Samsung เปิดเว็บ iTest ให้คุณลองประสบการณ์สมาร์ทโฟน Galaxy บน iPhone ได้

Samsung ได้ทำการเปิดตัว iTest ซึ่งเป็น interactive website ออกแบบมาเพื่อให้ผู้ใช้ iPhone ทั้งหลายได้ทดลองใช้ระบบ Android บนสมาร์ทโฟนระบบ iOS ของคุณ เพื่อเป็นหนึ่งในตัวช่วยตัดสินใจก่อนการซื้อนั่นเอง

iTest เป็น interactive website ก็คือเว็บไซต์ที่ผู้ใช้งานสามารถแสดงความคิดเห็นหรือการตอบโต้กับตัวเว็บได้ ตอนนี้ซัมซุงได้ทำการเปิดตัวมันในประเทศนิวซีแลนด์ หากคุณเข้าไปที่เว็บไซต์ iTest บน ‌iPhone มันจะแจ้งเตือนให้ผู้ใช้ติดตั้งเว็บแอปลงในหน้าจอหลัก

จากนั้นคุณจะสามารถเปิดแอปขึ้นในหน้าจอหลักของสมาร์ทโฟนได้ และตัวแอปจะจำลองสมาร์ทโฟนระบบ Android พร้อมด้วยแอปและตัวเลือกการตั้งค่าต่าง ๆ สามารถเปิด Galaxy Store, ใช้ธีม, เช็คข้อความและโทรเข้า-ออกได้

นอกจากนี้คุณยังสามารถเรียกดูแอป Galaxy Wearable พร้อมกับอุปกรณ์เสริมทั้งหมดของ Samsung ได้ด้วย ซึ่งคุณจะได้รับคำแนะนำในการใช้แอนดรอยด์จากตัวแอป แอปแกลเลอรีเองก็จะแสดงรูปภาพพร้อมคำแนะนำสำหรับการใช้แอป Samsung Kids และ Samsung Health ด้วย

ดูเหมือนว่าซัมซุงจะพยายามอย่างหนักในการดึงผู้ใช้ iPhone มายังแบรนด์ของตัวเอง หากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่ลังเลว่าแอนดรอยด์จะใช้ยากหรือเปล่า ระบบนี้อาจมีประโยชน์ในการตัดสินใจ แต่คงต้องรอจนกว่าซัมซุงจะเปิดให้ใช้ iTest ทั่วโลกก่อน

ที่มา macrumors‌