ทดสอบชาร์จไว 30W VOOC Flash Charge 4.0 ดียังไง เร็วแรงแค่ไหนไปกับ OPPO A94

OPPO A94 สมาร์ทโฟนรุ่นราคาสุดคุ้ม ใน ราคา ไม่ถึงหมื่นบาท มากับสโลแกน “ใช้ชีวิตให้เต็มสปีด” ด้วย เทคโนโลยีชาร์จเร็ว 30W VOOC Flash Charge 4.0 ไม่ว่าจะเล่นเกม ท่องโลกโซเชียล ดูคลิปดูวิดีโอ ให้คุณเพลิดเพลินกับทุกไลฟ์สไตล์แบบไม่มีสะดุด

เรื่องการชาร์จเร็วบนสมาร์ทโฟน OPPO นั้นยืนหนึ่งมาตลอด พัฒนาเทคโนโลยี VOOC Flash Charge มาอย่างต่อเนื่อง ที่สามารถชาร์จแบตเตอรี่สมาร์ทโฟนได้อย่างรวดเร็ว โดยที่มีระบบตรวจเช็คความปลอดภัยถึง 5 ชั้น ให้คุณมั่นใจในการใช้งาน แถมยังควบคุมให้อุณหภูมิระหว่างที่ชาร์จ ให้ยังสามารถใช้งานพร้อมชาร์จแบตเตอรี่โดยไม่ร้อนมือ

OPPO A94 ให้คุณใช้ชีวิตให้เต็มสปีด ด้วยเทคโนโลยีชาร์จเร็ว 30W VOOC Flash Charge 4.0

OPPO A94 ได้รับการดีไซน์ให้ตัวเครื่องบางเบา สวยอย่างพรีเมียม โดยที่มีแบตเตอรี่ให้มาถึง 4310 mAh ถือว่าเป็นขนาดแบตฯ ที่มีความจุค่อนข้างสูงเลยทีเดียว แต่ด้วยเทคโนโลยีชาร์จเร็ว 30W VOOC Flash Charge 4.0 คุณสามารถชาร์จจากเครื่องแบตฯ หมดเกลี้ยง 0% ให้เต็ม 100% ภายในเวลาเพียง 56 นาทีเท่านั้น

หรือถ้าหากเสียบชาร์จเพียงแค่ 5 นาที คุณจะได้กำลังไฟเพียงพอสำหรับการใช้งานสนทนาได้ถึง 3.2 ชั่วโมง , เล่น Instagram ได้ 1 ชั่วโมง และดู YouTube ได้ถึง 2.9 ชั่วโมง

จะเห็นได้เลยว่า เทคโนโลยีชาร์จเร็วนั้นไม่ได้มีประโยชน์เพียงแค่เติมแบตเตอรี่ในเครื่องให้เต็มเร็ว แต่ยังสามารถเสียบชาร์จเพียงช่วงเวลาสั้นๆ ก็สามารถเพิ่มกำลังไฟให้พอสำหรับใช้งานต่อไปได้อีกนาน

เอาล่ะ เรามาทดสอบให้เห็นกันเลยดีกว่าว่า เทคโนโลยีชาร์จเร็ว 30W VOOC Flash Charge 4.0 นั้นชาร์จได้เร็วขนาดไหน โดยเราจะทดสอบจากเครื่องที่แบตเตอรี่หมดเกลี้ยง 0% แล้วทำการชาร์จเป็นเวลา 10 นาที

OPPO A94 30W VOOC Flash Charge 4.0
เริ่มต้นชาร์จจากเครื่องที่แบตเตอรี่หมด 0%
OPPO A94 30W VOOC Flash Charge 4.0
จะเห็นเลยว่า แค่ 10 นาที เวลาสั้นๆ แค่นี้ สามารถชาร์จไฟจากเครื่องดับสนิทให้มีกำลังไฟเติมในแบตเตอรี่ขึ้นมาได้ถึง 25% กันเลย สุดยอดมากๆ

