต้องการของธุรกิจ  องค์กรและสำนักงานต่าง ๆ ที่ดำเนินงานแตกต่างกันได้”

Canon-VBM600D

“ดังนั้นเทคนิคการเลือกกล้องวงจรปิดสำหรับองค์กรต่าง ๆ จึงต้องเริ่มจากการกำหนดเป้าหมายในการใช้งานให้ชัดเจนและทำความรู้จักกับฟังก์ชันของกล้องวงจรปิดแต่ละประเภท ซึ่งแคนนอนได้รวบรวมประเภทกล้องวงจรปิดมาเพื่อให้ผู้ประกอบการตัดสินใจได้ง่ายขึ้น เริ่มกันที่ กล้องวงจรปิด (Network Camera) นับว่าเป็นกลุ่มตลาดที่ใหญ่และนิยมใช้งานมากที่สุด ทั้งในบ้านพักอาศัย สำนักงาน และปัจจุบันมีการพัฒนาเป็นกล้องเพื่อใช้งานเฉพาะทาง ไปจนถึงกล้องเพื่อใช้ในเมืองใหญ่แบบ Smart City ระบบบันทึกและจัดการวิดีโอ (Recording & Video Management System) เป็นระบบที่ใช้ในการบันทึกไฟล์ภาพวิดีโอลงในเครื่องบันทึกสำเร็จรูปหรือในระบบเซิฟเวอร์ (Server) กล้องวงจรปิดพร้อมระบบวิเคราะห์ข้อมูลพื้นฐาน(Basic Video Analytics) มีระบบการวิเคราะห์วิดีโอภายในตัวกล้อง 

Canon-VB-M740E_M741LE

ซึ่งผู้ใช้สามารถตรวจสอบข้อมูลโดยตรงได้จากตัวกล้อง เช่น ตรวจจับว่ามีบุคคลเข้ามาในพื้นที่หรือไม่ หรือตรวจสอบว่ามีสิ่งของถูกเคลื่อนย้ายหรือไม่ ระบบวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก(Advanced Video Content Analytics (VCA)) เป็นระบบซอฟต์แวร์ที่ติดตั้งบนเครื่องคอมพิวเตอร์หรือเซิฟเวอร์ เพื่อใช้ในการบันทึกภาพ และสามารถประมวลผล พร้อมวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกได้ เช่น การตรวจจับและจดจำใบหน้า การจดจำป้ายทะเบียนรถ ฯลฯ และสุดท้ายกับ ระบบวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก (Video Synopsis) มาพร้อมความสามารถขั้นสูงในการตรวจสอบ ตรวจจับ และวิเคราะห์ อัตลักษณ์ของบุคคล พฤติกรรม วัตถุ สิ่งของ หรือสัตว์เลี้ยง จากภาพวิดีโอที่บันทึกไว้ และยังสามารถสรุปเป็นไฟล์วิดีโอแบบย่อ เพื่อสืบค้นเฉพาะวัตถุหรือบุคคลที่ต้องการได้อย่างรวดเร็ว พร้อมแสดงข้อมูลโดยละเอียดได้อย่างครบถ้วน” นายพงศพร กล่าวเสริม

Canon-VB-M50B

แคนนอนเข้าใจถึงความต้องการที่หลากหลายของธุรกิจที่แตกต่างกันจึงได้รวบรวมแบรนด์ผลิตภัณฑ์กล้องวงจรปิดชั้นนำจากทั่วโลกมาเพื่อบริการลูกค้าอย่างดีที่สุด โดยแบรนด์ภายใต้แคนนอนกรุ๊ป อาทิ แคนนอน (Canon) แอ็กซิส (AXIS) ไมล์สโตน (Milestone) และ บรีฟแคม (Briefcam) ต่างมีจุดเด่นและเอกลักษณ์ในตัวเองและมีคุณสมบัติการใช้งานที่ครอบคลุมกับธุรกิจทุกประเภท โดยไลน์อัพผลิตภัณฑ์กล้องวงจรปิดภายใต้แคนนอนกรุ๊ปที่ครอบคลุมกล้องวงจรปิดทุกประเภทมีดังนี้

