หลุดก่อนเปิดตัว AirTags มีอุปกรณ์เสริมโผล่ขายทางออนไลน์แล้ว

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา เราจะเห็นภาพโปรโมตพวกอุปกรณ์เสริมของ AirTags ของแบรนด์ third-party เช่น Nomad และแบรนด์ Cyrill ของ Spigen แต่เราก็ยังไม่เคยเห็นเจ้าอุปกรณ์ AirTags จาก Apple เลย แต่ล่าสุด ดูเหมือนมีสัญญาณบางอย่างที่บ่งบอกว่า Apple น่าจะเปิดตัว AirTags ในงาน event ที่จะจัดขึ้นวันที่ 20 เมษายนนี้

มีคนเริ่มสังเกตเห็นว่าผู้ขายบน eBay , Etsy , Walmart และมาร์เก็ตเพลสออนไลน์อื่นๆ เริ่มนำเสนอสินค้า AirTags holder กันอย่างแพร่หลายที่ดูแล้วเหมือนเป็นเคสหนังที่เอาไว้ใส่อุปกรณ์ AirTags

Third-Party AirTags Accessories
อุปกร์เสริม AirTags ที่ขายบน eBay
Third-Party AirTags Accessories
อุปกรณ์เสริม AirTags ที่ขายบน Etsy
Third-Party AirTags Accessories
อุปกรณ์เสริม AirTags ที่ขายบน Walmart

นอกจากนี้ MacRumors ยังได้ภาพของสายรัดที่แหล่งข่าวให้ข้อมูลว่ามันเป็นวัสดุที่คล้ายกับ fluoroelastomer ที่ Apple ใช้ทำสายของ Apple Watch Sport Band จากรูป ด้านที่เป็นวงกลมน่าจะเป็นกรอบที่เอาไว้ใส่ AirTags และใช้สายรัดดังกล่าวคล้องกับวัตถุต่างๆ ที่ผู้ใช้ต้องการให้ติดตาม

Third-Party AirTags Accessories
โพสต์เกี่ยวกับอุปกรณ์เสริม AirTags บน Weibo

มีผู้พบเห็นอุปกรณ์เสริมที่รูปร่างหน้าตาคล้ายกันบน Weibo โดยผู้ใช้ที่ชื่อ UnclePan โดยสายรัดมีส่วนที่เป็นวงกลมและส่วนที่เป็นสายคล้อง (แม้แบบจะไม่เหมือนกันเป๊ะ)

แม้ยังไม่มีคำบอกใบ้ใดๆ ว่าสุดท้ายแล้ว Apple จะเปิดตัวอุปกรณ์ AirTags หรือไม่ แต่การที่อุปกรณ์เสริมของฝั่ง third-party เพิ่มขึ้นก่อนงาน Spring Loaded ของ Apple แบบนี้ก็น่าจะเป็นสัญญาณบางอย่างที่บอกถึงความเป็นไปได้เช่นกัน แถม Apple เองยังมีโครงสร้างพื้่นฐานที่รองรับ AirTags อยู่แล้ว เนื่องจากบริษัทได้เปิดตัวโปรแกรม Find My ที่ให้อุปกรณ์ third-party อย่างเช่น หูฟังของ Belkin , ตัว tracker ของ Chipolo และจักรยานไฟฟ้าของ VanMoof สามารถติดตามได้จากแอป Find My แล้ว

มาลุ้นและรอติดตามไปด้วยกันว่า Apple จะเปิดตัว AirTags ในงาน Spring Loaded คืนนี้หรือไม่

ที่มา : MacRumors