ระบบชาร์จเร็ว ถือว่ามีประโยชน์มากในการใช้งานสมาร์ทโฟน ยกตัวอย่างเช่น สำหรับสายเกมเมอร์ที่เล่นเกมติดพันต่อเนื่องนานๆ จนกระทั่งแบตเตอรี่ใกล้หมด คุณสามารถเสียบชาร์จเพื่อเติมไฟโดยไม่ต้องเสียเวลาชาร์จเป็นเวลานาน อย่างเล่น ROV กับเพื่อนๆ คุณสามารถใช้เวลาเพียงแค่ 10-15 นาที พักสายตา ไปหาขนมกิน ไปทำธุระเข้าห้องน้ำ ตอนนี้ก็เสียบ OPPO A94 ชาร์จไว้ กลับมาคุณก็จะได้ปริมาณแบตฯ ที่จะใช้เล่นต่อได้อีกหลายเกม

OPPO A94 30W VOOC Flash Charge 4.0
อีกข้อดีของระบบ 30W VOOC Flash Charge 4.0 คือ สามารถเสียบชาร์จพร้อมกับเล่นเกมได้ โดยที่อุณหภูมิของเครื่องไม่ร้อน ถือเล่นได้สบายๆ

และอีกปัญหาที่เชื่อว่าหลายคนมักจะประสบกันก็คือ ตอนกลางคืนนอนเล่นมือถือจนเผลอหลับไป แล้วลืมเสียบชาร์จมือถือ พอตื่นมาตอนเช้าก็พบว่าแบตนั้นเหลือเพียงน้อยนิด หรือบางครั้งก็เครื่องดับไปเลยก็มี

แต่จะไม่ใช่ปัญหาสำหรับ OPPO A94 เพราะเมื่อตื่นเช้ามา ก็จัดการเสียบเครื่องเข้ากับอแดปเตอร์ชาร์จ แล้วไปอาบน้ำแต่งตัวกินข้าวให้เรียบร้อย ด้วยเวลาสั้นๆ 20-30 นาที ก็จะชาร์จไฟให้ได้มากกว่า 50% เพียงพอสำหรับการใช้งานไปได้อีกหลายชั่วโมงได้อย่างสบาย

นอกจาก เทคโนโลยีชาร์จเร็ว 30W VOOC Flash Charge 4.0 แล้ว ใน OPPO A94 ยังมีอีกฟีเจอร์ที่พัฒนาขึ้นมาช่วยบริหารจัดการพลังงาน ให้สามารถใช้งานสมาร์ทโฟนต่อเนื่องได้ตลอดทั้งวันอีกด้วย

OPPO A94 30W VOOC Flash Charge 4.0
  • Power Saving Mode เมื่อเปิดระบบนี้ ตัวเครื่องจะปรับลดความสว่างของหน้าจอลง, ตั้งเวลาปิดหน้าจอเหลือ 15 วินาที และหยุดการซิงค์ข้อมูลในแอปเบื้องหลัง เพื่อช่วยให้เครื่องใช้พลังงานน้อยลง คุณสามารถเลือกตั้งให้เครื่องเปิดโหมดนี้อัตโนมัติ เมื่อแบตเตอรี่เหลือในระดับที่ต้องการ และเลือกให้ปิดโหมดเมื่อชาร์จแบตเกิน 60% ได้อีกด้วย
OPPO A94 30W VOOC Flash Charge 4.0
  • Super Power Saving Mode ประหยัดการใช้พลังงานแบบขั้นสุด โดยจะลดประสิทธิภาพการทำงานลง ปรับหน้าจอให้เป็นโหมดสีดำ เหลือให้ใช้งานได้แค่แอปโทรศัพท์, ข้อความ, นาฬิกา และให้คุณเลือกใช้ได้อีก 3 แอปที่จำเป็น เหมาะสำหรับช่วงเวลาฉุกเฉินสุดๆ ที่แบตเตอรี่ใกล้หมดแล้วยังไม่สามารถหาที่ชาร์จได้ โหมดนี้สามารถยืดอายุการใช้งานจากแบตเตอรี่เหลือ 20% ก็จะสามารถใช้ต่อไปได้อีกถึง 12 ชั่วโมงกว่าเลยทีเดียว
OPPO A94 30W VOOC Flash Charge 4.0
  • Sleep Standby Optimization ระบบจะช่วยปรับการแจ้งเตือนและการใช้พลังงานในช่วงเวลาที่คุณนอนหลับ เพื่อที่ให้เวลาที่ลืมชาร์จก่อนนอน แบตเตอรี่จะได้ไม่ลดลงมาก
  • Optimized night charging ระบบถนอมแบตเตอรี่ในการชาร์จเวลาที่นอน โดย AI ในเครื่องจะเรียนรู้พฤติกรรมการชาร์จไฟในระหว่างวัน และการตื่นนอนในแต่ละวันของเรา เพื่อให้การชาร์จแบตเตอรี่ตอนกลางคืน จะเต็มพอดี 100% ในช่วงเวลาที่คุณใกล้ตื่นนอน วิธีนี้ทำให้กระแสไฟที่ชาร์จน้อยลง และเวลาที่จะเสียบชาร์จค้างไว้หลังจากที่ชาร์จเต็มน้อยลง ซึ่งจะช่วยให้แบตเตอรี่เสื่อมสภาพช้าลง ยืดอายุการใช้งานได้มากกว่าเดิม