  • เทคโนโลยีด้าน Network Camera : แบรนด์ AXIS  มีกล้องวงจรปิดครบทุกรูปแบบและยังมีเทคโนโลยีทางด้านภาพ เช่น Lightfinder ที่สามารถปรับภาพในที่แสดงน้อยให้สามารถเห็นรายละเอียดของภาพได้ รวมถึง Axis Forensic WDR ที่สามารถปรับภาพในกรณีที่ย้อนแสดงให้สามารถเห็นรายละเอียดของภาพได้
  • เทคโนโลยีด้าน Recording & Video Management System (VMS): แบรนด์ Milestone  รองรับการทำงานทั้งแบบ NVR (Network Video Recorder) ในรุ่น Milestone Husky ซึ่งมาพร้อมเครื่องบันทึกข้อมูลสำเร็จรูปที่ง่ายต่อการติดตั้งและใช้งาน และการทำงานแบบ Server Based ในรุ่น Milestone Xprotect ที่เป็น Software VMS (Video Management Solution) สามารถติดตั้งบนเครื่องเซิฟเวอร์ เพื่อบริหารจัดการกล้องและบันทึกภาพ เพียงแค่ขยายเซิฟเวอร์ก็สามารถขยายระบบได้ตามต้องการ
  • เทคโนโลยีด้าน Basic Video Analytics: แบรนด์ Canon มาพร้อมเทคโนโลยีการถ่ายภาพความละเอียดสูงของแคนนอนในการประมวลผลบนตัวกล้องได้โดยตรง อาทิ ตรวจจับผู้ที่ผ่านเข้าพื้นที่ที่มีการตีเส้นที่สนใจ (Passing Detection) ตรวจจับการเคลื่อนไหวในบริเวณที่สนใจ (Object Moving Detection) ตรวจจับหากมีการบดบังหน้ากล้อง (Camera Tampering Detection) ตรวจจับเสียงที่ไม่พึงประสงค์ เช่น เสียงกระจกแตก (Volume Detection) ฯลฯ
  • เทคโนโลยีด้าน Advanced Video Content Analytics: แบรนด์ Canon การนำเทคโนโลยีการถ่ายภาพความละเอียดสูงของแคนนอน มาพัฒนาร่วมกับซอฟต์แวร์เพื่อช่วยประมวลผลวิดีโอระดับสูง อาทิ การนำเทคโนโลยี Face Recognition (FR) หรือ การจดจำใบหน้ามาประยุกต์ใช้ในสำนักงาน ระบบตรวจจับใบหน้าที่นำมาทดแทนการใช้บัตรพนักงานเพื่อสั่งเปิดปิดประตูและการบันทึกเวลาเข้าออกงาน ระบบนับคนในพื้นที่และนับจำนวนคนเดินเข้าและเดินออก ระบบวิเคราะห์และรูปแบบคนเช่น ช่วงอายุ เพศ เหมาะแก่การใช่งานด้านการตลาดที่สามารถดูกลุ่มลูกค้าที่เข้ามาในพื้นที่ การตรวจจับป้ายทะเบียนรถที่มีการบันทึกข้อมูลไว้ ฯลฯ
  • เทคโนโลยีด้าน Video Synopsis: แบรนด์ Briefcam ซอฟต์แวร์ของแบรนด์นี้สามารสรุปวิดีโอ ดึงข้อมูลและวิเคราะห์ขั้นสูงได้ เช่น การบันทึกวิดีโอพร้อมวิเคราะห์ข้อมูลของวัตถุ คน หรือสิ่งของต่าง ๆ ที่อยู่ในวิดีโอนั้น เช่น สี คน ยานพาหนะ ความเร็ว ทิศทาง พร้อมเวลาที่สิ่งเหล่านั้นปรากฏ เพื่อนำมาใช้สำหรับค้นหา หรือวิเคราะห์เพิ่มเติม ตัวอย่างการใช้งาน เช่น การตรวจจับรถที่ U-turn ในพื้นที่ผิดกฎจราจร และการตรวจวัดระยะห่างระหว่างคน (Proximity)

ซึ่งนอกจากแคนนอนจะมาพร้อมผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงให้เลือกตามความต้องการแล้ว ยังมีบริการแบบ One Stop Service Solution ซึ่งมีผู้เชี่ยวชาญที่คอยช่วยเหลือและให้บริการในทุกขั้นตอน ตั้งแต่บริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการเลือกผลิตภัณฑ์ การวางแผนและออกแบบการใช้งาน ตลอดจนจัดหาผลิตภัณฑ์ให้ตรงกับการใช้งาน โดยลูกค้าสามารถมั่นใจกับคุณภาพของทุกผลิตภัณฑ์และการบริการที่ดีเยี่ยมได้อย่างแน่นอน

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Call Center โทรศัพท์ 0-2344-9988 อีเมลล์ businesscanbesimple@cmt.canon.co.th หรือติดตามข่าวสารผ่านทางเว็บไซต์  และเฟสบุ๊คทางการ https://www.facebook.com/canon.thailand