จะเห็นได้เลยว่า OPPO ออกแบบ OPPO A94 มาโดยคำนึงถึงประสบการณ์ของผู้ใช้ ให้สามารถใช้งานสมาร์ทโฟนได้ต่อเนื่องทั้งวัน และไม่ให้รู้สึกสะดุดติดขัดกับปัญหาแบตเตอรี่หมด

และถ้าให้พูดถึงเรื่องประสิทธิภาพแล้ว OPPO A94 นั้นมาพร้อมกับชิปเซ็ต MediaTek Helio P95 2.2 Ghz ใส่ RAM มาให้ถึง 8GB และหน่วยความจำภายในเครื่อง 128GB (เพิ่ม microSD ได้ 128GB) เป็นสเปคที่พร้อมลุยสำหรับการเล่นเกมดังๆ ได้แบบไหลลื่นเฟรมเรตไม่ตก

ดีไซน์หน้าจอขนาด 6.43 นิ้ว FHD+ ใหญ่เต็มตา ลำโพงคู่สเตอริโอ เล่นเกมหรือดูหนังดูซีรีย์ได้เต็มอารมณ์ พร้อม ColorOS 11.1 บนพื้นฐาน Android 11 รุ่นล่าสุด พร้อมทั้งยังปลอดภัยด้วยเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอ ที่สแกนได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ

OPPO A94 30W VOOC Flash Charge 4.0

เรื่องกล้องไม่มีผิดหวัง กับกล้องหน้า 32 ล้านพิกเซล ถ่ายเซลฟี่สวยถูกใจ และกล้องหลัง 4 ตัว ความละเอียดกล้องหลัก 48 ล้านพิกเซล ทำงานร่วมกับ AI และใส่ฟีเจอร์ถ่ายภาพสวยๆ มาให้มากมาย อาทิ AI Color Portrait ถ่ายภาพนิ่งและวิดีโอสนุกยิ่งขึ้นด้วยการปรับสีฉากหลังเป็นสีขาวดำแบบเรียลไทม์, Dual-View Video บันทึกวิดีโอได้พร้อมกันทั้งกล้องหน้าและหลัง และ Dynamic Bokeh ฟีเจอร์ปรับพื้นหลังให้มีลูกเล่นเคลื่อนไหวแบบไดนามิก

OPPO A74 มีให้เลือก3 สี คือ สีเงิน Crystal Silver สีม่วง Fantastic Purple และสีดำ Fluid Black วางจำหน่ายแล้ว ใน ราคา 8,999 บาท ที่ OPPO Brand Shop ทุกสาขาและตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ สามารถดูข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่ https://www.oppo.com/th และติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/oppothai

รีวิว OPPO A94 สมาร์ทโฟนชาร์จไว ใช้ชีวิตให้เต็มสปีด